(Baothanhhoa.vn) - Chúng tôi có chuyến công tác về thị trấn Vĩnh Lộc đúng hôm anh Trần Xuân Lý, quần chúng ưu tú khu phố Thành Nhân được chi bộ công bố và trao quyết định kết nạp Đảng. Không khí buổi lễ kết nạp Đảng diễn ra trang nghiêm. Sự phấn khởi, tự hào hiện rõ trên gương mặt anh Lý cũng như những đảng viên tham dự buổi lễ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảm xúc ngày vào Đảng

Chúng tôi có chuyến công tác về thị trấn Vĩnh Lộc đúng hôm anh Trần Xuân Lý, quần chúng ưu tú khu phố Thành Nhân được chi bộ công bố và trao quyết định kết nạp Đảng. Không khí buổi lễ kết nạp Đảng diễn ra trang nghiêm. Sự phấn khởi, tự hào hiện rõ trên gương mặt anh Lý cũng như những đảng viên tham dự buổi lễ.

Cảm xúc ngày vào Đảng

Thượng tá Trịnh Quang Khường, thôn Tân Sen, xã Định Bình (Yên Định, ở giữa) cùng với các đồng chí bí thư đảng ủy xã, trưởng thôn trò chuyện về kỷ niệm kết nạp Đảng.

A Lý chia sẻ: “Tôi đến với Đảng bằng niềm tin và lòng quyết tâm thực hiện lý tưởng của mình đã ấp ủ trong suốt những năm qua. Tôi luôn nỗ lực cố gắng không ngừng trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện, phấn đấu để vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hơn lúc nào hết, tôi nhận thấy Đảng thật gần gũi với cuộc sống, công việc của tôi, nhất là một cán bộ đoàn đã trực tiếp làm công tác thanh niên”. Anh Lý là một trong số nhiều đảng viên của chi bộ được chi ủy kết nạp Đảng và trải qua giai đoạn phấn đấu, trưởng thành từ phó bí thư chi đoàn có nhiều đóng góp, cống hiến cho phong trào đoàn, hoạt động của địa phương. Trước đây, anh là quần chúng ưu tú được chi bộ định hướng, phân công đảng viên hướng dẫn, dìu dắt. Anh xác định rõ động cơ phấn đấu vào Đảng là để được cống hiến, được đóng góp công sức, trí tuệ vì sự phát triển chung.

“Ngày 30-8-1972 với tôi là một ngày vô cùng trọng đại. Ngày tôi chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng, là niềm tự hào, là bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình. Tôi không bao giờ quên giây phút tôi nhận quyết định kết nạp Đảng trong thời gian tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị vô cùng ác liệt. Thời điểm đó tôi là chiến sĩ trinh sát của Đại đội 14, Trung đoàn 102, Sư đoàn 308 (nay thuộc Quân đoàn I). Những người lính chiến đấu ở chiến trường khốc liệt như chúng tôi được kết nạp Đảng trong chiến trường thường có chung một không khí rất đặc biệt. Tôi nhớ, đồng chí chính trị viên công bố quyết định kết nạp Đảng cho tôi ngay dưới hầm trú ẩn. Đọc xong, quyết định cũng được tiêu hủy ngay nhằm bảo đảm công tác bí mật. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng đã tiếp thêm động lực, sức mạnh cho tôi cũng như các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tôi ý thức rằng, mình phải có trách nhiệm nhiều hơn, nỗ lực phấn đấu, làm gương cho các chiến sĩ khác”. Đó là lời tâm sự của Thượng tá Trịnh Quang Khường, thôn Tân Sen, xã Định Bình (Yên Định).

