(Baothanhhoa.vn) - Hoạt động văn nghệ quần chúng (VNQC) luôn được các địa phương, đơn vị trong tỉnh quan tâm, tổ chức gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trên 4.700 đội văn nghệ quần chúng hoạt động thường xuyên

Hoạt động văn nghệ quần chúng (VNQC) luôn được các địa phương, đơn vị trong tỉnh quan tâm, tổ chức gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Đây là hoạt động sôi nổi, dễ thu hút nguồn lực xã hội hóa, đem lại hiệu quả thiết thực trong việc xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân. Trong đó một số phong trào VNQC được các ngành, địa phương tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo các đối tượng tham gia như: Liên hoan “Tiếng hát Hoa phượng đỏ”; các cuộc liên hoan: “Thanh niên hát dân ca và ca khúc cách mạng”, “Tiếng hát người lao động”... Các câu lạc bộ (CLB) VNQC như: CLB hát ca trù, CLB chèo ở các huyện đồng bằng, ven biển, CLB khua luống của người Thái một số huyện miền núi... Đặc biệt, hoạt động Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa được tổ chức hàng năm từ cấp huyện, cấp cụm đến cấp tỉnh đã thu hút đông đảo đồng bào các dân tộc trong tỉnh tham gia. Thông qua các hoạt động VNQC đã góp phần quan trọng vào việc phát hiện, ươm mầm, bồi dưỡng tài năng nghệ thuật và xây dựng môi trường văn hóa phong phú, lành mạnh trong nhân dân. Đến nay toàn tỉnh có trên 4.700 đội VNQC hoạt động thường xuyên.


Lê Duy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]