(Baothanhhoa.vn) - Tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chốt danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2023 sau khi loại đi 5 cầu thủ; Thủ môn David de Gea sẽ tái hợp với Cristiano Ronaldo tại CLB Al-Nassr; Cựu sao Arsenal, Cesc Fabregas treo giày, theo nghiệp huấn luyện... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (3-7).

Xác định 8 đội tranh vô địch V-League 2023; Việt Nam chốt 23 cầu thủ dự World Cup nữ 2023

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chốt danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2023 sau khi loại đi 5 cầu thủ; Thủ môn David de Gea sẽ tái hợp với Cristiano Ronaldo tại CLB Al-Nassr; Cựu sao Arsenal, Cesc Fabregas treo giày, theo nghiệp huấn luyện... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (3-7).

Việt Nam chốt 23 cầu thủ dự World Cup nữ 2023

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chốt danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2023 sau khi loại đi 5 cầu thủ.

Xác định 8 đội tranh vô địch V-League 2023; Việt Nam chốt 23 cầu thủ dự World Cup nữ 2023

Trung vệ Chương Thị Kiều (số 3) cùng Việt Nam dự World Cup nữ 2023. Ảnh: AFC

Năm cái tên bị loại gồm Hà Thị Ngọc Uyên, Đoàn Thị Ngọc Phượng, Nguyễn Thị Trúc Hương, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Trần Nguyễn Bảo Châu. Danh sách 23 cầu thủ gồm hầu hết những gương mặt quen thuộc trong thành công của bóng đá nữ Việt Nam sáu năm qua.

HLV Mai Đức Chung đặt niềm tin vào nhiều gương mặt trẻ và đánh giá cao khả năng chỉ huy hàng thủ của trung vệ Chương Thị Kiều, người đã trở lại sau một ca mổ dây chằng. Ở trận giao hữu thắng Schott Mainz 2-0 hôm 15-6, Kiều đã được thi đấu 10 phút cuối để kiểm tra thể trạng.

Đội bóng sẽ tập huấn tại New Zealand và đá giao hữu với đội chủ nhà ngày 10-7 và tuyển nữ Tây Ban Nha ngày 14-7. ĐT nữ Việt nam sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup với trận đấu mở màn gặp Mỹ vào ngày 22-7.

Xác định 8 đội tranh vô địch V-League 2023

Sau vòng đấu cuối cùng của giai đoạn một V-League 2023, tám đội vào top 8 tranh vô địch đã được xác định, trong đó có Công an Hà Nội, Thanh Hoá, Hà Nội FC, Viettel, Hải Phòng, Bình Định, Nam Định và Hà Tĩnh.

Xác định 8 đội tranh vô địch V-League 2023; Việt Nam chốt 23 cầu thủ dự World Cup nữ 2023

Thanh Hóa vào Top 8 đội dẫn đầu.

Ba đội đầu bảng đều thất bại với tỷ số 0-1, trong khi Bình Định và Nam Định đã giành chiến thắng để vào top 8.

Nhóm sáu đội đua trụ hạng đã được xác định, gồm SLNA, HAGL, Khánh Hoà, Đà Nẵng, TP HCM và Bình Dương.

Sau giai đoạn một, V-League 2023 sẽ tạm nghỉ để diễn ra vòng 1/8 và tứ kết Cup quốc gia 2023. Hết ngày mai 3-7, ban tổ chức sẽ đóng thị trường chuyển nhượng giữa mùa và chốt danh sách cầu thủ các đội.

Thủ môn David de Gea sẽ tái hợp với Cristiano Ronaldo tại CLB Al-Nassr

Thủ môn David de Gea của Manchester United sẽ gia nhập CLB Al-Nassr ở Ả Rập Xê Út và tái hợp với Cristiano Ronaldo, theo tờ The Sun.

Xác định 8 đội tranh vô địch V-League 2023; Việt Nam chốt 23 cầu thủ dự World Cup nữ 2023

Anh đã trở thành cầu thủ tự do sau khi CLB M.U hủy việc gia hạn hợp đồng. David de Gea muốn gắn bó với M.U nhưng CLB muốn giảm lương của anh nhiều hơn và hủy mọi thỏa thuận trước đó.

CLB Al-Nassr hiện cũng đang hoạt động mạnh trên thị trường chuyển nhượng, họ sắp chiêu mộ xong tiền vệ người Croatia, Marcelo Brozovic từ Inter Milan. Nhưng khả năng ký hợp đồng với tiền vệ Hakim Ziyech từ Chelsea đang bỏ ngỏ, do cầu thủ này không vượt qua cuộc kiểm tra y tế (bị chấn thương đầu gối).

Cựu sao Arsenal, Cesc Fabregas treo giày, theo nghiệp huấn luyện

Cesc Fabregas, cựu tiền vệ của Arsenal, Barcelona và Chelsea, đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 36 và lên kế hoạch trở thành huấn luyện viên.

Xác định 8 đội tranh vô địch V-League 2023; Việt Nam chốt 23 cầu thủ dự World Cup nữ 2023

Anh đã có những thành tích ấn tượng như giành chức vô địch World Cup 2010 và 2 lần đăng quang EURO cùng Tây Ban Nha, 2 danh hiệu Ngoại hạng Anh cùng Chelsea và La Liga với Barcelona.

Fabregas đã viết trên mạng xã hội: “Thật buồn khi đã đến lúc tôi phải treo giày. Đó là một hành trình mà tôi sẽ không bao giờ quên. Từ những ngày đầu tiên của tôi ở Barcelona, Arsenal, rồi lại Barcelona, Chelsea, AS Monaco và Como, tôi sẽ trân trọng tất cả. Tôi đã sống những trải nghiệm mà tôi chưa bao giờ nghĩ rằng trong một triệu năm nữa, tôi khó có thể làm được”.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]