(Baothanhhoa.vn) - Ở trận mở màn giải U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng 1-0 trước đối thủ được đánh giá cao hơn U20 Australia; M.U lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 3-1 trước West Ham tại Vòng 5 FA Cup.

U20 Việt Nam khởi đầu như mơ tại giải U20 châu Á, "quỷ đỏ" lội ngược dòng giành vé vào tứ kết FA Cup

Ở trận mở màn giải U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng 1-0 trước đối thủ được đánh giá cao hơn U20 Australia; M.U lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 3-1 trước West Ham tại Vòng 5 FA Cup.

U20 Việt Nam khởi đầu như mơ tại giải U20 châu Á, “quỷ đỏ” lội ngược dòng giành vé vào tứ kết FA Cup

Quốc Việt (số 14) ghi bàn duy nhất giúp U20 Việt Nam đánh bại U20 Australia (Ảnh: AFC).

Chiến thắng ấn tượng của U20 Việt Nam trước U20 Australia ngày đầu ra quân

U20 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn trong cuộc chạm trán U20 Australia ở bảng B giải U20 châu Á 2023. Dù bị ép sân, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút thứ 6 sau cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Quốc Việt.

U20 Việt Nam khởi đầu như mơ tại giải U20 châu Á, “quỷ đỏ” lội ngược dòng giành vé vào tứ kết FA Cup

U20 Việt Nam chơi khá tự tin trước đối thủ.

Khoảng thời gian sau đó, U20 Australia liên tục tràn lên tấn công nhưng thủ môn Cao Văn Bình và hàng thủ U20 Việt Nam chơi đầy chắc chắn. Bên cạnh đó, Văn Trường, Quốc Việt hay Thanh Nhàn nhiều lần khiến hàng thủ U20 Australia âu lo với các pha dứt điểm chớp nhoáng.

Kết thúc 90 phút, U20 Việt Nam bảo toàn chiến thắng 1-0 trên sân Istiqlol. Với kết quả này, U20 Việt Nam tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng B với U20 Iran khi đội bóng này cũng đã có chiến thắng tối thiểu trước U20 Qatar. Trận tiếp theo giữa U20 Việt Nam với U20 Qatar diễn ra vào lúc 17h ngày 4-3 trên sân Istiqlol, thành phố Fergana, Uzbekistan.

HLV U20 Australia: "Việt Nam mạnh như này là bình thường"

Trả lời câu hỏi về việc U20 Việt Nam liệu có gây ra bất ngờ nào hay không, chiến lược gia 66 tuổi khẳng định: “Tôi không bất ngờ vì kết quả đó. U20 Việt Nam chơi hay như họ vẫn thể hiện trong quá khứ. U20 Việt Nam có kế hoạch tốt và khai thác các khoảng trống chúng tôi để lại phía sau”.

U20 Việt Nam khởi đầu như mơ tại giải U20 châu Á, “quỷ đỏ” lội ngược dòng giành vé vào tứ kết FA Cup

HLV U20 Australia không bất ngờ với sức mạnh của U20 Việt Nam. (Ảnh: Socceroos)

“Chúng tôi thua hôm nay và thất vọng vì kết quả. Tôi sẽ không nhận xét về cá nhân cầu thủ U20 Australia nào. Việt Nam hôm nay chơi một trận đấu tốt hơn chúng tôi, đơn giản là như vậy”, thuyền trưởng U20 Australia trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Tuy nhiên, HLV Morgan cũng cho rằng ông có chút bất ngờ về chiến thuật HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng ở trận đấu này. “Việt Nam chơi hay như mọi khi, họ khiến tôi ngạc nhiên một chút về sơ đồ chiến thuật, khi trước đây thường chơi 4-3-3 hay 4-5-1, nhưng ở trận này, họ sử dụng sơ đồ 5-4-1. Các cầu thủ chạy cánh của U20 Việt Nam cũng có chất lượng và chơi tốt ngày hôm nay”, chiến lược gia người Anh cho biết.

