(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-1, Thành ủy TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng năm 2018; 5 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội”; 15 năm thực hiện Chỉ thị 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XV) về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi”. Dự hội nghị có đồng chí Nguyên Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành ủy TP Thanh Hóa tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018

Sáng 10-1, Thành ủy TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng năm 2018; 5 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội”; 15 năm thực hiện Chỉ thị 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XV) về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi”. Dự hội nghị có đồng chí Nguyên Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy.

Thành ủy TP Thanh Hóa tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018

Các đồng chí lãnh đạo TP Thanh Hóa trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2018.

Năm 2018, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều cách làm mới nhằm tạo chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Thành ủy TP Thanh Hóa tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Kết thúc năm 2018, thành phố hoàn thành 33/33 chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 16,6%; thu nhập bình quân đầu người đạt 80,1 triệu đồng/năm. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới”. Trong năm, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ủy ban Kiểm đảng ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra 252 lượt tổ chức Đảng và 268 đảng viên; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng và đảng viên.

Thành ủy TP Thanh Hóa tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018

Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo 5 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) của Thành ủy thành phố đã nêu bật vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng đảng, chính quyền. Trong 5 năm, MTTQ và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của thành phố đã tổ chức 3 hội nghị phản biện vào các chính sách, dự án phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; 45 hội nghị lấy ý kiển của nhân dân đối với các dự thảo luật, bộ luật sửa đổi... Thực hiện Chỉ thị 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XV) về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi”, Thành ủy thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các xã, phường và tổ chức doanh nghiệp quan tâm chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi. Hiện nay, thành phố đang thực hiện chăm sóc, giúp đỡ 14.081 người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Thành ủy TP Thanh Hóa tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018

Đồng chí Nguyễn Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh: Năm 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng để thành phố tăng tốc, về đích. Vì vậy, các cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban, đơn vị cần bám sát nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố, kế hoạch hành động của UBND thành phố để cụ thể hóa thành các nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động của đơn vị mình, nhằm tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX đề ra. Đồng thời, đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, chú trọng nâng cao hiệu quả công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ trong giai đoạn mới; triển khai thực hiện tốt chương trình kiểm tra giám sát, kịp thời phát hiện những tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. MTTQ và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động, chú trọng xây dựng các mô hình mới, cách làm hay để phổ biến nhân rộng trong nhân dân, cũng như làm tốt hơn công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng đảng, chính quyền. Đối với công tác xây dựng chính quyền, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa lưu ý các cơ quan hành chính từ thành phố đến xã, phường cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính gắn với nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân.

Nhân dịp này, Thành ủy TP Thanh Hóa đã trao Giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2018. Trao giải cuộc thi cuộc thi “Tìm hiểu công tác dân vận của hệ thống chính trị năm 2018” cho các tập thể và cá nhân đoạt giải.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]