(Baothanhhoa.vn) - Clip quay lại cảnh một người điên và một người bình thường tham gia giao thông đánh lộn trên đường trước sự bàng quan của rất nhiều người dân, vừa được phát trên mạng xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quản lý người tâm thần

Clip quay lại cảnh một người điên và một người bình thường tham gia giao thông đánh lộn trên đường trước sự bàng quan của rất nhiều người dân, vừa được phát trên mạng xã hội.

Nguyên nhân của vụ va chạm là do người đàn ông tâm thần đập vỡ kính xe ô tô khiến chủ nhân chiếc xe tiếc của lao vào đánh mà không cần biết đó là người không còn khả năng kiểm soát hành vi.

Số người mắc bệnh tâm thần hoặc thần kinh không bình thường xuất hiện nhiều hơn trên đường và không gian sinh hoạt chung, nhất là vào những ngày nắng nóng.

Nhiều tai nạn do người tâm thần gây ra ở TP Thanh Hóa được kể lại và đều không có biên bản của cơ quan chức năng, bởi gần như ai cũng cho rằng đó là người điên, có báo cơ quan chức năng cũng chẳng bắt họ đền được.

Mới đây, tại điểm chờ xe buýt trên Đại lộ Lê Lợi đoạn trước Sở Giao thông - Vận tải, một phụ nữ tâm thần đã dùng gạch ném vào mặt người đi đường khiến nạn nhân phải đến cơ sở y tế xử lý vết thương.

Quản lý người tâm thần là vấn đề được đặt ra không phải bây giờ, mà từ rất lâu. Vấn đề chỉ trở nên câu thúc hơn khi ngày càng có nhiều người điên xuất hiện trên đường và liên tiếp gây mất trật tự công cộng.

Các trung tâm bảo trợ xã hội đã được xây dựng làm nơi chăm sóc các đối tượng thiệt thòi và người mắc bệnh lý tâm thần, chỉ không rõ là các đối tượng này sẽ vào đây bằng cách nào và có điều kiện gì?

Đã có nhiều câu chuyện kể về sự ưu việt trong quản lý đô thị ở rất nhiều quốc gia, đó là cấm thả súc vật ra đường; còn những người có những bệnh lý thần kinh, dù vô gia cư cũng được chuyển đến bệnh viện, các trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc, kinh phí sử dụng từ tiền đóng thuế của người dân.

Ở nước ta, mới chỉ có một số đô thị vào dịp lễ hội hoặc sự kiện quan trọng, chính quyền mới cấm người hành khất ra đường hoặc gom họ lại vào khu vực tập trung, xong việc lại thả ra. Câu chuyện này phản ánh sự khó khăn về kinh phí, cơ sở vật chất trong việc quản lý, chăm sóc các đối tượng thiệt thòi trong xã hội, dù được đề cập nhiều nhưng vẫn đang rất khó khăn trong giải quyết.

Những clip ghi lại sự vô cảm của người dân mặc một người điên và một người bình thường bị kích động vì thiệt hại vật lộn nhau trên đường phố chắc chắn sẽ không tốt chút nào. Rồi những nạn nhân khác bị người tâm thần tấn công cũng sẽ suy nghĩ tiêu cực như thế. Họ sẽ đặt ra câu hỏi về trách nhiệm bảo trợ xã hội của cơ quan quản lý lao động, thương binh và xã hội trong việc quản lý đối tượng này.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]