(Baothanhhoa.vn) - Đây là chủ đề được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức sáng 28-7 trong Hội nghị giao lưu, biểu dương 100 Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi năm 2023 nhằm ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ Hội cơ sở trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Đây là chủ đề được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức sáng 28-7 trong Hội nghị giao lưu, biểu dương 100 Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi năm 2023 nhằm ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ Hội cơ sở trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Các đại biểu và 100 Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở tiêu biểu được lựa chọn từ các cấp Hội.

Cán bộ Hội - hạt nhân, lực lượng nòng cốt

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Cán bộ Hội cơ sở, đặc biệt là đội ngũ Chủ tịch phụ nữ cơ sở là hạt nhân, lực lượng nòng cốt, quyết định đối với phong trào phụ nữ và công tác Hội tại địa phương. Việc đổi mới công tác cán bộ vừa góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vừa xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có trình độ, năng lực, có kinh nghiệm thực tiễn và phương pháp làm việc khoa học, giúp các chị trở thành nguồn cán bộ nữ cho Đảng, chính quyền và các ngành.

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Với tinh thần chỉ đạo xuyên suốt đó, đội ngũ cán bộ Hội cấp cơ sở ngày càng trẻ hóa, có bản lĩnh chính trị, có trình độ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của nhiệm vụ công tác Hội. Đến nay 98% chị đạt chuẩn chức danh, 87% chị tham gia cấp ủy, 98% chị tham gia đại biểu HĐND cấp xã; 100% cán bộ Hôi cơ sở được bồi dưỡng cập nhật kiến thức, các kỹ năng cần thiết hàng năm. Các chị là hạt nhân phát triển phong trào phụ nữ tại các địa phương. Qua đó, xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều mô hình tốt, cách làm hay trên các lĩnh vực được tuyên dương nhân rộng, đóng góp tích cực vào kết quả chung của phong trào phụ nữ toàn tỉnh.

Mỗi hội viên một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức Hội một hành động ý nghĩa

Tại hội nghị, các hội viên đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo để tạo sức lan tỏa, góp phần khẳng định được vị thế của tổ chức Hội, vai trò của cán bộ Hội và là chỗ dựa vững chắc cho hội viên, phụ nữ tại địa phương.

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Chị Lê Thị Thoa - Chủ tịch Hội LHPN phường Trúc Lâm (thị xã Nghi Sơn) chia sẻ cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện mô hình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” bằng cách vận động các nguồn lực và xây dựng mô hình thu gom phế liệu đến triệu phần quà để gây quỹ. Qua 2 năm thực hiện, Hội đã thu được hơn 28 triệu đồng với trên 1.000 hội viên ủng hộ phế liệu để các chi hội làm quỹ, mua các nhu yếu phẩm, cặp, vở, quần áo, bánh trung thu, tiền, xe đạp, giường ngủ, bàn học… hỗ trợ trẻ mồ côi.

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Chị Trương Thị Kim Soan, Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Thọ (Thạch Thành) chia sẻ: “Một số giải pháp, cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ hoạt động Hội đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương”. Nổi bật là tổ chức các hoạt động tương thân, tương trợ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm và sửa nhà, tặng sổ tiết kiệm, trao con giống niềm tin với tổng số tiền trên 100 triệu đồng và gần 400 ngày công lao động, hỗ trợ tiền mặt cho hội viên ung thư gần 55 triệu đồng; huy động các nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; thành lập làng nghề thủ công nhằm tạo việc làm cho bà con Nhân dân quá tuổi lao động.

Đặc biệt, trong xây dựng NTM, Hội đã trồng 5,5km đường hoa và trồng hoa cây cảnh ở khuôn viên các nhà văn hóa thôn, cây bóng mát, hàng rào xanh… Từ những việc làm cụ thể đó, 5 năm qua, Hội kết nạp hơn 300 hội viên mới, giới thiệu được 12 hội viên ưu tú kết nạp vào Đảng; 7/7 thôn về đích NTM, xã đạt chuẩn NTM năm 2022 và đang phấn đấu xã NTM nâng cao vào năm 2024.

