(Baothanhhoa.vn) - Nhận thấy đất đai ở xã Sơn Thủy (Quan Sơn) thuận lợi cho việc trồng các loại rau màu, nhưng chị em hội viên phụ nữ đa số là người dân tộc thiểu số, chưa có ý thức cũng như kỹ thuật trong việc trồng rau sạch để nâng cao chất lượng bữa ăn cho gia đình và có thể bán ra thị trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mô hình vườn rau sạch ở xã Sơn Thủy

Nhận thấy đất đai ở xã Sơn Thủy (Quan Sơn) thuận lợi cho việc trồng các loại rau màu, nhưng chị em hội viên phụ nữ đa số là người dân tộc thiểu số, chưa có ý thức cũng như kỹ thuật trong việc trồng rau sạch để nâng cao chất lượng bữa ăn cho gia đình và có thể bán ra thị trường.

Hội viên phụ nữ xã Sơn Thủy nhân rộng mô hình vườn rau sạch.

Bởi vậy, Hội LHPN xã Sơn Thủy đã khuyến khích, nhân rộng mô hình “Mỗi hộ gia đình có 1 vườn rau sạch” cho nhiều hội viên tham gia. Trên các khoảnh vườn, tùy theo từng mùa, chị em trồng đủ các loại rau, củ, quả như: Rau ngót, rau dền, cà chua, su hào, mướp, bí đỏ, hành, tỏi... Từ khi triển khai mô hình “Mỗi hộ gia đình phải có 1 vườn rau sạch” với sự hỗ trợ của hội LHPN xã và sự đồng thuận cao của các hội viên, bước đầu các vườn rau phát triển xanh tốt và không dùng bất kỳ loại hóa chất nào trong quá trình sản xuất. Chị Phạm Thị Hằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Thủy cho biết: Do được trồng trong môi trường sạch, bảo đảm chất lượng nên ngoài việc cung cấp cho thị trường, vườn rau của các gia đình đã trở thành địa chỉ tin cậy của rất nhiều người dân trên địa bàn, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo thói quen trong sản xuất các loại nông sản an toàn, hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, cũng như không sử dụng chất bảo quản, thuốc trừ sâu... Đến nay, hầu hết gia đình hội viên đã có vườn rau sạch cạnh nhà. Có những hộ trồng rau với diện tích lớn, cho thu nhập cao, cung cấp cho các cơ quan, đơn vị trong toàn xã. Điển hình như gia đình chị Lương Thị Thắng, bản Chung Sơn, đã quy hoạch diện tích 1,2 ha trồng các loại rau như: Rau ngót, su hào, bắp cải, hành, tỏi, súp lơ... theo tính toán, vào thời điểm chính vụ cho thu nhập từ 300 đến 500.000 đồng/ngày.

Có thể nói, mô hình “Mỗi hộ gia đình có 1 vườn rau sạch” ở xã Sơn Thủy đã và đang cải thiện chất lượng bữa ăn, đồng thời góp phần tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống trong mỗi gia đình. Đây thực sự là mô hình hay, thiết thực, hiệu quả cần được nhân rộng trong thời gian tới.


Bài và ảnh: P.X.M

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]