(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-5, tại Trường Mầm non Vườn Mặt Trời (TP Thanh Hoá), Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2019 với thông điệp “Vi chất dinh dưỡng giúp tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khoẻ, trí tuệ và chất lượng cuộc sống”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Sáng 28-5, tại Trường Mầm non Vườn Mặt Trời (TP Thanh Hoá), Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2019 với thông điệp “Vi chất dinh dưỡng giúp tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khoẻ, trí tuệ và chất lượng cuộc sống”.

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế cho trẻ em uống Vitamin A.

Tham dự lễ phát động có các đồng chí: GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế; Tiến sĩ Phạm Đăng Quyền, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Y tế; đại diện một số bộ, ngành liên quan; lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hoá và một số tỉnh lân cận như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Nam Định… và đông đảo các cháu thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh trên địa bàn TP Thanh Hoá.

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Vi chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng đến sự phát triển bình thường của trẻ. Thiếu vi chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ, cản trở sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ em... Do đó, việc bổ sung dinh dưỡng là một hoạt động cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em. Nhận thức được tầm quan trọng của việc bổ sung vitamin A cho trẻ, trong những năm qua, Đảng, Chính phủ và ngành y tế luôn đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân, trong đó có công tác phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng nâng cao tầm vóc và trí tuệ người Việt Nam. Hàng năm, có gần 1 triệu trẻ dưới 5 tuổi được cải thiện tình trạng thiếu Vitamin A nhờ hoạt động bổ sung Vitamin A mỗi năm 2 lần cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi ở 41 tỉnh/thành, trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi ở 22 tỉnh khó khăn (nơi có tỷ lệ suy dinh dưỡng cao), bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống 1 liều Vitamin A, đồng thời việc bổ sung Vitamin A cho trẻ em và bà mẹ sau sinh đã trở thành hoạt động thường niên của hơn 11.000 xã/phường trong toàn quốc. Từ đó khắc phục được đáng kể tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em, thanh toán được tình trạng mù lòa do thiếu Vitamin A, kiến thức thực hành dinh dưỡng của người dân ngày càng được cao…

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Tại Thanh Hoá, những năm qua đã luôn dành sự quan tâm, chỉ đạo, đầu tư, hỗ trợ mạnh mẽ trong việc xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thực hiện các chính sách về cải thiện tình trạng dinh dưỡng, tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng đã đem lại hiệu quả thiết thực và góp phần quan trọng trong việc nâng cao sức khoẻ cho người dân, nâng cao tình trạng dinh dưỡng, tầm vóc, trí tuệ cho trẻ em – chủ nhân tương lai của đất nước; hàng năm tỷ lệ bà mẹ sau đẻ 1 tháng được uống Vitamin A luôn đạt trên 90% và độ bao phủ vitamin A hàng năm cho trẻ em trong độ tuổi được duy trì và luôn đạt ở mức cao trên 95%. Hoạt động ngày vi chất dinh dưỡng được triển khai rộng khắp, thường xuyên, bảo đảm chất lượng và đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế nhấn mạnh: Ngày Vi chất dinh dưỡng là một hoạt động được tổ chức thường niên nhằm vận động và đẩy mạnh công tác phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em và bà mẹ. Hoạt động này được phát động trên cả nước và nhận được sự quan tâm rất lớn của các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ trung ương đến địa phương, sự tham gia tích cực của ngành y tế, các bộ, ban, ngành, các tổ chức xã hội, các tổ chức quốc tế và sự hưởng ứng vì quyền lợi của trẻ em toàn cộng đồng. Trong những năm qua, Việt Nam được đánh giá là nước có mức giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em nhanh và bền vững, nhưng tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em vẫn còn ở mức cao. Vì vậy cần phải tiếp tục đẩy mạnh triển khai toàn diện các giải pháp trong công tác phòng chống suy dinh dưỡng, đặc biệt là phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng trong giai đoạn tới để thực hiện chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành, góp phần thiết thực nâng cao tầm vóc thể lực người Việt Nam. Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến mong rằng từ lễ phát động này sẽ lan toả tinh thần phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, huy động sự vào cuộc của cả cộng đồng cùng chung tay triển khai có hiệu quả công tác phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng tại các địa phương trong cả nước.

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu hưởng ứng lễ phát động.

Hưởng ứng Lễ phát động Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cam kết hưởng ứng tích cực với những việc làm cụ thể để tiếp tục hỗ trợ cho hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các nhà tài trợ, tổ chức quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí và mọi người dân tiếp tục có các hành động cụ thể, bảo vệ thành quả đã đạt được trong những năm qua trong công tác chăm sóc dinh dưỡng cho người dân. Cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các chương trình phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, chương trình phòng chống thiếu máu do thiết sắt, phát triển hệ thống tư vấn dinh dưỡng; và trước mắt là triển khai thành công chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ em trong Ngày Vi chất dinh dưỡng mùng 1 và 2-6-2019.

Tại lễ phát động, các đại biểu Trung ương và tỉnh Thanh Hoá đã cho các cháu bé Trường Mầm non Vườn Mặt Trời uống vitamin A - đây là những trẻ em đầu tiên trong cả nước được uống vitamin A trong Tuần lễ Vi chất dinh dưỡng.

Ngay sau lễ phát động, Ban tổ chức đã Họp báo triển khai Ngày vi chất dưỡng năm 2019. Cùng với việc giải đáp các vấn đề mà các cơ quan báo chí nêu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định vai trò của truyền thông đối với việc thực hiện hiệu quả Ngày vi chất dinh dưỡng. Đồng chí mong muốn phóng viên và các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền để tạo sự lan toả, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của vi chất dinh dưỡng đối với đời sống và sức khoẻ của con người.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]