(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2-7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội ngũ cán bộ kiểm tra, giám sát phải vững về chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ

Chiều 2-7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Đội ngũ cán bộ kiểm tra, giám sát phải vững về chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ

Toàn cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp đã chủ động triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong đó, UBKT các cấp đã kiểm tra 18 tổ chức đảng cấp dưới và 325 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, kết luận có 10 tổ chức đảng vi phạm, trong đó đã thi hành kỷ luật 6 đơn vị; 307 đảng viên vi phạm, trong đó có 252 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, đã thi thi hành kỷ luật 234 đảng viên, 18 đảng viên đang thực hiện quy trình xử lý. Nhìn chung, việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm được thực hiện nghiêm túc, thận trọng, khách quan, kết luận rõ ràng, chính xác đối với từng trường hợp cụ thể. Việc xử lý nghiêm minh những tổ chức đảng và đảng viên vi phạm đã góp phần giáo dục, cảnh báo, răn đe và ngăn ngừa vi phạm.

Công tác kiểm tra thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; giám sát tổ chức Đảng và đảng viên; giải quyết tố cáo đói với tổ chức đảng và đảng viên được thực hiện kịp thời. Công tác kiểm tra tài chính Đảng, việc thu nộp, quản lý và sử dụng đảng phí thực hiện đầy đủ. Công tác tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt nhiệm vụ KTGS và nhiệm vụ cấp ủy giao được tăng cường. Nội dung KTGS được tập trung vào những lĩnh vực trọng tâm, như: Việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; lãnh chỉ đạo thực hiện quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; trách nhiệm người đứng đầu và chấp hành kỷ cương, lề lối làm việc…

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, làm rõ kết quả đạt được và chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác KTGS của một số cấp ủy, ủy ban kiểm tra; một số nơi chậm phát hiện và xử lý đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, chất lượng KTGS một số cuộc chưa cao…, đồng thời bàn sâu một số giải pháp trọng tâm thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu, đồng thời chỉ ra một số việc UBKT các cấp chưa làm được. Để thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Chủ nhiệm ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Quang Đảng đề nghị các đơn vị cụ thể hóa nhiệm vụ giải pháp, hướng đến đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. UBKT huyện ủy, các đơn vị trực thuộc cáo báo cáo đánh giá tình hình cơ sở Đảng hiện nay và có giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn ở đơn vị trước 30-7. Năm 2019, tỉnh ta thực hiện sáp nhập xong thôn và đang tiến hành sáp nhập xã nên công tác KTGS sẽ gặp nhiều khó khăn do biến động cán bộ, do vậy UBKT các cấp phải phối hợp rà soát có báo cáo về tình hình đội ngũ cán bộ ủy viên UBKT hiện nay và quy hoạch nhiệm kỳ tới; làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy, chỉ đạo củng cố UBKT cấp cơ sở. Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cũng lưu ý một số vấn đề cần quan tâm là đội ngũ cán bộ KTGS ngoài nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng còn phải vững về chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ, trung thành, làm đúng chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 195-QĐ/TƯ ngày 18-6 -2019 của Ban Bí thư về chỉ đạo của UBKT cấp trên đối với UBKT cấp dưới trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Lê Hà


Lê Hà

Từ khóa:Ubkt tỉnh ủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]