(Baothanhhoa.vn) - Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa đã ban hành chỉ thị, nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên, trong đó có các xã ven biển. Hàng năm, Huyện ủy Hoằng Hóa chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng nói chung và các xã ven biển nói riêng xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gỡ khó trong phát triển đảng viên ở các xã vùng biển huyện Hoằng Hóa

Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa đã ban hành chỉ thị, nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên, trong đó có các xã ven biển. Hàng năm, Huyện ủy Hoằng Hóa chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng nói chung và các xã ven biển nói riêng xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên.

Gỡ khó trong phát triển đảng viên ở các xã vùng biển huyện Hoằng Hóa

Cán bộ chủ chốt xã Hoằng Thanh (Hoằng Hóa) họp bàn giải pháp trong công tác phát triển đảng viên. Ảnh: Quốc Hương

Huyện Hoằng Hóa có 8 xã vùng ven biển gồm: Hoằng Trường, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ, Hoằng Tiến, Hoằng Yến, Hoằng Đông, Hoằng Ngọc, Hoằng Hải. Đảng bộ huyện xác định phát triển đảng viên mới hàng năm ở các địa phương vùng ven biển sẽ có tác động tích cực tới mọi mặt của công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, những năm qua Đảng bộ xã Hoằng Thanh thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã; quán triệt sâu sắc, triển khai cụ thể các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, nhận thức về Đảng, về vai trò của đảng viên trong quần chúng nhân dân được nâng lên, từ đó xuất hiện nhiều đoàn viên và quần chúng ưu tú tích cực phấn đấu, rèn luyện để sớm được trở thành đảng viên. Trên cơ sở nghị quyết, kế hoạch phát triển đảng viên, hàng năm, đảng bộ xã giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên tới các chi bộ trực thuộc, coi đây là một trong những nội dung quan trọng, là tiêu chí cho việc phân tích, đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức đảng cuối năm. Trong công tác phát triển Đảng, bí thư chi bộ cùng các đảng viên có trách nhiệm phát hiện, giúp đỡ, định hướng cho đoàn viên, quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Với cách làm phù hợp, những năm gần đây, 13 chi bộ thuộc Đảng bộ xã Hoằng Thanh đều làm tốt công tác phát triển Đảng. Hàng năm, mỗi chi bộ đều kết nạp được 1 đến 2 đảng viên. Hiện nay, trên địa bàn toàn xã có 283 đảng viên.

Thực hiện công tác xây dựng Đảng, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa đã ban hành chỉ thị, nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên, trong đó có các xã ven biển. Hàng năm, Huyện ủy Hoằng Hóa chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng nói chung và các xã ven biển nói riêng xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên. Bên cạnh việc ban hành các kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, nhất là các xã ven biển căn cứ vào tình hình thực tế tại cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục chính trị tư tưởng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đối tượng quần chúng trong độ tuổi thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức trong các đơn vị hành chính sự nghiệp, dân quân tự vệ, bộ đội xuất ngũ; đặc biệt chú trọng vận động quần chúng là phụ nữ có lý tưởng, nguyện vọng được kết nạp vào Đảng. Từ đó, các tổ chức cơ sở đảng, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội hướng dẫn, bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho quần chúng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lập thành tích trong nhiều lĩnh vực công tác, xứng đáng để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy còn phân công các đồng chí phụ trách địa bàn thường xuyên dự sinh hoạt chi bộ cơ sở, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên; hướng dẫn các chi bộ cơ sở thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn cho phát triển đảng viên. Cùng với việc tạo nguồn, các cấp ủy đảng thường xuyên phát động các phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm theo chuyên đề. Thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoạt động xã hội, nhiều tổ chức cơ sở đảng đã lựa chọn được những quần chúng tích cực, có động cơ phấn đấu trong sáng để tạo điều kiện bồi dưỡng, rèn luyện, kết nạp vào Đảng. Với cách làm trên, hàng năm, Đảng bộ huyện Hoằng Hóa đều kết nạp Đảng đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020, huyện Hoằng Hóa đã kết nạp được trên 200 đảng viên mới, trong đó 8 xã vùng ven biển kết nạp được trên 50 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của toàn huyện lên trên 12.000 đồng chí. Số đảng viên mới kết nạp đều đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Đa số đảng viên mới được kết nạp đều nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, được quần chúng tín nhiệm.

Có thể nói, công tác phát triển đảng viên ở các xã vùng ven biển huyện Hoằng Hóa đã có những chuyển biến tích cực. Song, hiện nay vẫn còn gặp không ít khó khăn, nhất là trong công tác tạo nguồn quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng. Để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên hàng năm, thời gian tới, Huyện ủy Hoằng Hóa tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên đối với công tác phát triển đảng viên, nhất là các xã ven biển; làm tốt công tác bồi dưỡng nguồn phát triển đảng viên; tổ chức tốt các phong trào thi đua để từ đó phát hiện những nhân tố tiêu biểu, ưu tú giới thiệu cho Đảng; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đối với công tác vận động và xây dựng các đoàn thể vững mạnh; thực hiện tốt quy trình kết nạp và quản lý đảng viên ở các chi bộ gắn với phân công nhiệm vụ, đánh giá kết quả thực hiện để xây dựng được đội ngũ đảng viên thực sự có năng lực, nhiệt huyết, đáp ứng sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng và nhân dân.

Yến Vy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]