(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 4-9, toàn tỉnh ghi nhận 256 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại 172 xã/24 huyện có bệnh nhân, trong đó có 50 ca nội địa (từ ngày 28-8 đến 4-9 ghi nhận 18 trường hợp mắc SXH mới), có 13 bệnh nhân hiện đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường giám sát ca bệnh sốt xuất huyết

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 4-9, toàn tỉnh ghi nhận 256 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại 172 xã/24 huyện có bệnh nhân, trong đó có 50 ca nội địa (từ ngày 28-8 đến 4-9 ghi nhận 18 trường hợp mắc SXH mới), có 13 bệnh nhân hiện đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Tăng cường giám sát ca bệnh sốt xuất huyết

Kiểm tra, giám sát công tác phòng chống SXH tại xã Hoa Lộc (Hậu Lộc).

Để chủ động phòng chống dịch bệnh SXH, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên thường trực đội chống dịch cơ động và duy trì các hoạt động giám sát ca bệnh, cử cán bộ hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới. Đồng thời giám sát tác nhân gây bệnh, giám sát véc tơ và côn trùng truyền bệnh, giám sát vệ sinh môi trường và các yếu tố gây dịch; giám sát công tác xử lý ổ dịch, kịp thời phát hiện các ca mới, khoanh vùng, xử lý, không để dịch lan rộng.

Ngày 5-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành giám sát mật độ côn trùng truyền bệnh SXH sau khi phun hóa chất tại thôn Lộc Tiên, xã Hải Lộc (Hậu Lộc) và thôn Sử Nhân, xã Thiệu Duy (Thiệu Hóa) – nơi có 2 bệnh nhân SXH phát hiện ngày 28-8 và 2-9, kết quả chỉ số véc tơ truyền bệnh không vượt ngưỡng cảnh báo, đoàn đã đề xuất địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường làm sạch thủy vực, theo dõi các ca bệnh nghi ngờ và tiếp tục tăng cường truyền thông qua hệ thống loa phát thanh về các triệu chứng nghi ngờ SXH.

Trước đó, sau khi phát hiện ca bệnh, các địa phương đã tiến hành điều tra véc tơ xung quanh hộ gia đình bệnh nhân, tiến hành công tác vệ sinh môi trường và phun hóa chất chống dịch trong bán kính 200m xung quanh hộ gia đình bệnh nhân… Hiện tại, tại 2 thôn tình hình dịch bệnh SXH có diễn biến ổn định, không ghi nhận có ca mắc mới.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]