(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, nhanh chóng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Triệu Sơn (Agribank Triệu Sơn) đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng. Qua đó, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với những tiện ích thanh toán hiện đại, tiết giảm chi phí, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người tiêu dùng.

Agribank Triệu Sơn tích cực thực hiện chuyển đổi số

Để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, nhanh chóng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Triệu Sơn (Agribank Triệu Sơn) đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng. Qua đó, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với những tiện ích thanh toán hiện đại, tiết giảm chi phí, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người tiêu dùng.

Agribank Triệu Sơn tích cực thực hiện chuyển đổi sốCán bộ Agribank Triệu Sơn hướng dẫn người dân xã Bình Sơn sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử.

Theo đó, Agribank Triệu Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các giao dịch tài chính qua ứng dụng ngân hàng số kết hợp nhiều dịch vụ như thanh toán, chuyển khoản, đầu tư, tín dụng, thẻ, ví điện tử... tạo ra trải nghiệm toàn diện cho khách hàng để có thể dễ dàng giao dịch mọi nơi thông qua điện thoại di động để khách hàng làm chủ thời gian giao dịch và không phải trực tiếp đến ngân hàng. Những giao dịch ngân hàng thông thường của khách hàng như: gửi, rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn... đến các giao dịch phức tạp như: mở tài khoản online, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, phát hành thẻ, đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, đăng ký đơn xin vay đã được thực hiện ngay tại hệ thống.

Vừa được con trai gửi mấy chục triệu đồng, ông Hoàng Văn Kiểm ở thị trấn Triệu Sơn đã đến cửa hàng điện tử Điện Máy Xanh tại số 234 phố Giắt, thị trấn Triệu Sơn để mua thêm máy điều hòa mới. Sau khi chọn được loại điều hòa ưng ý, ông Kiểm đã đề nghị được thanh toán tiền qua mã VietQR trên bảng đặt tại quầy. Chỉ qua vài thao tác trên điện thoại, việc giao dịch mua bán đã hoàn tất. Ông Kiểm chia sẻ: “Bản thân tôi và nhiều hộ dân trước đây muốn mua gì đều phải mang theo tiền mặt, cảm giác thiếu an toàn. Từ khi được các nhân viên Agribank Triệu Sơn tư vấn, hướng dẫn mở tài khoản nhận lương, thanh toán và cài đặt ứng dụng E-Mobile Banking để thực hiện các giao dịch qua điện thoại, tôi thấy hết sức thuận tiện, an toàn”.

Để hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi số, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Triệu Sơn đã triển khai nhiều dịch vụ ngân hàng điện tử, ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Agribank E-Mobile Banking đến người dân. Ngoài những thông tin chính về tài khoản, chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, dịch vụ thẻ, dịch vụ Agribank E-Mobile Banking còn tích hợp các tiện ích, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, như: Nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán QR code, đặt vé máy bay, đặt vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt phòng khách sạn, thanh toán tiền điện, nước, phí bảo hiểm, học phí, viện phí, nộp thuế, cước viễn thông...

Ngoài việc tăng cường thông tin tại các điểm giao dịch, truyền thông qua mạng xã hội, cán bộ, nhân viên Agribank Triệu Sơn còn trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh, cửa hàng, đơn vị, doanh nghiệp, các hộ dân để giới thiệu, tư vấn, hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm dịch vụ tiện ích của Agribank; tổ chức tuyên truyền tại tất cả các xã về các ứng dụng mới, tiện ích khi thanh toán không dùng tiền mặt và in hàng trăm bảng QR code cá nhân cho các tiểu thương, chủ cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện; lắp 7 máy POS thanh toán tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán lớn trên địa bàn. Bên cạnh đó, Aribank Triệu Sơn cũng thực hiện công tác phối hợp thu hộ thuế cho cá nhân, doanh nghiệp; thu hộ tiền điện, nước... trên địa bàn. Các tính năng thanh toán thu hộ, chi hộ và các dịch vụ thiết yếu khác tích hợp trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking được người dân đánh giá cao với các ưu điểm thao tác dễ dàng, thuận tiện, chính xác, nhanh chóng, tính bảo mật cao. Tại các điểm giao dịch cố định, chi nhánh thực hiện trên 70% số lượt huy động vốn, cho vay không sử dụng tiền mặt. Nhờ đó, ngày càng nhiều khách hàng biết và đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử như E-Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking, tiền gửi trực tuyến... Đến cuối tháng 7/2024, toàn huyện Triệu Sơn có trên 15.000 khách hàng sử dụng các loại dịch vụ giao dịch trực tuyến.

Để tiếp tục thực hiện công tác chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng, đem đến cho khách hàng nhiều tiện ích, Agribank Triệu Sơn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức về tài chính cho người dân bằng nhiều hình thức phù hợp với thực tế địa phương. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, thiết bị công nghệ hiện đại, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ ngân hàng bảo đảm nghiệp vụ, giỏi về công nghệ, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]