(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh nguồn cung xi măng trong nước dư thừa, để mở rộng thị trường, gia tăng “độ phủ” tiêu thụ sản phẩm, cùng với củng cố thị phần trong nước, Công ty Xi măng Long Sơn đang tiếp tục nâng cao các tiêu chuẩn quốc tế để mở rộng thị trường xuất khẩu.

Xi măng Long Sơn hướng tới chinh phục thị trường khó tính

Trong bối cảnh nguồn cung xi măng trong nước dư thừa, để mở rộng thị trường, gia tăng “độ phủ” tiêu thụ sản phẩm, cùng với củng cố thị phần trong nước, Công ty Xi măng Long Sơn đang tiếp tục nâng cao các tiêu chuẩn quốc tế để mở rộng thị trường xuất khẩu.

Xi măng Long Sơn hướng tới chinh phục thị trường khó tínhTàu quốc tế cập Cảng Long Sơn Bãi Ngọc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn để đưa sản phẩm xi măng xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Ảnh: PV

Trong tháng 6 và đầu tháng 7/2024, những chuyến tàu tấp nập cập Cảng Tổng hợp Long Sơn Bãi Ngọc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, đưa sản phẩm xi măng, clinker thương hiệu Long Sơn tới các thị trường Đài Loan, Brunei, Mỹ... Đặc biệt, chỉ trong hơn 1 tuần đầu tháng 7, đã có tới 3 tàu tải trọng lớn đưa xi măng Long Sơn sang thị trường Mỹ, minh chứng cho sự phát triển ổn định và sự tin tưởng của khách hàng “khó tính” trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Long Sơn, cho biết: “Hiện sản phẩm của nhà máy đã xuất khẩu thành công sang các quốc gia như Mỹ, Brunei, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Đài Loan, Australia, Bangladesh và một số nước châu Phi... Đặc biệt, sản phẩm của công ty ngày càng được mở rộng tiêu thụ tại thị trường Mỹ - một trong những thị trường khó tính hàng đầu thế giới. Thành công tại các thị trường này không chỉ góp phần tăng trưởng doanh thu, giảm áp lực tiêu thụ nội địa mà còn là cơ hội để công ty hoàn thiện, trang bị và áp dụng những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe, tạo cơ hội cho thương hiệu sản phẩm của công ty tiếp tục vươn xa trên thị trường quốc tế”.

Được biết, 6 tháng đầu năm nay, Nhà máy Xi măng Long Sơn sản xuất và tiêu thụ đạt sản lượng 5,5 triệu tấn. Tuy sản lượng xấp xỉ cùng kỳ, nhưng sự cạnh tranh khốc liệt về thị trường và giá bán đang là những khó khăn đối với Công ty Xi măng Long Sơn nói riêng và ngành công nghiệp xi măng cả nước nói chung. Để nâng cao hiệu quả sản xuất, công ty đang tập trung các giải pháp tiết giảm chi phí sản xuất; gia tăng độ phủ tại thị trường nội địa. Cùng với đó, hướng đi chinh phục, mở rộng thị trường quốc tế là cách làm tất yếu mà Long Sơn hướng tới. Không chỉ dừng lại ở chú trọng gia tăng sản lượng xuất khẩu, Long Sơn đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ đối tác uy tín, bền vững với các khách hàng quốc tế bằng việc bảo đảm mỗi lô hàng đều đáp ứng đúng yêu cầu về chất lượng và tiến độ.

Công ty Xi măng Long Sơn được đầu tư đồng bộ 4 dây chuyền với tổng công suất hơn 10 triệu tấn/năm. Sản phẩm của nhà máy được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường.

Theo Công ty Xi măng Long Sơn, trong quá trình vận hành sản xuất, nhiều giải pháp được công ty nghiên cứu, đầu tư và ứng dụng, như: đầu tư hệ thống thu hồi nhiệt dư để phát điện; bố trí hệ thống cây xanh, hồ điều hòa xung quanh nhà máy; lắp đặt các thiết bị hiện đại để giảm thiểu tối đa khói bụi, thực hiện các công tác kỹ thuật để hạn chế tiếng ồn; nước thải được thu gom, xử lý qua hệ thống lắng lọc tự động... Các giải pháp này đều hướng tới mục tiêu giảm chi phí đầu vào, nâng cao hiệu quả sản xuất; đồng thời góp phần xử lý triệt để các yếu tố gây tác động tới môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng để sản phẩm của Long Sơn đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí và lọt vào “mắt xanh” của thị trường khó tính.

“Dư địa về mở rộng thị trường xuất khẩu đối với Công ty Xi măng Long Sơn còn khá lớn. Chúng tôi muốn hướng tới và chinh phục các quốc gia khó tính mới, bởi mặc dù các yêu cầu, tiêu chuẩn khắt khe hơn về mọi mặt, nhưng sẽ mang lại những đơn hàng ổn định về sản lượng và giá cả. Do đó, Long Sơn đang tiếp tục cải tiến dây chuyền để đưa ra những sản phẩm chất lượng luôn vượt trội hơn, bảo đảm môi trường và tiêu chí sản xuất xi măng xanh, hướng tới giá trị bền vững”, Phó Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Long Sơn cho biết thêm.

Không chỉ quan tâm hiện đại hóa quy trình sản xuất để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, Công ty Xi măng Long Sơn còn chú trọng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao bì, mẫu mã để người tiêu dùng dễ phân biệt. Đây là ưu thế cho các sản phẩm xi măng Long Sơn khi sản xuất, xuất khẩu sang thị trường khu vực và trên thế giới.

Việc liên tục mở rộng và chinh phục các thị trường mới không chỉ nâng cao vị thế của xi măng Long Sơn trên bản đồ xuất khẩu xi măng thế giới, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, nguồn thu ngân sách cho tỉnh và đất nước.

Minh Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]