(Baothanhhoa.vn) - Trước thềm cuộc so tài được mong chờ nhất Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, hai đội tuyển Pháp và Ý đã có những chia sẻ về cơ hội nâng cúp trong đêm chung kết với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Chung kết DIFF 2023: Đội Ý thấy Đà Nẵng như ngôi nhà thứ 2, đội Pháp thấy mình như “ngôi sao”

Trước thềm cuộc so tài được mong chờ nhất Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, hai đội tuyển Pháp và Ý đã có những chia sẻ về cơ hội nâng cúp trong đêm chung kết với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Chung kết DIFF 2023: Đội Ý thấy Đà Nẵng như ngôi nhà thứ 2, đội Pháp thấy mình như “ngôi sao”

Hai đội thi Pháp và Ý đã sẵn sàng cho đêm chung kết DIFF.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng tổ chức sẽ chính thức khép lại vào tối nay (8/7) với màn tranh tài của đội tuyển Pháp và Ý. Arteventia của Pháp – “tân binh” lần đầu tham dự nhưng đã xuất sắc thẳng tiến vào đêm chung kết, sẽ trực tiếp đối đầu với Martarello của Ý – đội thi “đáng gờm” từng giành vô địch 2 năm liên tiếp.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Ông Edouard Gregoire - đội trưởng đội Pháp và Ông Damiano Baraldo - đội trưởng đội Ý về công tác chuẩn bị và cơ hội chiến thắng của hai đội ngay trước thềm đêm thi.

Chỉ có 1 tuần để chuẩn bị cho đêm thi quan trọng nhất DIFF 2023, hai đội sẽ làm thế nào để mang đến một màn trình diễn đáng nhớ cho khán giả?

Damiano Baraldo (Ý): Chúng tôi đã làm việc 12 tiếng một ngày tại bãi bắn, bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa. Thời tiết rất nóng, nhưng tinh thần của chúng tôi còn nóng hơn thế nữa. Chúng tôi dành toàn bộ tâm sức và thời gian để chuẩn bị cho màn trình diễn.

Chung kết DIFF 2023: Đội Ý thấy Đà Nẵng như ngôi nhà thứ 2, đội Pháp thấy mình như “ngôi sao”

Đội Ý muốn đem “ánh sáng” của Ý ra khắp toàn cầu.

Chúng tôi mong muốn rằng màn trình diễn lần này sẽ chạm đến trái tim cũng như cảm xúc của khán giả và ban giám khảo. Chúng tôi muốn cho mọi người thấy rằng nghệ thuật và văn hóa của Italy có thể tiệm cận với thế giới, đem “ánh sáng” của Italy ra khắp toàn cầu.

Edouard Gregoire (Pháp): Đến với đêm chung kết lần này, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng về kỹ thuật bắn pháo cũng như âm nhạc. Với chủ đề đêm bắn là “Thế giới không khoảng cách”, chúng tôi muốn nhắm vào cảm xúc, vì đó là thứ mà chúng tôi đã làm rất tốt ở đêm vòng loại, đã khiến cho khán giả cũng như và ban giám khảo rất ấn tượng.

Thời gian chuẩn bị khá ít nên kéo theo số lượng pháo chúng tôi chuẩn bị cũng sẽ ít hơn. Vì không có nhiều thời gian nên chúng tôi sẽ tận dụng những kỹ thuật tinh túy nhất để có thể trình diễn trong đêm chung kết. Chúng tôi sẽ sử dụng rất nhiều hiệu ứng như pháo nước, pháo lớn, pháo đơn... theo một cách khác đi so với đêm vòng loại.

Là đội thi từng nhiều lần tham dự và có tới hai lần giành chiến thắng. Theo đội Ý, đâu là điều khác biệt của DIFF 2023 so với những mùa trước?

Chung kết DIFF 2023: Đội Ý thấy Đà Nẵng như ngôi nhà thứ 2, đội Pháp thấy mình như “ngôi sao”

Đội Ý cho rằng công nghệ là điểm khác biệt của DIFF 2023 so với những mùa trước.

Damiano Baraldo (Ý): Chúng tôi phải công nhận rằng thế giới của chúng ta thay đổi mỗi ngày, ngày càng hiện đại hơn, công nghệ cao hơn. Chúng tôi đã tìm hiểu và áp dụng rất nhiều công nghệ mới trong phần trình diễn và muốn rằng những âm thanh, ánh sáng và kỹ thuật sử dụng luôn là những thứ tối tân nhất, hiện đại nhất, đem đến sự tươi mới và chạm đến cảm xúc của người xem. Đó chính là sự khác biệt của những năm trước và năm nay: công nghệ đã thay đổi rất nhiều.

