(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đến thời điểm này Đảng bộ thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo hoàn thành đại hội các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị xã Nghi Sơn hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đến thời điểm này Đảng bộ thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo hoàn thành đại hội các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Thị xã Nghi Sơn hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sởĐảng bộ thị xã Nghi Sơn có 59 đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Huyện ủy Tĩnh Gia (nay là Thị ủy Nghi Sơn) đã ban hành Kế hoạch số 194-KH/HU, ngày 20-11-2019 về tổ chức Đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở tiến tới đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời tập trung chỉ đạo tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, Thị ủy Nghi Sơn đã tổ chức các đoàn công tác đến dự và chỉ đạo đại hội các đảng bộ, chi bộ.

Thị xã Nghi Sơn hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

Để tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở, Ban Thường vụ Thị ủy đã chọn Đảng bộ xã Ninh Hải (nay là phường Ninh Hải) và Đảng bộ trường THPT Tĩnh Gia 1 tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các đơn vị. Đến ngày 28-6-2020, cả 59 đảng bộ, chi bộ, trong đó có 42 đảng bộ và 17 chi bộ sở đã hoàn thành đại hội nhiệm 2020-2025, đảm bảo đúng quy trình, quy định và hướng dẫn của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đảm bảo dân chủ trong đại hội. Tất cả các đảng bộ, chi bộ tiến hành đại hội đều bầu đúng cơ cấu, ban chấp hành bầu đủ số lượng Ban Thường vụ. Có 2 đảng bộ tiến hành bầu trực tiếp bí thư Đảng bộ tại đại hội và trúng cử với số phiếu cao; 100% các đảng bộ, chi bộ đều bầu đại biểu dự đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ nhất đủ số lượng, đúng cơ cấu.

Thị xã Nghi Sơn hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

Nội dung báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và các văn bản khác được chuẩn bị chu đáo, chất lượng tốt, cơ sở vật chất và các điều kiện cho đại hội được các đơn vị chuẩn bị đảm bảo đầy đủ. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội ở các đảng bộ, chi bộ được triển khai nghiêm túc, đảm bảo theo hướng dẫn về công tác tuyên truyền của cấp trên, thực sự là sự kiện quan trọng, trở thành ngày hội của đảng bộ và nhân dân, là đợt chính trị sâu rộng ở các địa phương, đơn vị.

Trong thời gian tới, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn tiếp tục chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ kịp thời hoàn thiện hồ sơ đại hội, tờ trình chuẩn y kết quả đại hội để báo cáo Ban Thường vụ Thị ủy xem xét, chuẩn y theo quy định. Chỉ đạo kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể ở các xã, phường theo đề án nhân sự đã được Ban Thường vụ Thị ủy phê duyệt đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Đồng thời, tập trung hoàn thiện các văn kiện đại hội, công tác nhân sự, công tác tuyên truyền và các điều kiện đảm bảo để tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đảm bảo theo đúng quy định.

Đại hội, đại biểu Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8-2020.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]