(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật chào mừng Đại hội Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027, chiều 30-11, Tạp chí Xứ Thanh đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật nâng cao chất lượng nội dung năm 2022.

Tạp chí Xứ Thanh tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật

Hưởng ứng cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật chào mừng Đại hội Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027, chiều 30-11, Tạp chí Xứ Thanh đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật nâng cao chất lượng nội dung năm 2022.

Tạp chí Xứ Thanh tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật

Nhà Lý luận phê bình Thy Lan, Tổng biên tập Tạp chí Xứ Thanh phát biểu khai mạc trại sáng tác.

Gần 30 thành viên trại sáng tác sẽ đến tham quan và thâm nhập thực tế ở 2 huyện Bá Thước và Ngọc Lặc. Nếu Bá Thước, vùng đất mới nổi về du lịch trong những năm gần đây nhờ có điều kiện thiên nhiên phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng và chính sách thu hút đầu tư hợp lý, đồng thời cũng là vùng đất giàu có về văn hóa và lịch sử với sự chung sống hài hòa giữa ba dân tộc Thái, Mường, Kinh, thì Ngọc Lặc là vùng đất dấy binh khởi nghĩa đánh thắng quân Minh xâm lược, giành lại độc lập cho dân tộc, lập nên triều đại Hậu Lê, một triều đại phong kiến thịnh trị nhất so với các triều đại phong kiến khác ở Việt Nam. Ngọc Lặc còn có lễ hội Pôồn pôông - di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, gắn liền với sử thi “Đẻ đất, Đẻ nước”.

Tạp chí Xứ Thanh tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc, nhà Lý luận phê bình Thy Lan, Tổng biên tập Tạp chí Xứ Thanh chia sẻ: Để tổ chức được một trại sáng tác đa chuyên ngành là một việc không dễ, với sự nỗ lực và trách nhiệm, Ban biên tập Tạp chí Xứ Thanh ngoài tranh thủ nguồn kinh phí Nhà nước hỗ trợ còn vận động mạnh mẽ các nguồn xã hội hóa. Bên cạnh đó là công tác đấu mối, kết nối từ các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh đến cơ sở để có được địa điểm thực tế cho các trại viên trải nghiệm. Không đặt nặng số lượng, ban tổ chức mong cầu nhiều hơn ở chất lượng tác phẩm. Do đó đòi hỏi mỗi trại viên tham gia trại sáng tác cần đề cao tinh thần tự giác, thể hiện chuẩn mực vai trò của một người sáng tạo nghệ thuật, có trách nhiệm với tên tuổi và tác phẩm là đứa con tinh thần của mình khi xuất hiện trước công chúng. Đây là cơ hội để trí tưởng tượng và tình yêu văn học nghệ thuật được bày tỏ một cách nghiêm túc nhất, mạnh mẽ nhất.

Tạp chí Xứ Thanh tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật

Nhà thơ Lâm Bằng, Trưởng ban Thơ - Hội Văn học nghệ thuật tỉnh mong rằng sẽ có nhiều bài thơ hay về đất và người xứ Thanh.

Trong 3 ngày từ 1 đến 3-12, các trại viên sẽ được thâm nhập thực tế, giao lưu, tìm tòi ý tưởng, đề tài, để cho ra đời những tác phẩm mới chất lượng. Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh chính là nơi góp phần chắp cánh cho các truyện ngắn, ký, thơ, lý luận phê bình, hội họa, âm nhạc.... đến với công chúng.

KIỀU HUYỀN


KIỀU HUYỀN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]