(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-8, xã Quảng Bình (Quảng Xương) long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và Huân chương Lao động hạng Ba.

Xã Quảng Bình đón nhận Bằng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng 26-8, xã Quảng Bình (Quảng Xương) long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và Huân chương Lao động hạng Ba.

Xã Quảng Bình đón nhận Bằng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và Huân chương Lao động hạng Ba

Quang cảnh buổi lễ.

Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao (năm 2020), Đảng bộ và Nhân dân xã Quảng Bình đã tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phấn đấu trở thành xã NTM kiểu mẫu.

Với phương châm “Lấy lợi ích của Nhân dân làm trọng”, địa phương đã tích cực xây dựng, nhân rộng và phát triển các mô hình sản xuất mới, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ, đưa các loại cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất… Nhờ đó, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm luôn đạt trên 15%, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 70,63 triệu đồng (cao hơn 21,8% so với yêu cầu tiêu chí xã NTM nâng cao).

Xã Quảng Bình đón nhận Bằng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và Huân chương Lao động hạng Ba

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Huy Kỳ, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Quảng Xương trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quảng Bình.

Đặc biệt, trong xây dựng NTM kiểu mẫu, Quảng Bình được đánh giá cao về tiêu chí “Cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn”. Toàn xã có 13,5 km đường xã, thôn, tất cả đều được bê tông hóa và nhựa hóa đạt chuẩn. Trong số đó, có 11,16 km đường được trồng hàng rào xanh (đạt 82,7%).

Tổng diện tích đất cây xanh sử dụng công cộng tại điểm dân cư nông thôn trên địa bàn xã tính đến tháng 2-2023 là 29.966,2 m2, gồm các điểm sinh hoạt cộng đồng như nhà văn hóa các thôn, trung tâm thể thao xã, UBND xã và các trường học.

Xã Quảng Bình đón nhận Bằng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và Huân chương Lao động hạng Ba

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quảng Bình đã được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng thưởng 1 tỷ đồng, UBND huyện Quảng Xương tặng thưởng 2 tỷ đồng vì đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng NTM kiểu mẫu.

MTTQ phối hợp với Công an xã, các đoàn thể, Nhân dân thực hiện mô hình “Đèn chiếu sáng công cộng” và mô hình “Camera an ninh” trên các tuyến đường. Ngoài ra, Đoàn thanh niên phối hợp với các tổ chức, đoàn thể thực hiện mô hình “Khu vui chơi cho thiếu nhi”, “Cột điện nở hoa”, “Đường tranh bích họa”. Kết quả, toàn xã có 5 khu vui chơi dành cho thiếu nhi đã được xây dựng tại 5 nhà văn hóa các thôn; trang trí hơn 200 cột điện; vẽ hơn 500 m2tranh bích hoạ làm đẹp cảnh quan trên 8 tuyến đường trọng điểm.

Với những kết quả đạt được, xã Quảng Bình đã được Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào tháng 6-2023 và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân của xã cũng đã được UBND tỉnh, UBND huyện Quảng Xương khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]