Trò chuyện với Thượng tá Trịnh Quang Khường đầu xuân mới, chúng tôi cảm nhận được niềm tự hào của ông khi được khoác áo lính, gánh trên vai trách nhiệm của người đảng viên, người cán bộ của Đảng, của quân đội Nhân dân Việt Nam là phục vụ đất nước, phụng sự Nhân dân. Ông đã luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng và được thăng quân hàm, cấp bậc trong quân đội, ông Khường luôn giữ vững và phát huy phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ, người đảng viên kiên trung. Với 55 năm tuổi Đảng, ông Khường đã có bề dày lý luận và thực tiễn, am hiểu nhiều sự kiện ở các lĩnh vực chính trị - xã hội; quốc phòng, an ninh nên từ năm 2013 đến nay, ông Khường là báo cáo viên của Đảng bộ xã Định Bình và là khách mời nói chuyện lịch sử cho học sinh một số trường học trong giờ sinh hoạt ngoại khóa, góp phần giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ trẻ và định hướng dư luận xã hội, ổn định tình hình tư tưởng, chính trị trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

Ngày vào Đảng là thời khắc mở ra một hành trình mới trên bước đường công tác tại đơn vị. Với những quần chúng ưu tú được tổ chức giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, định hướng, kết nạp Đảng trước hết là vinh dự và tự hào của bản thân, của tập thể đơn vị. Lớn hơn cả, đó là trách nhiệm phải luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện đúng nhiệm vụ theo quy định và Điều lệ Đảng, tiếp tục đem ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho cơ quan, đơn vị, cho tổ chức, quê hương, đất nước, để xứng đáng với những gì mà Đảng, tổ chức đã tin tưởng và giao phó.

“Vào Đảng không phải để thăng quan tiến chức mà luôn phải phấn đấu, đấu tranh cho chính nghĩa, vì Nhân dân với lý tưởng cộng sản cao đẹp”. Đó là lời tâm sự của ông Lê Đức Nghi, nguyên Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thanh Hóa. Nhớ về buổi lễ kết nạp Đảng năm xưa, ông Nghi kể: “Năm 1950, tôi 21 tuổi chính thức được kết nạp Đảng tại xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa). Vì bảo đảm bí mật, chi bộ đã phải che kín cờ, không để bên ngoài nhìn thấy và đồng chí bí thư chi bộ công bố Quyết định kết nạp Đảng. Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và tập thể chi bộ, tôi đã tuyên thệ và hứa trung thành với Đảng cả cuộc đời. Cảm giác lúc ấy lâng lâng, hồi hộp xen lẫn tự hào vì mình đã là một chiến sĩ cộng sản sẽ cùng chung vai gánh vác trọng trách, nhiệm vụ vinh quang mà Đảng giao phó. Tôi tích cực hơn tham gia phong trào dạy chữ quốc ngữ cho Nhân dân, rồi dạy học và chuyển ngành. Tôi luôn trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân để làm gương cho đồng nghiệp, cho gia đình”.

Công tác phát triển đảng viên được coi là nhiệm vụ then chốt của then chốt trong xây dựng Đảng. Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: Đảng cầm quyền thì phải chăm lo phát triển lực lượng cho hiện tại và chuẩn bị cho tương lai một thế hệ vừa “hồng” vừa “chuyên”... 92 mùa xuân có Đảng, Đảng ta luôn quan tâm bồi dưỡng, phát triển đảng viên, đặc biệt là đảng viên trẻ, nhằm bổ sung lực lượng, tăng cường sức chiến đấu và đảm bảo tính kế thừa trong Đảng. Năm 2021, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp được 4.710 đảng viên, đạt 125,6% kế hoạch đề ra, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 230.741 đảng viên. Đây là lực lượng hùng hậu, hội tụ trí tuệ, năng lực, bản lĩnh... góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Cứ mỗi lần đến kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2, cảm xúc, niềm tự hào trong mỗi đảng viên lại ùa về và lớn dần. Trong cuốn “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”, khi được kết nạp vào Đảng, dòng đầu tiên chị đã viết: “Cái cảm giác rõ nét nhất của ngày hôm nay là: Phải phấn đấu để sống xứng đáng với cái tên “một người cộng sản”. Câu nói trên của chị đã thôi thúc thế hệ trẻ đã, đang và sẽ trở thành đảng viên - người cộng sản luôn lấy mục tiêu, lý tưởng của Đảng làm ngọn đuốc dẫn đường. Bởi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, không chỉ là mục tiêu phấn đấu, mà hơn thế, trong quá trình phấn đấu, mỗi đảng viên sẽ trưởng thành hơn, biết sống có ích, nhiệt huyết hơn, vì mọi người xung quanh và đóng góp công sức nhiều hơn nữa vào sự phát triển của đất nước, của tỉnh.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]