Trong cuộc họp của Chủ tịch nước Tô Lâm với Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương, sáng 31/7, tại Hà Nội, các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục thống nhất báo cáo Bộ Chính trị về sự cần thiết duy trì tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo để giúp Bộ Chính trị lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách tư pháp theo các chủ trương của Đảng, nhất là các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách tư pháp nêu trong Nghị quyết số 27-NQ/TW.

Chủ tịch nước Tô Lâm: Cải cách tư pháp đáp ứng tốt hơn yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới

Trong cuộc họp của Chủ tịch nước Tô Lâm với Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương, sáng 31/7, tại Hà Nội, các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục thống nhất báo cáo Bộ Chính trị về sự cần thiết duy trì tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo để giúp Bộ Chính trị lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách tư pháp theo các chủ trương của Đảng, nhất là các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách tư pháp nêu trong Nghị quyết số 27-NQ/TW.

Chủ tịch nước Tô Lâm: Cải cách tư pháp đáp ứng tốt hơn yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới

Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại cuộc họp.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo; Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình. Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng là thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đã đánh giá tình hình, kết quả công tác trong thời gian qua; thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Các thành viên Ban Chỉ đạo cho ý kiến đối với Báo cáo về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và một số kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, nêu rõ những ưu điểm, hạn chế, kết quả công tác nổi bật và đề xuất phương hướng triển khai thực hiện.

Các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục thống nhất báo cáo Bộ Chính trị về sự cần thiết duy trì tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương để giúp Bộ Chính trị lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách tư pháp theo các chủ trương của Đảng, nhất là các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách tư pháp nêu trong Nghị quyết số 27-NQ/TW, bảo đảm công tác tư pháp và cải cách tư pháp nói chung, sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp nói riêng tiếp tục đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng.

Chủ tịch nước Tô Lâm: Cải cách tư pháp đáp ứng tốt hơn yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định trong các nhiệm kỳ, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đã thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được giao; bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng về công tác tư pháp, mục tiêu, quan điểm, phương hướng, nhiệm vụ cải cách tư pháp trong các văn bản, nghị quyết của Đảng, các yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế và thực tiễn của các cơ quan tư pháp để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ quan trọng về cải cách tư pháp.

Chủ tịch nước đánh giá những năm vừa qua, hoạt động của Ban Chỉ đạo tích cực theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo qua các nhiệm kỳ đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động tư pháp, đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, cá nhân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế của đất nước.

Chủ tịch nước Tô Lâm: Cải cách tư pháp đáp ứng tốt hơn yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới

Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế của Ban Chỉ đạo thời gian qua. Chủ tịch nước nhấn mạnh, cải cách tư pháp là một trong những nội dung quan trọng trong đường lối đổi mới của Đảng, nhằm góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thời gian tới, đất nước tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hội nhập quốc tế sâu rộng, cùng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư sẽ nảy sinh nhiều vấn đề mới, phức tạp, chưa có tiền lệ cả trong quan hệ dân sự, hành chính, thương mại, lao động và an ninh, trật tự; đòi hỏi của người dân và xã hội đối với các cơ quan tư pháp và hoạt động tư pháp ngày càng cao. Vì vậy, công tác tư pháp và cải cách tư pháp cần phải tiếp tục được đẩy mạnh, với quyết tâm chính trị cao, có lộ trình phù hợp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới.

Công tác tư pháp và cải cách tư pháp cần phải tiếp tục được đẩy mạnh, với quyết tâm chính trị cao, có lộ trình phù hợp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới.

Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhấn mạnh tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục thống nhất báo cáo Bộ Chính trị về sự cần thiết duy trì tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo để giúp Bộ Chính trị lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách tư pháp theo các chủ trương của Đảng, nhất là các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách tư pháp nêu trong Nghị quyết số 27-NQ/TW, Chủ tịch nước đề nghị, Ban Nội chính Trung ương phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Trung ương và các cơ quan liên quan, sớm trình Bộ Chính trị xem xét, thông qua Đề án “Tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương”.

Sau khi Đề án được Bộ Chính trị cho ý kiến thông qua, đề nghị Ban Nội chính Trung ương tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Quyết định kiện toàn bộ máy, tổ chức Ban Chỉ đạo và dự thảo Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc, quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo, trình Trưởng Ban Chỉ đạo xem xét trước khi Bộ Chính trị quyết định.

Ban Nội chính Trung ương phối hợp các cơ quan có lãnh đạo là thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình công tác trọng tâm cải cách tư pháp từ nay đến cuối năm và hết nhiệm kỳ.

Theo Báo Nhân Dân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]