Pháp dù mới lần đầu tham dự nhưng đã xuất sắc lọt vào chung kết còn Ý lại có đến kinh nghiệm 2 lần giành chiến thắng. Đã có rất nhiều những dự đoán, kịch bản chiến thắng dành cho đội. Vậy đội đánh giá về đối thủ của mình và nhìn nhận thế nào về cơ hội chiến thắng năm nay?

Damiano Baraldo (Ý): Đội Pháp lần đầu tiên tham gia DIFF và đã tiến vào vòng chung kết. Mặc dù còn “non trẻ” nhưng họ rất mạnh. Chúng tôi đã quan sát rất kỹ buổi biển diễn của đội Pháp trong vòng loại và thấy rằng không thể đánh giá chúng tôi tốt hơn hay đội Pháp tốt hơn vì cả 2 đều rất mạnh. Chúng tôi đến đây đều để giành chiến thắng trong đêm chung kết.

Chung kết DIFF 2023: Đội Ý thấy Đà Nẵng như ngôi nhà thứ 2, đội Pháp thấy mình như “ngôi sao”

Đội Pháp khẳng định khâu tổ chức lễ hội rất chuyên nghiệp.

Edouard Gregoire (Pháp): Lần này tất cả những đội thi đều rất tài năng, đặc biệt là đội Italy. Tôi thấy được sự chuyên nghiệp và tiềm năng của họ, có thể họ sẽ thắng, hoặc chúng tôi. Ban giám khảo rất công tâm nên tôi nghĩ đội làm tốt nhất sẽ là đội dành chiến thắng. Đội nào cũng có những màu sắc, phong cách riêng cho nên thật khó để nói trước được điều gì. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình.

Năm nay sẽ có 2 hạng mục giải thưởng mới: Giải được yêu thích và Giải sáng tạo? Xin hãy cho dự đoán rằng đội thi nào sẽ giành được 2 giải này?

Damiano Baraldo (Ý): Chúng tôi đã có thời gian tiếp xúc với 2 đội là Ba Lan và Phần Lan. Sau khi xem màn trình diễn của 2 đội thì chúng tôi nghĩ rằng với những màn kết đẹp của Phần Lan và Ba Lan thì họ sẽ giành được 2 giải thưởng này.

Cảm nhận chung cả hai đội về Đà Nẵng và công tác tổ chức Lễ hội pháo hoa như thế nào?

Edouard Gregoire (Pháp): Khi đến Đà Nẵng để tham gia vòng loại thì chúng tôi đã có cơ hội đi tham quan Bà Nà Hills, tham quan vòng quanh thành phố Đà Nẵng, Hội An. Mọi thứ rất tốt, con người và ẩm thực đều tuyệt vời. Lần này khi trở lại Đà Nẵng, chúng tôi mong rằng khi xong việc có thể tham quan chùa Linh Ứng vì ở đó rất đẹp.

Đà Nẵng đã để lại cho chúng tôi rất nhiều ấn tượng tốt, khâu tổ chức lễ hội rất chuyên nghiệp. Chúng tôi cảm thấy chúng tôi như là ngôi sao khi đến đây vì mọi người đã đón tiếp chúng tôi rất nhiệt tình.

Chung kết DIFF 2023: Đội Ý thấy Đà Nẵng như ngôi nhà thứ 2, đội Pháp thấy mình như “ngôi sao”

Đà Nẵng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho hai đội thi.

Damiano Baraldo (Ý): Chúng tôi đã đi đến rất nhiều quốc gia để tham gia các cuộc thi pháo hoa nhưng khi tới Việt Nam thì cảm giác rất khác. Chúng tôi thấy Việt Nam đang là ngôi nhà thứ 2. Ở Italy, chúng tôi ra đường, sẽ nói chuyện và gặp mặt bất cứ ai. Ở Đà Nẵng cũng giống như thế, người dân luôn sẵn sàng chào đón chúng tôi với một nụ cười trên môi. Mọi người rất hòa đồng và thân thiện. Đà Nẵng là một nơi rất đáng sống.

Xin trân trọng cảm ơn và chúc hai đội có một đêm chung kết thành công rực rỡ!

Tùng Dương


Tùng Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]