Zalo vượt qua 3 nền tảng xuyên biên giới Facebook, TikTok và Google về lượng người dùng
Tại Hội nghị tổng kết, đánh giá hoạt động lĩnh vực thông tin điện tử năm 2024, định hướng năm 2025, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) khẳng định nền tảng Zalo đã vượt qua các tên tuổi lớn như Facebook, YouTube và TikTok với số lượng người dùng lên tới 76,5 triệu (tính tới 30/06/2024).
Thứ trưởng Bộ TTTT Phạm Đức Long cho biết nhìn lại một năm qua, lĩnh vực thông tin điện tử đã có những đóng góp tích cực cho ngành TTTT nói riêng cũng như cho đời sống xã hội nói chung. Trong đó, các nền tảng trong nước đang có những tín hiệu phát triển tích cực khi dần thu hút được đông đảo người sử dụng tại Việt Nam.
Theo báo cáo của Bộ TTTT, tính đến 30/06/2024, Zalo có 76,5 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, vượt qua cả 3 nền tảng xuyên biên giới phổ biến nhất bao gồm Facebook (72 triệu), YouTube (63 triệu) và TikTok (67 triệu).
Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III/2024 được VNG công bố cho biết Zalo hiện có khoảng 77,6 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Đây là kết quả ấn tượng khi so sánh với khoảng 110 triệu tài khoản người Việt Nam sử dụng mạng xã hội trong nước, Zalo chiếm tới gần 70%.
Trước đó vào Quý III/2024, Zalo cũng được ghi nhận là nền tảng nhắn tin số 1 tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng và mức độ yêu thích, theo Báo cáo “The Connected Consumer” của Decision Lab. Đây là báo cáo nghiên cứu hàng quý uy tín, tập trung vào thói quen trực tuyến và những xu hướng mới của người tiêu dùng. Theo đó, tại hạng mục Nền tảng nhắn tin (Messaging Platforms), Zalo dẫn đầu về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) với 85%, vượt xa các nền tảng Facebook với 59% và Messenger với 52%.
Zalo cũng dẫn đầu về tỷ lệ yêu thích của người dùng với 57%. Đây là quý thứ 16 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất kể từ năm 2020 - cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của nền tảng này khi vượt qua Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin số 1 Việt Nam.
Kết quả minh chứng cho những nỗ lực của Zalo trong việc phát triển nền tảng thấu hiểu nhu cầu của người dùng Việt cũng như tập trung vào chiến lược phát triển bền vững. Những năm qua, Zalo không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những tính năng mới phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng. Trong đó, nhiều tính năng được phát triển từ công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến đã giúp nâng cao nhu cầu giải trí, phục vụ công việc và hỗ trợ kinh doanh của người dùng.
Trong năm 2024, Zalo ghi dấu ấn với các sản phẩm AI có ứng dụng thương mại hóa cao. Tại lễ trao giải MMA Smarties 2024 diễn ra ngày 25/10, Zalo đã được vinh danh ở hạng mục “Enabling Technology Company of the Year” với công nghệ GenAI, từng giúp Pepsi tạo ra chiến dịch quảng bá thành công vào dịp Tết 2024 với hơn 100 triệu AI Avatar cá nhân hóa cho người dùng Zalo.
Zalo hiện sở hữu trung tâm nghiên cứu AI Lab với hơn 80 nhà nghiên cứu và hạ tầng mạnh mẽ. Với nền tảng phát triển bền vững, Zalo hứa hẹn tiếp tục mang đến những tính năng mới hữu ích giúp tối ưu các phương diện của cuộc sống. Đồng thời khẳng định sứ mệnh đồng hành, giúp cuộc sống của người Việt trở nên dễ dàng hơn.
TS
{name} - {time}
-
2024-12-09 06:30:00
Dự báo thời tiết 9/12: Bắc bộ, Trung bộ vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh
-
2024-12-08 06:30:00
Dự báo thời tiết 8/12: Bắc Bộ trời rét, nhiệt độ xuống thấp kèm mưa rải rác
-
2024-11-29 08:18:00
Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới vẫn chưa được tiếp cận Internet
Vì sao Mỹ muốn Google “chia tay” Chrome?
Mạng xã hội nào được nhiều người dùng nhất tại Việt Nam?
Lịch sử “gây tranh cãi” xung quanh việc thêm nguyên tố florua vào nước máy
Ai đang chiến thắng trong cuộc đua AI?
Chuyên gia quốc tế dự đoán lĩnh vực “lên ngôi” tại VinFuture 2024
Thuê VPS cho website: Giải pháp quản lý website mạnh mẽ và linh hoạt
Huawei ra mắt điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành tự phát triển
Một công ty khởi nghiệp Việt Nam giành quán quân Techfest Việt Nam 2024
Google xây dựng hệ thống cáp ngầm lớn nhất thế giới