(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được các chuyên gia đầu ngành của Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao thành công kỹ thuật thăm dò điện sinh lý tim điều trị rối loạn nhịp tim cho một bệnh nhân có những cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận thành công kỹ thuật thăm dò điện sinh lý tim điều trị rối loạn nhịp tim

Sáng 10-10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được các chuyên gia đầu ngành của Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao thành công kỹ thuật thăm dò điện sinh lý tim điều trị rối loạn nhịp tim cho một bệnh nhân có những cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất.

Kíp bác sĩ Can thiệp tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận thành công kỹ thuật thăm dò điện sinh lý tim điều trị điều trị rối loạn nhịp tim cho bệnh nhân Nguyễn Thị Toan.

Bệnh nhân là bà Nguyễn Thị Toan (51 tuổi, trú tại TP Thanh Hóa) có tiền sử bệnh tim mạch, đã điều trị nhiều lần vào viện với các triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, chóng mặt, cảm giác đau thắt ở ngực, khó thở, nhịp đập có lúc lên 200 nhịp/phút… Sau thăm khám lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất và được quyết định can thiệp bằng phương pháp thăm dò điện sinh lý tim điều trị rối loạn nhịp bằng sóng cao tần để triệt đốt ổ gây rối loạn nhịp. Dưới sự chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia đầu ngành của Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai, sau 45 phút, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, bình thường.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, rối loạn nhịp tim là một vấn đề khá thường gặp và rất phức tạp trong các bệnh lý tim mạch. Việc điều trị rối loạn nhịp tim bằng phương pháp triệt đốt các đường dẫn truyền gây nhịp tim nhanh trên thất bằng sóng cao tần có nhiều ưu điểm vượt trội. Đặc biệt, thăm dò điện sinh lý tim điều trị rối loạn nhịp tim là một phương pháp điều trị mang tính triệt để, an toàn và có lợi về tính chi phí, hiệu quả so với điều trị nội khoa kinh điển và các phương pháp khác. Phương pháp này cho phép loại bỏ hoàn toàn một số rối loạn nhịp tim với tỷ lệ thành công cao, tỷ lệ tái phát thấp. Hơn nữa, đối với một số rối loạn nhịp tim thì hiện nay phương pháp triệt đốt là phương pháp được lựa chọn hàng đầu. Kỹ thuật thăm dò điện sinh lý tim là một kỹ thuật khó trong lĩnh vực tim mạch, việc tiếp nhận thành công kỹ thuật này đã khẳng định chuyên môn của các bác sĩ chuyên khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nâng tầm dịch vụ kỹ thuật, mở ra một hướng đi mới cho sự phát triển của chuyên ngành tim mạch tại Thanh Hóa, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh mắc các rối loạn nhịp tim.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]