(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ xã lần thứ 30, nhiệm kỳ 2015–2020 trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đến nay, xã Nga Lĩnh (Nga Sơn) đã có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Một trong những dấu ấn đậm nét là sự quyết tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng nhằm làm thay đổi diện mạo nông thôn mới ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Nga Lĩnh đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sở

Thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ xã lần thứ 30, nhiệm kỳ 2015–2020 trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đến nay, xã Nga Lĩnh (Nga Sơn) đã có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Một trong những dấu ấn đậm nét là sự quyết tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng nhằm làm thay đổi diện mạo nông thôn mới ở địa phương.

Đảng bộ xã Nga Lĩnh đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sở

Lãnh đạo xã Nga Lĩnh thăm mô hình nuôi tôm hiệu quả kinh tế của hộ gia đình Nguyễn Hữu Năm, thôn Vân Hoàn, xã Nga Lĩnh.

Đồng chí Mai Văn Quang, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Nhận thức rõ vị trí quan trọng trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, những năm qua, Đảng ủy xã Nga Lĩnh đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng sâu sát cơ sở, rõ người, rõ việc, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt trong phát triển kinh tế, đảng ủy đã vận dụng, cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh, huyện về lãnh đạo phát triển kinh tế phù hợp, sát với điều kiện thực tiễn ở địa phương. Qua đó, cấp ủy, chính quyền xã đã xây dựng những giải pháp thiết thực, phù hợp trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Nhằm cụ thể hóa nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách của tỉnh, của huyện, các đồng chí trong đảng bộ mạnh dạn đưa ra ý kiến đóng góp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở xã. Thay vì triển khai nhiệm vụ chung chung, đảng bộ tập trung đưa ra các giải pháp cụ thể, sát với thực tiễn nhiệm vụ ở xã; đồng thời, giao nhiệm vụ cho đảng viên phụ trách tới từng hộ dân, đồng nghĩa với việc vận động, giúp đỡ bà con chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất. Những khó khăn, vướng mắc của bà con trong quá trình sản xuất, phát triển kinh tế được cán bộ, đảng viên tiếp thu, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo cấp trên. Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từ cây trồng, con giống có năng suất thấp sang nuôi, trồng những cây, con có năng suất, giá trị, hiệu quả kinh tế cao như: Mô hình trồng khoai tây, khoai lang; mô hình trồng dưa hấu; nhân rộng các mô hình kinh tế trang trại, gia trại tổng hợp. Quyết tâm đưa cây trồng mới có giá trị kinh tế cao vào sản xuất theo hướng hàng hóa, từ nay đến cuối năm 2019, xã sẽ hoàn thiện việc xây dựng 4 mô hình nhà màng lưới sản xuất rau an toàn diện tích 4.000m2. Đây cũng là mô hình điểm để nhân rộng trong toàn xã với quy mô từ 4-5 ha. Để mô hình sớm đi vào thực tế, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, của huyện, xã có chính sách hỗ trợ 10 triệu đồng/1 mô hình nhà màng lưới... Cùng với đó, chỉ đạo, vận động nhân dân khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để mở rộng các ngành nghề, phát triển dịch vụ, thương mại và tiểu thủ công nghiệp. Cấp ủy, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân có nhu cầu được tiếp cận với các nguồn vốn vay, phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với các cấp, ngành mở lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho bà con trong xã...

Nhờ đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng theo hướng gần dân, sát cơ sở, những năm qua, kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng ổn định, nâng cao; hệ thống đường, trường, trạm, nhà văn hóa được quan tâm đầu tư, cải tạo, đáp ứng nhu cầu của người dân; tình hình an ninh chính trị - trật tự, an toàn xã hội ổn định. Bình quân thu nhập đầu người (năm 2018) đạt 39,6 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,91%. Đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Nhiều năm, Đảng bộ xã Nga Lĩnh được công nhận trong sạch, vững mạnh. Năm 2015, xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, hiện đang tập trung các nguồn lực xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Bài và ảnh: Quang Nhật



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]