Bảng màu mang tone thiên nhiên chủ đạo của hình hài LAMORI Resort & Spa đang lộ diện thật sâu sắc khi những hạng mục cuối cùng đang đi vào giai đoạn nước rút hoàn thiện để kịp ra mắt vào Lễ Quốc khánh năm nay.

Viết giai điệu cho khúc ca mùa thu

Bảng màu mang tone thiên nhiên chủ đạo của hình hài LAMORI Resort & Spa đang lộ diện thật sâu sắc khi những hạng mục cuối cùng đang đi vào giai đoạn nước rút hoàn thiện để kịp ra mắt vào Lễ Quốc khánh năm nay.

Viết giai điệu cho khúc ca mùa thu

Một góc ban công của nhà hàng hướng ra mặt hồ Vua Lê.

Khát vọng hòa mình vào ngày trọng đại của đất nước, LAMORI sẽ coi đấy là cột mốc vàng son đánh dấu cánh cửa mới mở ra trên hành trình thúc đẩy đưa “vùng đất hai vua” Thọ Xuân lên một tầm cao mới.

Giá trị phong thủy

Công trình nghỉ dưỡng có vị trí hết sức chiến lược và Sao Mai Group là nhà đầu tư nhanh nhạy phát hiện một nơi vừa gần với cảng hàng không quốc tế vừa tiện đường cách di tích lăng mộ, cố đô Lam Kinh một quãng không xa. Quan trọng hơn hết là nơi ấy bao chứa những giá trị khác biệt hoàn toàn với những khu nghỉ dưỡng đơn thuần.

Vâng, sự độc bản nằm ở thế đất tứ linh hội tụ với lưng giáp đồi, mặt hướng thủy, phía trước giáp kênh Nhà Lê trăm năm tuế nguyệt. Trong diện tích 54ha của khu nghỉ dưỡng tồn tại hồ tự nhiên rất riêng. Và giữa hồ nổ lên một hòn đảo xanh biệt lập, tạo điểm nhấn vô cùng quý phái. Từ hai bên đồi đất đỏ với rừng nguyên sinh nhìn xuống, LAMORI trông như thung lũng choàng lên nét đẹp cổ tích, không gian thánh thoát, bình yên, phảng phất hương Đà Lạt lãng mạn chất thơ. Ấy vậy nhưng cũng thật trang trọng bởi không gian nơi đây vốn là quê hương của triều đại nhà Hậu Lê rực rỡ trong lịch sử.

Giá trị kiến trúc, tinh thần

Viết giai điệu cho khúc ca mùa thu

Săn mây, tắm gió mùa hạ.

Kiến trúc Khu nghỉ dưỡng không theo kiểu xơ cứng khuôn mẫu mà uyển chuyển nhẹ nhàng để nâng tầm giá trị vùng đất sử thi theo lối tư duy hiện đại. Sự hòa quyện vừa đủ thúc đẩy niềm phấn chấn cho nền kinh tế địa phương, tạo ra biểu tượng khác biệt đủ để trở thành một đầu trong thái cực tương phản về phía Tây chữa lành, song hành với phía Đông với Sầm Sơn đang là biểu tượng của hân hoan, nhộp nhịp. Nếu đi biển, đó là nguồn năng lượng ngoại biên, thì tới vùng đất Lam Kinh thanh bình và hoài cổ sẽ chạm vào hào khí. Đồi, núi, sông vẽ nên bức tranh thủy mặc đầy xúc cảm từ đó đã định hình cho lối kiến trúc của Resort hướng đến sự thiền định, buông xả quay về với nội tâm.

Viết giai điệu cho khúc ca mùa thu

Tỷ lệ 3/7, ba phần dành cho xây dựng hạ tầng, 7 phần dành cho thiên nhiên nguyên bản.

Cầu hoàng gia bắc ngang sông Nhà Lê dẫn lối vào khu nghỉ dưỡng với chuỗi villa cách tân mang đến cảm giác vượt thời gian. Nhưng nếu chỉ đến rồi nghỉ ngơi, dạo quanh các cung đường, công viên, lặng yên nhìn hồ trong xanh cá lội thôi là chưa đủ, các trò chơi, thể thao dưới nước trên bờ luôn sẵn lòng chiêu tâm du khách thập phương.

Giá trị đột biến

Thanh Hóa đang chứng minh cho cả nước thấy rằng, họ quyết tâm cao độ, nâng cao kinh tế cho toàn tỉnh trên nền dịch vụ du lịch và thương mại. Nếu chỉ có Sầm Sơn phát triển thôi thì khó để cạnh tranh lâu dài với các thủ phủ du lịch khác, chẳng hạn như Đà Nẵng, Nha Trang, phía Bắc có Quảng Ninh hay Hải Phòng đang phát triển mạnh. Lẽ đó, việc khai thác thêm yếu tố “trời ban” và giá trị lịch sử là bước đi cần thiết vẹn toàn. Cảnh rừng núi còn hoang sơ, màu mỡ, pha trộn thêm chất cổ kính lâu đời cấu thành nên vị đặc trưng mà chỉ có nơi đây mới sở hữu. Vẻ đẹp từ cái nôi văn hóa Việt sẽ đồng hành với thị hiếu du lịch cho khách gần xa.

Viết giai điệu cho khúc ca mùa thu

Nơi vỗ về giấc yêu thương.

LAMORI đang có bước đi đầy tinh tế để hòa vào dòng chảy đổi mới ở tương lai. Khúc ca mùa thu đang đến gần, mang làn gió nên thơ sau những ngày hạ oi bức.

LAMORI Resort & Spa thuộc TẬP ĐOÀN SAO MAI.

Địa chỉ: Thôn Quyết Tâm, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Linh Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]