Vòng 5 FA Cup: "Quỷ đỏ" lội ngược dòng giành vé vào tứ kết, Tottenham bị loại bởi đội hạng dưới

Sau khi giành được chức vô địch Carabao Cup, M.U trở lại đấu trường FA Cup với màn đối đầu West Ham trên sân nhà. Ở trận đấu này, Erik Ten Hag “cất” nhiều trụ cột trên ghế dự bị nhưng M.U vẫn thi đấu khá mạch lạc, tự tin. Tuy nhiên, West Ham cho thấy sự khó chịu của mình khi bất ngờ vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Benahma ở phút thứ 55.

U20 Việt Nam khởi đầu như mơ tại giải U20 châu Á, “quỷ đỏ” lội ngược dòng giành vé vào tứ kết FA Cup

Manchester United có màn ngược dòng ấn tượng để giành vé vào tứ kết FA Cup.

Sau bàn thua, HLV Ten Hag buộc phải tung những cầu thủ trụ cột như Rashford, Casemiro, Lisandro Martinez,... vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Mãi tới phút 77, những nỗ lực của Man United mới thành công. Sau quả đá phạt góc của Bruno Fernandes, trung vệ Aguerd đã đánh đầu phản lưới nhà tặng “Quỷ đỏ” bàn gỡ 1-1 quý giá.

Ngay sau bàn thắng quân bình tỷ số, Man United chơi tốt hơn. Nhưng cũng phải chờ tới phút 90 và 90+3, Man United mới ghi thêm được 2 bàn thắng nhờ công Garnacho và Fred để có thắng lợi chung cuộc 3-1 trước West Ham, qua đó giành vé đi tiếp vào tứ kết FA Cup.

Như vậy, “quỷ đỏ” tiến thêm một bước trong tham vọng chinh phục danh hiệu lâu đời nhất của bóng đá Anh kể từ lần gần nhất vào mùa giải 2015/16. Trong khi đó, Tottenham đứng trước nguy cơ tiếp tục có mùa giải “trắng tay” sau khi để thua Sheffield United 0-1, qua đó dừng bước ở vòng 5 FA Cup.

U20 Việt Nam khởi đầu như mơ tại giải U20 châu Á, “quỷ đỏ” lội ngược dòng giành vé vào tứ kết FA Cup

Đội bóng đang thi đấu ở hạng 4 nước Anh - Grimsby Town gây bất ngờ khi giành vé vào tứ kết.

Ở vòng đấu này, một bất ngờ lớn khác đã xảy ra khi đội bóng hạng 4 nước Anh Grimsby Town quật ngã Southampton 2-1 ngay trên sân khách. Trước trận đấu, ít ai ngờ rằng Grimsby lại có thể đánh bại Southampton khi khoảng cách giữa hai đội trong hệ thống bóng đá Anh lên đến 64 bậc. Người hâm mộ kỳ vọng “The Marriners” có thể tái hiện chiến tích vào bán kết FA Cup cách đây 84 năm.

Hoàng gia Qatar quyết mua Man United, chuẩn bị nâng giá thầu

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani vẫn quyết tâm mua Man United bất chấp việc gia đình Glazer tạm dừng quá trình đổi chủ.

U20 Việt Nam khởi đầu như mơ tại giải U20 châu Á, “quỷ đỏ” lội ngược dòng giành vé vào tứ kết FA Cup

Mới đây, tờ The Guardian đưa tin đang có sự do dự giữa 6 anh em nhà Glazer về số tiền bán câu lạc bộ. Họ hy vọng sẽ thu được 6 tỷ bảng từ thương vụ này, mặc dù giá thầu của Al Thani và Ratcliffe chỉ đạt 4,5 tỷ bảng.

Hoàng Sơn (Tổng hợp)


Hoàng Sơn (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]