(Baothanhhoa.vn) - “Tôi không kìm chế được cảm xúc, chỉ biết gục đầu vào cửa xe taxi của mình mà nức nở khóc. Tôi biết mình là một tài xế làm dịch vụ, tôi không thể phản kháng bằng những lời lẽ không hay. Tôi khóc vì uất ức tủi thân, khóc vì mình được minh oan, khóc khi nghĩ đến gia đình, đồng nghiệp, công ty, con cái sẽ không vì tiếng oan của mình mà bị ảnh hưởng”.

Câu chuyện bị vu oan và nét đẹp của những người làm dịch vụ

“Tôi không kìm chế được cảm xúc, chỉ biết gục đầu vào cửa xe taxi của mình mà nức nở khóc. Tôi biết mình là một tài xế làm dịch vụ, tôi không thể phản kháng bằng những lời lẽ không hay. Tôi khóc vì uất ức tủi thân, khóc vì mình được minh oan, khóc khi nghĩ đến gia đình, đồng nghiệp, công ty, con cái sẽ không vì tiếng oan của mình mà bị ảnh hưởng”.

Câu chuyện bị vu oan và nét đẹp của những người làm dịch vụ

Anh Vũ Đức Chương, lái xe taxi của Công ty Mai Linh Thanh Hóa và câu chuyện bị “vu oan” của mình.

Đó là tâm sự rất thật của anh Vũ Đức Chương, 38 tuổi là lái xe taxi của Công ty Mai Linh Thanh Hóa khi anh kể lại sự việc mình bị khách hàng “vu oan” lấy túi xách có 10 triệu tiền mặt và vàng khi nghĩ rằng đã để quên đồ ở trên xe của anh.

Nhớ lại sự việc, anh Vũ Đức Chương cho biết, chiều muộn ngày 4-7, anh gặp 3 mẹ con du khách vừa tắm biển xong bắt xe về lại khu FLC. Sau khi khách xuống xe, anh Chương đã gửi khách danh thiếp, sau đó dùng khăn để lau cát, nước ở dãy ghế sau, rồi tiếp tục công việc. Khoảng 30 phút sau, anh nhận được điện thoại của khách báo quên túi xách màu hồng ở trên xe, ngay sau đó, số tổng đài của hãng cũng gọi liên tục. Anh đã giải thích là khi khách xuống anh đã kiểm tra, lau dọn ghế nhưng không phát hiện gì. Cả khách và tổng đài sau đó yêu cầu anh quay về nơi vừa trả khách để giải quyết.

Đến nơi, anh thấy cả đoàn khách hơn chục người đứng trước cổng chờ sẵn. Lúc này, đoàn khách mới nói trong túi hồng có hơn 10 triệu tiền mặt và dây chuyền vàng. Anh khẳng định lại sự việc một lần nữa nhưng vẫn có những người trong đoàn khách có những câu nói xúc phạm, áp đặt đối với mình. Anh Chương nhớ nhất là câu nói của một vị khách trong đoàn: “Bằng cả tháng chạy xe chứ ít à”.

Cùng lúc đó, bộ phần điều hành của Công ty Mai Linh Thanh Hóa cũng đã có mặt để nắm bắt tình hình và hỗ trợ giải quyết, tuy nhiên, khách vẫn một mực khẳng định rằng đã để quên đồ trên xe và nghi ngờ anh Chương không minh bạch.

Trong lúc vẫn phải nghe những lời nói khó chịu của khách hàng đối với mình và chưa biết phải xử lý thế nào thì anh Lê Trung Vinh, 38 tuổi hành nghề kinh doanh xe điện đi xe máy đến, đeo túi màu hồng trước ngực rồi hỏi đây có phải túi của khách không. Mọi việc được phân tỏ, chiếc túi màu hồng chứa tài sản còn nguyên vẹn của khách là do khách hàng đã để quên trên xe điện, nhưng lại khăng khăng là để quên trên taxi. Cả đoàn khách mới vỡ òa nhận ra túi của mình, chạy đến nhận lại, rối rít cảm ơn anh Lê Trung Vinh.

Lúc này, bao nhiêu dồn nén, uất ức được giải bày, anh Chương chỉ biết gục đầu vào cửa xe taxi của mình mà khóc nức nở. Anh Chương cho biết thêm, trước đây, anh làm lễ tân ở khách sạn. Sau dịch COVID-19, anh Chương bắt đầu làm lái xe taxi. Thời gian không quá dài, nhưng anh đã gặp nhiều trường hợp khách quên đồ trên xe, anh đều liên lạc để trả lại, dù đó chỉ là gói đồ ăn hay chiếc ô che nắng.

Sau sự việc trên, đoàn du khách đã đưa phong bì thay lời xin lỗi nhưng anh Chương đã từ chối. Lãnh đạo Công ty Mai Linh Thanh Hóa cũng đã hỏi thăm, chia sẻ, động viên tinh thần đến anh Vũ Đức Chương.

Trong cuộc sống có nhiều mặt trái làm con người dần đánh mất niềm tin vào xã hội và những người xung quanh mình, tuy nhiên với hành động trả lại đồ cho khách bỏ quên của anh Lê Trung Vinh và sự trung thực, nhẫn nhịn khi bị khách hàng vu oan của anh Vũ Đức Chương đã cho thấy nét đẹp của những người làm dịch vụ tại thành phố biển Sầm Sơn. Những hành động đẹp này góp phần khắc họa một Sầm Sơn văn minh, thân thiện, là điểm đến an toàn của du khách trong và ngoài nước.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]