(Baothanhhoa.vn) - Xác định nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh là khâu đột phá, là động lực phát triển, lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hài lòng làm tiêu chuẩn, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ y tế, đầu tư trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nơi bệnh nhân gửi gắm niềm tin

Xác định nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh là khâu đột phá, là động lực phát triển, lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hài lòng làm tiêu chuẩn, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ y tế, đầu tư trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân trên địa bàn.

Nơi bệnh nhân gửi gắm niềm tin

Hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc đưa vào vận hành phục vụ chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.

Một trong những nội dung đổi mới của bệnh viện trong năm qua, đó chính là nâng cao chất lượng cấp cứu, khám, điều trị, chăm sóc người bệnh; thay đổi nhận thức, hành vi và tác phong làm việc của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, viên chức, cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Bệnh viện đã quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng; đội ngũ y, bác sĩ được tăng cường nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động; huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, hiện đại, hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ, như: Máy thở, máy chụp cắt lớp vi tính, máy xét nghiệm sinh hóa máu, sinh hóa nước tiểu, máy siêu âm, điện tim, Monitoring theo dõi người bệnh và theo dõi sản khoa. Từ đó, đã triển khai áp dụng nhiều tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào chuyên môn phục vụ cho công tác khám và điều trị, chất lượng khám, chữa bệnh đã được nâng lên, tạo được lòng tin của người dân đối với bệnh viện. Năm 2018, bệnh viện đã khám cho 98.481 lượt bệnh nhân, đạt 205,1% kế hoạch đề ra. Ngoài ra, bệnh viện còn thực hiện tốt quy chế bệnh viện, 12 điều y đức, đảm bảo mọi chế độ khám, chữa bệnh cho người nghèo, thực hiện tốt chế độ thu viện phí, đảm bảo chế độ chăm sóc và phục vụ người bệnh. Chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng lên phát huy có hiệu quả các trang thiết bị được cung cấp. Cơ bản giải quyết tốt các ca bệnh cấp cứu và chữa bệnh thông thường, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến...

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới, bác sĩ Lê Văn Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc cho biết: Để làm tốt công tác khám, chữa bệnh, thời gian tới, bệnh viện sẽ đầu tư mua sắm một số trang thiết bị thiết yếu theo kế hoạch đã xây dựng từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị này. Tiếp tục cử cán bộ đi đào tạo chuyên sâu, chuyên ngành nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Bài và ảnh: Hà Phương


Bài Và Ảnh: Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]