(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-3, Đảng bộ xã Vĩnh Yên (Vĩnh Lộc) tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã.

Đảng bộ xã Vĩnh Yên kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Sáng 18-3, Đảng bộ xã Vĩnh Yên (Vĩnh Lộc) tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã.

Đảng bộ xã Vĩnh Yên kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Cách đây 70 năm chi bộ xã Vĩnh Yên (tiền thân của Đảng bộ xã Vĩnh Yên) được tách ra từ xã Vĩnh Tiến vào đầu năm 1953 với 2.175 khẩu được hình thành theo 5 làng, thành lập một chi bộ toàn xã có 79 đảng viên, mỗi làng thành lập một tổ đảng để sinh hoạt và lãnh đạo Nhân dân thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đảng bộ xã Vĩnh Yên kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ xã Vĩnh Yên không ngừng lớn mạnh, lãnh đạo cán bộ đảng viên và Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Các mục tiêu kinh tế - xã hội hàng năm đều đạt, nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên đáng kể, thu nhập bình quân từ 831kg thóc/người/năm 2000 lên 56,12 triệu đồng/người/năm 2022. Đảng bộ xã Vĩnh Yên nhiều năm được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh, được các cấp khen thưởng. Năm 2016 xã được công nhận là xã nông thôn mới, phấn đấu về đích xã đạt NTM nâng cao trước năm 2025. Qua hai phần ba thế kỷ, với 34 kỳ đại hội, Đảng bộ xã Vĩnh Yên đã không ngừng phát triển. Với xuất phát điểm là một chi bộ có 79 đảng viên, đến nay với tổng số 11 chi bộ, 328 đảng viên. Ở bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, Đảng bộ và Nhân dân xã Vĩnh Yên cũng luôn đoàn kết thống nhất, tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Đảng bộ xã Vĩnh Yên kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ là dịp để cán bộ đảng viên và Nhân dân xã Vĩnh Yên ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển, đúc rút những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

Lê Thu


Lê Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]