(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-1, tại hội trường Trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác VHNT năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Phòng PA83 Công an tỉnh và đông đảo hội viên Hội VHNT Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị cao về mặt tư tưởng và nghệ thuật

Sáng 29-1, tại hội trường Trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác VHNT năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Phòng PA83 Công an tỉnh và đông đảo hội viên Hội VHNT Thanh Hóa.

Tiếp tục tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị cao về mặt tư tưởng và nghệ thuật

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong năm qua, Hội VHNT Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực hoạt động chuyên ngành. Ban Văn xuôi đã tạo điều kiện để nhiều nhóm nhà văn thâm nhập thực tế ở các vùng miền trong tỉnh viết về các đề tài "Xây dựng nông thôn mới", "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo", "Xây dựng nhân cách người xứ Thanh trong mắt bạn bè"... Ban Thơ đã tổ chức thành công Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI với chủ đề "Văn học nghệ thuật đồng hành cùng đất nước" có sức lan tỏa rộng lớn, thu hút nhiều câu lạc bộ thơ và công chúng yêu thơ. Ban Âm nhạc sáng tác, dàn dựng công phu nhiều ca khúc về đất nước, quê hương. Nhiều tác phẩm mỹ thuật ra đời mang tính truyền thống kết hợp hiện đại. Các hội viên Ban Sân khấu góp phần xây dựng đời sống văn hóa trên mọi vùng miền trong tỉnh. Các biên đạo múa sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị cao và chất lượng. Ban Nhiếp ảnh tích cực sáng tác nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật, góp phần đưa hình ảnh đất và người xứ Thanh đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Ban Điện ảnh luôn theo sát đời sống ghi lại những hình ảnh đổi thay của quê Thanh truyền tải đến mọi tầng lớp nhân dân. Công tác nghiên cứu, khai thác văn nghệ dân gian đã khơi dậy niềm tự hào của người Thanh Hóa phấn đấu lao động sản xuất và xây dựng quê hương giàu mạnh. Ban Lý luận phê bình với hàng chục bài viết về các công trình nghiên cứu được đăng tải trên các báo Trung ương và địa phương. Lĩnh vực kiến trúc được đổi mới, có phong cách hiện đại, giàu bản sắc, được giới kiến trúc sư trong tỉnh thực hiện hoặc liên doanh thực hiện. Nội dung, chất lượng của Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh tiếp tục được nâng cao, hình thức trình bày được cải tiến, đáp ứng nhu cầu bạn đọc trong và ngoài tỉnh…

Năm 2019, Hội VHNT Thanh Hóa tập trung chỉ đạo các ban chuyên ngành thực hiện Kế hoạch hoạt động của Hội VHNT Thanh Hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Xây dựng Đề án Giải thưởng VHNT 5 năm trình tỉnh phê duyệt và Đề án Giải thưởng VHNT hằng năm của Hội VHNT Thanh Hóa. Xây dựng Đề án thành lập Liên hiệp Hội VHNT Thanh Hóa và tổ chức Kỷ niệm 45 năm thành lập Hội VHNT Thanh Hóa.

Tiếp tục tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị cao về mặt tư tưởng và nghệ thuật

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chúc mừng và biểu dương những kết quả đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ Hội VHNT Thanh Hóa trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Hội VHNT Thanh Hóa cần tiếp tục quan tâm xây dựng, thu hút đông đảo đội ngũ cộng tác viên; đổi mới mạnh mẽ phương thức sáng tác phù hợp với tình hình thực tiễn; coi trọng đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện tài năng trẻ, các cây bút người dân tộc thiểu số. Đặc biệt cần tạo điều kiện để văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế, bám sát đời sống, sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị cao về mặt tư tưởng và nghệ thuật; động viên văn nghệ sĩ tham gia và quảng bá các tác phẩm đạt giải về đề tài “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phát huy sức sáng tạo của mỗi văn nghệ sĩ, sự đa dạng của các thể loại, phương thức thể hiện. Có nhiều giải pháp thiết thực để phát triển nền VHNT, làm nòng cốt trong xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất ban hành các cơ chế chính sách tạo thuận lợi cho VHNT phát triển. Khuyến khích văn nghệ sĩ trong việc khẳng định cái mới, cái tích cực và phê phán những cái tiêu cực cản trở sự phát triển xã hội. Xây dựng và phát triển Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh; coi trọng sử dụng công nghệ thông tin trong việc quảng bá, giới thiệu các tác phẩm VHNT. Quan tâm tạo điều kiện cho các câu lạc bộ VHNT ở cơ sở; khuyến khích nhân dân sáng tạo, truyền dạy và bảo tồn, gìn giữ, phát huy các môn nghệ thuật truyền thống đặc trưng của tỉnh. Đồng chí tin tưởng rằng với quyết tâm cao, sự đoàn kết, đồng tâm hợp lực của các văn nghệ sĩ, Hội VHNT sẽ hoàn thành xuất sắc kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Tiếp tục tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị cao về mặt tư tưởng và nghệ thuật

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền và lãnh đạo Hội VHNT Thanh Hóa trao giải A cho các tác giả đoạt thưởng VHNT Lê Thánh Tông năm 2017.

Tiếp tục tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị cao về mặt tư tưởng và nghệ thuật

Lãnh đạo Hội VHNT Thanh Hóa trao Giấy khen của Hội VHNT Thanh Hóa cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động sáng tạo VHNT năm 2018.

Tiếp tục tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị cao về mặt tư tưởng và nghệ thuật

… và trao quyết định kết nạp hội viên mới.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 28 tác giả và nhóm tác giả đoạt giải thưởng VHNT Lê Thánh Tông năm 2017 (4 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 6 giải KK); lãnh đạo Hội VHNT Thanh Hóa tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sáng tạo VHNT năm 2018 và trao quyết định kết nạp cho 24 hội viên mới.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]