(Baothanhhoa.vn) - Đến 2025, phấn đấu toàn bộ người dân trong tỉnh có hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT). HSSKĐT được cập nhật, bổ sung thông tin thường xuyên và được kết nối với tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025 toàn bộ người dân được lập hồ sơ sức khỏe điện tử

Đến 2025, phấn đấu toàn bộ người dân trong tỉnh có hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT). HSSKĐT được cập nhật, bổ sung thông tin thường xuyên và được kết nối với tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước.

Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025 toàn bộ người dân được lập hồ sơ sức khỏe điện tử

Đây là một trong những mục tiêu đề ra tại kế hoạch số 236-KH/UBND ngày 9 - 11, triển khai lập HSSKĐT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2020 - 2025. Theo đó, việc triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử cho toàn dân, bảo đảm mỗi người dân trong tỉnh có một hồ sơ sức khỏe điện tử, từng bước hình thành cơ sở dữ liệu về sức khỏe người dân tại tỉnh và kết nối với Trung tâm dữ liệu Y tế Quốc gia.

Mục tiêu cụ thể trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2025 sẽ được triển khai như sau:

Đến hết năm 2021, lập HSSKĐT cho trên 30% người dân toàn tỉnh và HSSKĐT được cập nhật, bổ sung thông tin thường xuyên.

Đến hết năm 2022, lập HSSKĐT cho trên 80% người dân toàn tỉnh HSSKĐT được cập nhật, bổ sung thông tin thường xuyên.

Đến hết năm 2023, lập HSSKĐT cho trên 95% người dân toàn tỉnh HSSKĐT được cập nhật, bổ sung thông tin thường xuyên.

Đến 2025, phấn đấu toàn bộ người dân trong tỉnh có HSSKĐT, HSSKĐT được cập nhật, bổ sung thông tin thường xuyên và được kết nối với tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước.

Để Kế hoạch được triển khai nhanh chóng và hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Xây dựng, hoàn thiện hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử tại tỉnh, đảm bảo quản lý đầy đủ các thông tin theo quy định tại quyết định số 831/QĐ-BYT ngày 11 - 03 - 2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về ban hành mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, cung cấp các giao diện tương tác với Bộ Y tế, Sở Y tế, cơ sở khám, chữa bệnh, chuyên gia y tế và người dân.

Thu thập trực tiếp thông tin sức khỏe của người dân hoặc thu thập từ cơ sở khám, chữa bệnh vào hồ sơ sức khỏe điện tử thông qua các tiêu chuẩn của ngành y tế và các quy định có liên quan.

Xem nội dung chi tiết Kế hoạch tại đây.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]