(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày này, các cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân tỉnh Thanh náo nức niềm vui, niềm tự hào, tin yêu hướng về 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (29-7-1930 – 29-7-2020).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tự hào về Đảng, về sự phát triển đi lên của quê hương Thanh Hóa

Trong những ngày này, các cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân tỉnh Thanh náo nức niềm vui, niềm tự hào, tin yêu hướng về 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (29-7-1930 – 29-7-2020).

Tự hào về Đảng, về sự phát triển đi lên của quê hương Thanh Hóa

Trong suốt chặng đường vẻ vang 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, quân và dân Thanh Hóa đã vượt qua bao khó khăn, thách thức, lập nên những kỳ tích, có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong công cuộc đổi mới, CNH, HĐH đất nước hôm nay, phần lớn đội ngũ cán bộ, đảng viên tiếp tục phát huy vai trò tiền phong, xung kích, nêu gương sáng đi đầu trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, là cầu nối vững chắc giữa Đảng với Nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng. Phóng viên Báo Thanh Hóa đã ghi nhận lại những chia sẻ, ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Không ngừng rèn luyện phấn đấu xứng danh Bộ đội cụ Hồ

Tự hào về Đảng, về sự phát triển đi lên của quê hương Thanh Hóa

Ngày 29-7-1930, Hội nghị thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa được tổ chức tại làng Yên Trường, xã Thọ Lập (Thọ Xuân). Trải qua 90 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo Đảng bộ tỉnh, đã đưa chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, xây dựng nên một truyền thống vẻ vang cùng dân tộc, xứng đáng là vùng đất địa linh nhân kiệt. Thật tự hào, đóng góp một phần trong đó có công sức của lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh nói chung và cá nhân tôi nói riêng.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu nước, bố là bộ đội Trường Sơn đánh Mỹ, mẹ là thanh niên xung phong Đoàn 559, bản thân được giáo dục, rèn luyện trong môi trường nhà trường quân đội, ý thức xây dựng quê hương, đất nước luôn là điều thường trực trong suy nghĩ và khát vọng cống hiến của tôi. Thật may mắn, sau khi ra trường tôi lại được trở về công tác trên chính mảnh đất quê hương nơi đã sinh ra, nuôi lớn và ấp ủ biết bao ước mơ của mình. Xác định đây là cơ hội lớn để mình có thể mang sức vóc bé nhỏ của bản thân cống hiến góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa trên con đường sự nghiệp đổi mới. Trong 10 năm (2010 - 2020), bản thân đã nỗ lực cố gắng trong công tác, rèn luyện, luôn vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng vào mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; xác định tốt nhiệm vụ, trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trên các cương vị công tác, luôn không ngừng học hỏi, nghiên cứu, tích cực tham mưu có hiệu quả trong công tác chuyên môn; chủ động trong việc lựa chọn những nội dung mới, cách làm sáng tạo phục vụ hiệu quả trong công việc, nhất là các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị; nghiên cứu, biên soạn các chuyên đề giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và nhiều bài viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng; tích cực tham gia các hội thi, hội thao mang về nhiều thành tích cho LLVT tỉnh nhà như: Giải Nhì Hội thi Báo cáo viên toàn quân; đạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn tỉnh... nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, chiến sĩ tiên tiến cấp cơ sở và các hình thức khen thưởng khác. Tuy vậy, bản thân luôn xác định cần phải cố gắng hơn nữa trong học tập, công tác và rèn luyện để xứng đánh với truyền thống vẻ vang 90 năm Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, 75 năm LLVT tỉnh, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ” mà Nhân dân đã trao tặng.

Nguyễn Anh Phương

Thiếu tá, Trợ lý, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị,

Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa

Tiếp tục tham gia công tác do Đảng và Nhân dân yêu cầu với ý thức và trách nhiệm cao nhất

Tự hào về Đảng, về sự phát triển đi lên của quê hương Thanh Hóa

Tôi năm nay đã 84 tuổi và có 60 năm tuổi Đảng, tuổi cao sức yếu, không đủ điều kiện để đi khắp đó đây, nhưng qua các phương tiện thông tin, tôi thực sự phấn khởi trước những đổi thay rõ nét mà Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo cán bộ, Nhân dân trong tỉnh đạt được. Nhưng đối với tôi, quan trọng và có ý nghĩa hơn cả là những việc thiết thực mà Đảng đã lo, đã làm được cho dân. Tôi cảm động khi được biết Bộ Chính trị đã thống nhất ban hành Nghị quyết “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của tỉnh nói chung, trong đó có quê hương cách mạng xã Thiệu Tiến nói riêng. Tôi thực sự biết ơn khi Đảng ngày càng quan tâm nhiều hơn tới những đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi... Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Thiệu Tiến đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đời sống Nhân dân không ngừng được nâng cao; dân chủ trong Đảng, trong Nhân dân ngày càng được mở rộng và phát huy trong đời sống thực tiễn. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi, tạo không khí phấn khởi, hăng say lao động không chỉ đối với các cơ quan, đơn vị mà còn tới từng người dân ở các thôn. Điều này làm cho Nhân dân nông thôn nơi tôi sinh sống rất vui mừng, phấn khởi. Với lòng biết ơn và sự tâm huyết của mình với Đảng, mặc dù tuổi đã cao, nhưng tôi nguyện sẽ tiếp tục tham gia công tác do Đảng và Nhân dân yêu cầu với ý thức và trách nhiệm cao nhất. Tôi sẽ vận động Nhân dân trong thôn cùng gia đình, con cháu luôn chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối, chính sách do Đảng ta đề ra; góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh.

