(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiếp xúc cử tri, để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, Thường trực HĐND huyện Yên Định đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện tổ chức cho các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện. Trong năm 2018 đã tổ chức 2 hội nghị tiếp xúc của đại biểu Quốc hội khóa XIV, 5 hội nghị tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII với cử tri, tổ chức 10 hội nghị tiếp xúc đại biểu HĐND huyện khóa XVIII. Thường trực HĐND và MTTQ huyện đã phối hợp với thường trực HĐND, MTTQ các xã, thị trấn tổng hợp đầy đủ các ý kiến tâm tư, nguyện vọng của cử tri để chuyển tới các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện đúng thời gian quy định. Song song với đó, công tác tiếp dân và giám sát việc giải quyết đơn thư cũng được Thường trực HĐND huyện triển khai theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HĐND huyện Yên Định nâng cao chất lượng hoạt động

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiếp xúc cử tri, để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, Thường trực HĐND huyện Yên Định đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện tổ chức cho các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện. Trong năm 2018 đã tổ chức 2 hội nghị tiếp xúc của đại biểu Quốc hội khóa XIV, 5 hội nghị tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII với cử tri, tổ chức 10 hội nghị tiếp xúc đại biểu HĐND huyện khóa XVIII. Thường trực HĐND và MTTQ huyện đã phối hợp với thường trực HĐND, MTTQ các xã, thị trấn tổng hợp đầy đủ các ý kiến tâm tư, nguyện vọng của cử tri để chuyển tới các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện đúng thời gian quy định. Song song với đó, công tác tiếp dân và giám sát việc giải quyết đơn thư cũng được Thường trực HĐND huyện triển khai theo quy định của pháp luật.

HĐND huyện Yên Định nâng cao chất lượng hoạt động

Thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện Yên Định, người dân xã Định Bình tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đưa các loại có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất.

Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội có những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp, Thường trực HĐND huyện đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền để xem xét cho ý kiến như: Thống nhất phê chuẩn kinh phí hỗ trợ mua giống ớt khôi phục sản xuất vụ đông sau mưa lũ năm 2017; phê chuẩn chủ trương đầu tư xây dựng dự án bảo tồn, tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa núi và đền Đồng Cổ xã Yên Thọ; trình Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh không giải thể Trường THPT Trần Ân Chiêm; phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án: Phục dựng, tôn tạo khu di tích lịch sử Đền thờ Thái sư Á vương Đào Cam Mộc xã Yên Trung...

Thực hiện chương trình giám sát, Thường trực HĐND huyện đã thành lập đoàn giám sát, xây dựng kế hoạch, đề cương giám sát gửi các đơn vị để chuẩn bị báo cáo các nội dung liên quan phục vụ đoàn giám sát. Thường trực HĐND huyện đã tập trung giám sát tại 2 xã, thị trấn: Thống Nhất và Định Bình về các vấn đề đầu tư xây dựng, xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản, quản lý tài chính ngân sách và công tác quản lý Nhà nước về đất đai. Cùng với đó chỉ đạo các ban HĐND huyện đã hoạt động theo đúng chức năng, quyền hạn và đã cơ bản hoàn thành tốt các công việc được giao theo kế hoạch hoạt động chung của HĐND và sự điều phối của Thường trực HĐND huyện; tham mưu cho Thường trực HĐND huyện trong việc hoạch định các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Theo đánh giá của đồng chí Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện: Trong năm 2018, hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện đã bám sát nghị quyết của HĐND huyện về chương trình giám sát năm 2018; phương thức giám sát thường xuyên đổi mới theo hướng kết hợp giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND huyện với giám sát chuyên đề, giám sát trực tiếp với giám sát gián tiếp; chú trọng giám sát việc giải quyết vụ việc cụ thể của cơ quan hành chính, cơ quan tư pháp. Các ý kiến kết luận, kiến nghị của Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện sau giám sát được thông báo tới các đơn vị chịu sự giám sát và cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Từ thực tế hoạt động giám sát, các ban HĐND huyện thu thập, tổng hợp được nhiều thông tin quan trọng phục vụ cho công tác thẩm tra báo cáo, đề án, tờ trình của UBND huyện và các ngành hữu quan trình tại kỳ họp HĐND huyện. Thông qua hoạt động giám sát, khảo sát, Thường trực HĐND huyện đánh giá cao UBND huyện tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành; cùng với sự nỗ lực của toàn quân, toàn dân, các ngành, các cấp trong triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và nghị quyết của HĐND huyện về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, thực hiện cơ bản tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tăng cường các biện pháp trong công tác quản lý Nhà nước để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương.

Để đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, trên cơ sở các nghị quyết HĐND huyện, chương trình công tác năm 2019 của HĐND huyện, các ban HĐND huyện xây dựng kế hoạch hoạt động giám sát, khảo sát cụ thể; chủ động phối hợp với thường trực HĐND, đại biểu HĐND giám sát một số dự án, chương trình mục tiêu... và việc thực thi pháp luật trong các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, tổng hợp, đánh giá kiểm điểm rút kinh nghiệm hoạt động của các ban HĐND theo định kỳ; tăng cường trách nhiệm giữa các thành viên và có giải pháp đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng giám sát, chất lượng thẩm tra các báo cáo, các đề án trình tại các kỳ họp HĐND huyện.

Bài và ảnh: Nguyễn Minh


Bài Và Ảnh: Nguyễn Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]