(Baothanhhoa.vn) - Curcumin là hoạt chất được chiết xuất từ nghệ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của gan, tim mạch. Tuy nhiên, Curcumin chưa được ứng dụng rộng rãi do ít tan và khó hấp thu. Việc nghiên cứu thành công Nanocurcumin, đặc biệt là Nanocurcumin dạng lỏng đã tạo ra một bước tiến đầy hy vọng trong hỗ trợ giảm mỡ máu, mỡ gan và phòng ngừa các biến chứng tim mạch.

Ứng dụng thành công Nanocurcumin dạng lỏng trong hỗ trợ hạ mỡ máu

Curcumin là hoạt chất được chiết xuất từ nghệ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của gan, tim mạch. Tuy nhiên, Curcumin chưa được ứng dụng rộng rãi do ít tan và khó hấp thu. Việc nghiên cứu thành công Nanocurcumin, đặc biệt là Nanocurcumin dạng lỏng đã tạo ra một bước tiến đầy hy vọng trong hỗ trợ giảm mỡ máu, mỡ gan và phòng ngừa các biến chứng tim mạch.

Ứng dụng thành công Nanocurcumin dạng lỏng trong hỗ trợ hạ mỡ máu

Trong y học cổ truyền, nghệ vàng được sử dụng như một vị thuốc giúp làm liền vết thương, mờ sẹo, chữa đau dạ dày, giải độc gan, làm đẹp…

Hoạt chất chính đem lại tác dụng của nghệ là Curcumin. Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh, Curcumin có khả năng chống viêm, tiêu mỡ, giảm Cholesterol xấu, chống lão hóa, giải độc gan, phòng ngừa xơ vữa động mạch, bảo vệ tim mạch… Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của hoạt chất này là hầu như không tan trong nước, khả năng hấp thu chưa đến 1% nên ít được ứng dụng rộng rãi trong điều trị. Để khắc phục nhược điểm này, các nhà khoa học đã ứng dụng công nghệ Nano đưa các phân tử curcumin về kích thước siêu nhỏ gọi chung là Nanocurcumin.

Nanocurcumin dạng lỏng - Công nghệ bào chế nâng tầm Curcumin

Kể từ năm 2005, khi bằng sáng chế Nanocurcumin đầu tiên trên thế giới được cấp, Nanocurcumin trở thành tâm điểm nghiên cứu khoa học với 254 phát minh sáng chế từ các quốc gia có nền y học phát triển như: Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Hàn Quốc… Trong đó, công nghệ bào chế Nanocurcumin dạng lỏng của CHLB Đức được Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới WIPO đánh giá vượt trội hơn cả về độ tan và tính hấp thu, giành giải thưởng công nghệ hàng đầu Châu Âu vào ngày 26/06/2014.

Nanocurcumin dạng lỏng được các nhà khoa học Đức nghiên cứu bằng việc ứng dụng công nghệ màng bao Mixel bọc quanh các hạt Curcumin. Với công nghệ này, các phân tử nano siêu nhỏ (kích thước khoảng 30nm) có khả năng tan hoàn toàn trong nước, độ hấp thu tăng 185 lần Curcumin thông thường, gấp 2-4 lần Nanocurcumin dạng bột. Đồng thời nhờ lớp màng bao sinh học, Curcumin dễ dàng vượt qua quá trình đào thải của gan, kéo dài thời gian tồn tại trong cơ thể để phát huy tối đa tác dụng.

3 tác dụng của Nanocurcumin dạng lỏng với bệnh mỡ máu cao

Việc nghiên cứu thành công Nanocurcumin dạng lỏng đã mở ra hướng tiếp cận mới hỗ trợ người mắc mỡ máu, mỡ gan cao nhờ 3 tác dụng:

Hỗ trợ giảm mỡ máu: Các nhà khoa học nhận định, Nanocurcumin có tác dụng tăng cường chuyển hóa và phân hủy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể; kiểm soát nồng độ Cholesterol máu, giảm Cholesterol xấu và kiểm soát cân nặng. Từ đó hỗ trợ hạ mỡ máu, giảm nguy cơ huyết áp cao, xơ vữa động mạch.

Bảo vệ và tăng cường chức năng gan: Gan đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa và đào thải mỡ xấu. Chức năng gan suy giảm là căn nguyên dẫn đến rối loạn chuyển hóa gây ra tình trạng mỡ máu cao. Nanocurcumin thúc đẩy hình thành enzyme giải độc gan, giúp bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan và hạ men gan. Ngoài ra, Nanocurcumin còn hỗ trợ hồi phục chức năng gan, giảm xơ gan và gan nhiễm mỡ.

Dự phòng các biến chứng tim mạch: Nanocurcumin giúp phòng ngừa tổn thương thành mạch, loại bỏ mảng bám – nguyên nhân gây xơ vữa động mạch. Tinh chất này cũng hỗ trợ tăng cường chức năng hệ tuần hoàn, chống hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến suy tim, đột quỵ.

Ứng dụng Nanocurcumin vào sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ máu, mỡ gan

Hiện nay trên thế giới, xu hướng đưa Nanocurcumin vào các sản phẩm hỗ trợ hạ mỡ máu đang được ưa chuộng, vừa giúp hỗ trợ giảm mỡ máu, bảo vệ gan đồng thời phòng ngừa các biến chứng, an toàn cho người sử dụng.

Tại Việt Nam, Dược phẩm Tâm Bình – Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín cũng nghiên cứu và ứng dụng thành công Nanocurcumin dạng lỏng cho ra đời sản phẩm Mỡ máu Tâm Bình.

Ứng dụng thành công Nanocurcumin dạng lỏng trong hỗ trợ hạ mỡ máu

Ngoài Nanocurcumin, Mỡ máu Tâm Bình được bổ sung thêm chiết xuất xuất cam Bergamot và 7 vị thảo dược quý gồm: Lá sen, Sơn tra, Giảo cổ lam, Nần vàng, Trạch tả, Ngưu tất, Actiso. Mỡ máu Tâm Bình có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ máu và giảm mỡ gan, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ; hỗ trợ thanh nhiệt giải độc và bảo vệ gan. Từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu gây huyết áp cao, tai biến mạch máu não.

Mỡ máu Tâm Bình đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Sản phẩm sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Bạn có thể tìm mua Mỡ máu Tâm Bình tại các nhà thuốc gần nhất hoặc đặt mua trực tiếp chính hãng thông qua:

- Dược Phẩm Tâm Bình: Số 349 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội.

- Website: https://tambinh.vn/

>> Link đặt hàng trực tuyến để nhận ưu đãi đặc biệt tại đây!

Để biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc giải đáp thắc mắc bệnh mỡ máu cao, vui lòng liên hệ hotline 0343.44.66.99.

Vũ Trang


Vũ Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]