(Baothanhhoa.vn) - Sau thành công của Đại hội Đảng bộ huyện Như Thanh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy Như Thanh đã bắt tay ngay vào việc triển khai, đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh: Xây dựng chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết có tính khả thi, phù hợp với thực tiễn

Sau thành công của Đại hội Đảng bộ huyện Như Thanh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy Như Thanh đã bắt tay ngay vào việc triển khai, đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

Huyện Như Thanh: Xây dựng chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết có tính khả thi, phù hợp với thực tiễnThực hiện việc chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả xã Phú Nhuận đưa vào gieo trồng các cây giống mới mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Kế thừa những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đại hội Đảng bộ huyện Như Thanh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định mục tiêu tổng quát là: Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; giữ vững khối đoàn kết thống nhất, tiếp tục đổi mới tư duy và phương thức lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm, huy động sức mạnh tổng hợp tạo ra sự phát triển nhanh và toàn diện. Đẩy nhanh tốc độ phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với sự phát triển chung của tỉnh và các vùng kinh tế động lực. Tạo chuyển biến rõ nét trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, thực hiện giảm nghèo bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phấn đấu đến năm 2025, huyện Như Thanh trở thành huyện nông thôn mới.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định 29 chỉ tiêu chủ yếu với 6 nhiệm vụ trọng tâm; 2 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá.

Để nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tập trung làm tốt công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc cụ thể hóa nghị quyết đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện, bám sát các chương trình hành động và nghị quyết đại hội cùng cấp; xây dựng chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết có tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm cho việc thực hiện nghị quyết đại hội thắng lợi, hiệu quả ngay từ năm đầu tiên.

Ngày 28-5-2020, thị trấn Bến Sung hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Ngay sau đại hội, ban chấp hành đảng bộ thị trấn đã thông qua quy chế, chương trình làm việc toàn khóa, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí cấp ủy thị trấn phụ trách địa bàn, ngành, lĩnh vực, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội... Đến nay, nghị quyết đại hội và chương trình hành động thực hiện nghị quyết đã được triển khai tới 100% đảng viên trong đảng bộ. Các chi bộ tiếp tục vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, quan tâm phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi đại gia súc; đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch... phấn đấu thực hiện chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người đạt 83 triệu đồng vào năm 2025; phấn đấu thị trấn đạt chuẩn đô thị kiểu mẫu đến năm 2024. Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Bí thư Đảng ủy thị trấn nhận định: Dù chỉ là bước đầu song những khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả nói trên đã phản ánh phần nào chất lượng, trách nhiệm cao của cấp ủy chi bộ trực thuộc và cấp ủy thị trấn trong tuyên truyền, vận động Nhân dân, góp phần đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lương Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Thanh cho biết: Để thực hiện được những nhiệm vụ trên, trước mắt, huyện chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu của huyện, của xã; tập trung mọi nguồn lực để đầu tư phát triển nông nghiệp, xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội; đổi mới mạnh mẽ tư duy sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa và nâng cao giá trị sản phẩm... Với những việc làm cụ thể và sát thực, nghị quyết của đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện Như Thanh tích cực triển khai thực hiện, tạo tiền đề quan trọng để hoàn thành mục tiêu cơ bản là đạt huyện nông thôn mới trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]