Nguyễn Văn Biền

Đảng viên 60 năm tuổi Đảng

(thôn Quan Trung 1, xã Thiệu Tiến, Thiệu Hóa)

Giữ gìn bản sắc dân tộc cùng xây dựng tỉnh Thanh Hóa phát triển vững mạnh

Tự hào về Đảng, về sự phát triển đi lên của quê hương Thanh Hóa

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, tôi cũng như đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Yên Khương rất vui mừng, phấn khởi và tự hào trước sự lớn mạnh, trưởng thành và phát triển của Đảng bộ tỉnh. Điều tôi thực sự cảm thấy tin tưởng, phấn khởi đó là sự đổi mới trong lãnh, chỉ đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp; là sự đoàn kết, thống nhất cao trong cả hệ thống chính trị. Tôi tin rằng với sự đoàn kết, đồng sức đồng lòng, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh nói chung, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Yên Khương nói riêng sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ dù khó khăn đến đâu.

5 năm gần đây, xã Yên Khương đã có nhiều khởi sắc, cấp ủy, chính quyền cấp trên, các sở, ngành đã quan tâm đầu tư cho xã một số công trình cơ sở hạ tầng, giao thông, hỗ trợ sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng quan tâm nhiều hơn đến hội viên hội phụ nữ. Đặc biệt, thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, giai đoạn 2018-2020” đời sống của hội viên phụ nữ được nâng lên rõ rệt. Chị em được tham gia nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng đa dạng kiến thức; hỗ trợ mô hình sản xuất con giống... qua đó, giúp hội viên, phụ nữ mạnh dạn, tự tin và tích cực tham gia sinh hoạt hội đạt 90%. Nhìn chung, người dân tộc Thái chúng tôi nói riêng, đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn rất biết ơn Đảng, Nhà nước, tỉnh, huyện đã có nhiều chính sách quan tâm, ưu đãi cho bà con vùng biên.

Tôi được biết, trong thời gian tới, Thanh Hóa được Bộ Chính trị ra Nghị quyết về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” trong đó sẽ tạo điều kiện về cơ chế, chính sách và nhiều điều kiện thuận lợi khác để Thanh Hóa phát triển. Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho khu vực nông thôn, vùng miền núi. Cùng với quyết tâm chung của cả tỉnh, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, nỗ lực phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc dân tộc cùng xây dựng tỉnh Thanh Hóa phát triển vững mạnh.

Lò Thị Tương

Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Khương (Lang Chánh)

Nỗ lực, phấn đấu vì sự phát triển của tỉnh

Tự hào về Đảng, về sự phát triển đi lên của quê hương Thanh Hóa

Tôi rất vui và tự hào khi Thanh Hóa đạt được nhiều thành tựu to lớn, vững chắc, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Những thành tựu ấy khẳng định đường lối, chủ trương lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ tỉnh suốt 90 năm qua.

Trong sự phát triển của thành phố nói riêng, của tỉnh nói chung, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Thanh Hóa phấn khởi vì đã đóng góp được một phần vào sự đi lên ấy. Bằng các hình thức khác nhau, những “người lính Cụ Hồ” như chúng tôi luôn mang trách nhiệm lớn đó là khẳng định vai trò nòng cốt, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Thành phố hiện có 222/311 phố, thôn có bí thư chi bộ là CCB, 196/311 phố, thôn có trưởng thôn và tổ trưởng tổ dân phố là CCB. Với uy tín và năng lực của mình, nhiều cán bộ CCB được tín nhiệm bầu vào các cấp ủy đảng và HĐND các cấp, nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt trong Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Trên cương vị công tác, hầu hết CCB đều giữ vững phẩm chất chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong phong trào CCB đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa nghèo nhanh và bền vững, Hội CCB thành phố đã có nhiều sáng tạo trong xây dựng quỹ hội, thực hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố, đưa tỷ lệ hộ nghèo của thành phố xuống còn 0,4% hiện nay. Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, TP Thanh Hóa cũng là địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Đóng vai trò nòng cốt, Hội CCB thành phố đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình an ninh trật tự, phù hợp với điều kiện của từng phường, xã, tạo sự đoàn kết trong khu dân cư, ngăn ngừa hiệu quả các loại tội phạm phát sinh từ cơ sở.

