(Baothanhhoa.vn) - Tối 24-8, tại Nhà hát Lam Sơn, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa tổ chức báo cáo tổng duyệt vở chèo “Đất liền và biển cả”. Vở diễn sẽ tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc vào tháng 10-2022 tại Hà Nam.

Tổng duyệt vở chèo “Đất liền và biển cả”

Tối 24-8, tại Nhà hát Lam Sơn, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa tổ chức báo cáo tổng duyệt vở chèo “Đất liền và biển cả”. Vở diễn sẽ tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc vào tháng 10-2022 tại Hà Nam.

Tổng duyệt vở chèo “Đất liền và biển cả”

NSND Hàn Văn Hải khai mạc chương trình tổng duyệt.

Tham dự buổi tổng duyệt có đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các thành viên Hội đồng tổng duyệt cùng toàn bộ ekip tham gia vở diễn, đông đảo các nghệ sĩ, và những người yêu nghệ thuật chèo.

Tổng duyệt vở chèo “Đất liền và biển cả”

Các thành viên trong gia đình trong buổi chia tay để Quân ra làm nhiệm vụ ở đảo Trường Sa.

“Đất liền và biển cả” mở màn với hình ảnh bà Quỳnh thắp hương cầu khấn người chồng đã hy sinh phù hộ cho người con trai tên Quân chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ ngoài quần đảo Trường Sa tay súng vững sàng, xứng đáng với sự hy sinh của cha và bao thế hệ đi trước.

Tổng duyệt vở chèo “Đất liền và biển cả”

Một cảnh diễn lấy nhiều nước mắt của khán giả.

Câu chuyện được chia thành hai không gian: đất liền và biển cả. Đất liền là ngôi nhà của Quân, nơi có mẹ già, vợ trẻ đang mang bầu. Biển cả là những buồn vui của người người lính Trường Sa. Sự đan xen giữa hai không gian khiến nội dung vở diễn trở nên cuốn hút, hấp dẫn và đầy xúc cảm. Đó là hình ảnh người mẹ luôn muốn con mình trưởng thành, cống hiến vì biển đảo quê hương; là người vợ phân vân muốn lên đơn vị xin cho chồng không phải ra biển vì mẹ già mắc căn bệnh ung thư quái ác; là binh nhất Bùi Kỳ Đà thời kỳ đầu ra đảo chỉ biết khóc vì nhớ mẹ và nhớ Hà Nội đến cồn cào; là Hòa, là chủ tịch Dương... mỗi nhân vật đều được xây dựng với tính cách riêng của mình. 7 phân cảnh được các nghệ sĩ Thu Hài, Thương Hiền, Khánh Vinh, Nhật Hóa... hoàn thành xuất sắc vai diễn với khả năng diễn xuất biến hóa và giọng hát ngọt ngào.

Tổng duyệt vở chèo “Đất liền và biển cả”

Các nghệ sĩ chúc mừng NSND Trương Hải Thọ, đạo diễn vở “Đất liền và biển cả”.

“Đất liền và biển cả” còn một vài “hạt sạn” nhỏ. Tuy nhiên, ekip của vở diễn có gần 2 tháng nữa để hoàn thiện và “mang chuông đi đánh xứ người”.

KIỀU HUYỀN


KIỀU HUYỀN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]