(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Trạm Y tế xã Tiến Nông (Triệu Sơn) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ thay đổi tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Trạm Y tế xã Tiến Nông nỗ lực vì sức khỏe Nhân dân

Xác định công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Trạm Y tế xã Tiến Nông (Triệu Sơn) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ thay đổi tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Trạm Y tế xã Tiến Nông nỗ lực vì sức khỏe Nhân dânBác sĩ tại Trạm Y tế xã Tiến Nông khám bệnh cho người dân.

Để nâng cao hiệu quả chăm sóc ban đầu cho Nhân dân, Trạm Y tế xã Tiến Nông đã bám sát các nội dung hoạt động của ngành y tế; chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể từng tháng, quý, năm; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong công tác khám, điều trị và phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, trạm đã duy trì tổ chức giao ban định kỳ hàng tháng, kịp thời giải đáp, tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động; lập sổ quản lý, theo dõi người bệnh, công tác quản lý, theo dõi các bệnh mãn tính không lây được triển khai thường xuyên, liên tục. Trạm luôn thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24 giờ, bảo đảm xử trí, cấp cứu kịp thời các ca bệnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo trạm y tế thường xuyên vận động, khuyến khích cán bộ, y, bác sĩ tự nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên tạo điều kiện và cử cán bộ tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện tổ chức. Song song với đó, trạm đã phát động cán bộ, nhân viên y tế tự rèn luyện nâng cao y đức, đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ, tận tình chu đáo, đảm bảo quy chế chuyên môn về khám, chữa bệnh và sơ cấp cứu thông thường. Do đó, nhiều người dân đã tin tưởng, hài lòng với chất lượng và thái độ phục vụ của cán bộ y tế tại Trạm Y tế xã Tiến Nông. Bà Trần Thị Mai, 63 tuổi, xã Tiến Nông, chia sẻ: "Tôi mắc bệnh mãn tính không lây, nên thường xuyên đến khám và theo dõi sức khỏe tại trạm y tế xã. Các y, bác sĩ khám, tư vấn rất cẩn thận, nhiệt tình; còn hướng dẫn tôi cách chăm sóc sức khỏe cũng như cách xử lý khi gặp những bất thường về sức khỏe. Tôi cảm thấy hài lòng, tin tưởng về đội ngũ y, bác sĩ ở đây.

Ngoài chăm sóc, khám và điều trị bệnh cho Nhân dân tại trạm, đội ngũ y, bác sĩ Trạm Y tế xã Tiến Nông đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn tổ chức các đợt khám, chữa bệnh cho người cao tuổi và học sinh; phối hợp với Bệnh viện Bắc Trung Nam khám, mổ mắt cho người dân có bệnh về mắt. Bác sĩ Nguyễn Văn Vang, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tiến Nông cho biết: Đội ngũ y, bác sĩ tại trạm luôn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, y đức để hướng tới sự hài lòng của Nhân dân. Đặc biệt, trạm đã phối hợp với nhiều đơn vị triển khai các hoạt động khám, điều trị bệnh cho người dân. Trong đó, chú trọng công tác khám và điều trị cho người cao tuổi. Từ năm 2022 đến nay, trạm đã khám và điều trị cho hơn 8.500 lượt bệnh nhân. Trong đó, khám tại trạm cho hơn 6.200 lượt người; 700 lượt bệnh nhân là người cao tuổi; khám tại các trường học cho 750 học sinh; khám và mổ mắt hơn 915 lượt người.

Xác định phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe Nhân dân, trạm đã xây dựng kế hoạch và giải pháp phòng, chống các loại dịch bệnh như, cúm mùa, tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết, tay chân miệng... Phối hợp với địa phương và các hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thường xuyên vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, làm sạch nguồn nước, chung tay phòng chống các loại bệnh. Nhờ đó, trong năm 2022, toàn xã có 48 nhà tiêu được làm mới hợp vệ sinh, đưa tỷ lệ nhà tiêu hợp vệ sinh lên 44% (theo mẫu mới của trung tâm y tế huyện). Đường làng, ngõ xóm được vệ sinh sạch sẽ, phong quang, không để phát sinh các ổ dịch.

Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được trạm triển khai có hiệu quả. Trạm y tế đã đẩy mạnh tuyên truyền về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; cách chăm sóc, phòng chống suy dinh dưỡng, tiêm chủng trẻ em; chăm sóc, dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ; chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Nhờ đó, các chỉ tiêu y tế đều đạt và vượt. Tỷ lệ trẻ em dưới 60 tháng trên địa bàn xã được cân, đo, uống vitamin A định kỳ đạt 98%; trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh đầy đủ đạt 100%; 100% phụ nữ có thai được khám định kỳ 3 lần, chăm sóc sau sinh và tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng uốn ván.

Phát huy những kết quả đạt được, Trạm Y tế xã Tiến Nông tiếp tục tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; thực hiện đầy đủ các biện pháp giám sát, phát hiện kịp thời các dịch bệnh để có kế hoạch phòng ngừa kịp thời, không để dịch xảy ra; từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cũng như công tác dự phòng, để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]