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, soi lại mình vào truyền thống kiên cường, bất khuất của “người lính cụ Hồ”, vào những tin yêu, kỳ vọng của Đảng đối với các cấp CCB, Hội CCB thành phố sẽ tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, ra sức xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hoàng Thế Hường

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Thanh Hóa

Mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng nỗ lực rèn luyện

Tự hào về Đảng, về sự phát triển đi lên của quê hương Thanh Hóa

Tôi rất vui và tự hào khi Thanh Hóa đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực, khẳng định đường lối, chủ trương lãnh đạo đúng đắn của cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở. Dù vẫn còn những khó khăn, thách thức nhưng đến nay Thanh Hóa đã trở thành địa phương có bước phát triển vượt bậc, được Bộ Chính trị đánh giá là một cực tăng trưởng quan trọng của khu vực và đất nước.

Trong những năm qua, xã Trường Xuân cũng như nhiều vùng quê khác của huyện Thọ Xuân đã có sự “thay da đổi thịt” nhanh chóng. Góp sức vào thành quả đó, là sự chung sức, đồng lòng của bà con Nhân dân, là vai trò đầu tàu gương mẫu của các đồng chí đảng viên, là sự tận tụy, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Là người đứng đầu cấp ủy, bản thân tôi luôn xác định rõ tinh thần trách nhiệm và phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao, cùng với tập thể cấp ủy không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu. Trên cơ sở các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, ban chấp hành đảng bộ xã đã tìm tòi, vận dụng sáng tạo để xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động, đề ra những nội dung công tác lãnh đạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương làm cho tình hình chính trị, tư tưởng luôn được ổn định, an ninh - quốc phòng được giữ vững, kinh tế phát triển, đời sống Nhân dân ngày một nâng cao, củng cố được lòng tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền.

Đảng bộ xã luôn coi trọng việc xây dựng được một đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có uy tín, năng lực, trình độ, coi trọng việc rèn luyện, tu dưỡng, nêu gương, trách nhiệm trong mọi công việc, xây dựng tác phong sâu sát cơ sở, làm tốt công tác vận động quần chúng, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra. Do đó, đã huy động được sức mạnh từ Nhân dân, đồng lòng, nhất trí, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, góp công, góp của chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tính đến cuối năm 2019, kinh tế của xã tăng trưởng ở mức 15%, thu nhập bình quân đầu người đạt 42,9 triệu đồng, bảo hiểm y tế toàn dân đạt trên 98%, hộ nghèo giảm xuống còn 59 hộ (1,75%), có 14/14 thôn đạt thôn dân cư văn hoá. Xã Trường Xuân đã đạt chuẩn nông thôn mới và đang nỗ lực để đạt nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Trịnh Bá Hậu

Bí thư Đảng ủy xã Trường Xuân (Thọ Xuân)

Tin tưởng Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo gặt hái nhiều thành tựu mới

Tự hào về Đảng, về sự phát triển đi lên của quê hương Thanh Hóa

Là cán bộ, đảng viên, tôi vô cùng tự hào về chặng đường lịch sử 90 năm của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Nếu Đảng đã đem lại cho dân tộc ta, Nhân dân ta “cả một mùa xuân”, thì Đảng bộ tỉnh cũng đã lãnh đạo Nhân dân toàn tỉnh viết nên những trang sử hào hùng trong sự nghiệp chống giặc ngoại xâm, giải phóng quê hương, thực hiện công cuộc đổi mới mạnh mẽ, đầy sáng tạo, thu được những thành quả rực rỡ.

Tôi thực sự phấn khởi trước những đổi thay rõ nét mà Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo cán bộ, Nhân dân trong tỉnh đạt được. Là bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, tôi tự thấy mình phải có trách nhiệm tuyên truyền, vận động Nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học – kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, đưa cây, con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Hiện thôn Đồng Hậu có 50 ha dứa, 13 ha mía, 10 ha nếp cái hoa vàng, 6,5 ha cây màu, cây ăn quả, tổng giá trị sản xuất ước đạt 13 tỷ đồng/năm. Trong thôn có 6 hộ thực hiện phát triển kinh tế trang trại, diện tích 15 ha, giá trị ước đạt trên 115 triệu đồng/ha. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người trong thôn ước đạt 43 triệu đồng/năm. Kinh tế phát triển, Nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Chỉ tính riêng 3 năm (2017-2019), Nhân dân trong thôn đã đóng góp hơn 600 triệu đồng, hàng trăm công lao động để bê tông hóa đường giao thông, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn; đầu tư hơn 20 tỷ đồng chỉnh trang, tu sửa, xây dựng nhà cửa, các công trình phụ. Năm 2018, thôn Đồng Hậu đạt thôn kiểu mẫu theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, chúng tôi mong tỉnh tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, sử dụng, luân chuyển cán bộ; đồng thời kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những cán bộ, đảng viên có những biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, chạy chức, chạy quyền, bởi chính họ sẽ làm suy yếu sức chiến đấu của Đảng, làm xói mòn lòng tin của Nhân dân. Chúng tôi đặt trọn niềm tin tưởng vào tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy với sự đoàn kết, thống nhất cao sẽ đưa Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu mới.

Nguyễn Thị Vụ

Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn

Đồng Hậu, xã Hà Long (Hà Trung)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]