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Chị Doãn Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Tân (TP Thanh Hóa) cho biết: Thực hiện Đề án của Ban Thường vụ Hội LHPN TP Thanh Hóa về “Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường”, Hội LHPN phường đã xây dựng 4 tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường; lắp đặt sử dụng 1.400 thùng rác xanh có nắp đậy; duy trì thường xuyên dọn vệ sinh môi trường ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần; phối hợp tổ chức trồng hơn 1.000m đường hoa, 186 chậu hoa dọc Quốc lộ trị giá gần 90 triệu đồng… góp phần xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp…

Dù ở vùng đồng bằng hay miền núi, mỗi cán bộ Hội cơ sở đều nỗ lực phấn đấu, các chị không chỉ nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm, mà còn cả niềm đam mê và dành tình cảm cho tổ chức Hội và phong trào phụ nữ vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho hội viên. Các chị đang góp phần vào xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

"Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội"

Không ngừng phấn đấu, đổi mới, sáng tạo… là một trong những kỹ năng quan trọng các chị có được trong quá trình hoạt động Hội. Bởi thế, trong thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng người Phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới yêu nước, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chị đã đa dạng các hình thức tuyên truyền, động viên khích lệ, lôi cuốn đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Nhiều việc làm, mô hình của Hội mang đậm dấu ấn phong trào phụ nữ Thanh Hóa.

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Phụ nữ huyện Hoằng Hóa và TP Sầm Sơn dọn vệ sinh môi trường vùng biển, tạo điểm đến cho khách du lịch

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Câu lạc bộ Doanh nhân nữ thị xã Bỉm Sơn trao hỗ trợ kinh phí xây mái ấm cho phụ nữ đặc biệt khó khăn

Đó là: phong trào “Ngày thứ bảy/ chủ nhật xanh, sạch, đẹp”; “Nhà sạch - vườn mẫu”, “Nhà sạch, vườn đẹp, hàng rào xanh”, “Chống rác thải nhựa” với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo: “Từ thu gom phế liệu - đến triệu phần quà”; mô hình hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ; đổi nhựa lấy quà; Biến rác thành thẻ BHYT tặng cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, phân loại, xử lý rác thải, chất thải; “Trồng 1 tỷ cây xanh”, “Đường hoa, hàng rào xanh, hàng cây xanh trên các tuyến đường”…; tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu". Đến nay, Hội nhận đỡ đầu 1.645 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, các chị đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực; tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia rèn luyện thể thao, văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần…

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Phụ nữ huyện Thiệu Hóa trao hỗ trợ con giống cho hội viên

Trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, các chị đã tăng cường kêu gọi, xã hội hóa các nguồn lực, hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn, kết nối thị trường… giúp chị em phát triển sản xuất, kinh doanh sản xuất, khởi sự, khởi nghiệp thành công.

Có thể nói, ở lĩnh vực nào các chị cũng có những đóng góp và vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia. Năm 2022, Hội LHPN Thanh Hóa vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, là 1 trong các đơn vị được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu.

Người “truyền lửa”, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay đã đem lại nhiều thời cơ, vận hội, đòi hỏi các cấp Hội phụ nữ Thanh Hóa phải tiếp tục nâng cao năng lực, sức chiến đấu, chủ động, sáng tạo, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả.

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Đại biểu xem clip hoạt động của cán bộ hội tại cơ sở

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Ngô Thị Hồng Hảo nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm tạo nhân tố thúc đẩy các phong trào thi đua ngày càng phát triển. Kết hợp chặt chẽ giữa phát hiện, xây dựng điển hình với nhân rộng điển hình tiên tiến... để phạm vi ảnh hưởng của điển hình tiên tiến ngày càng được mở rộng, có hiệu quả, liên tục lan tỏa và phát triển.

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Các chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giao lưu văn nghệ.

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Niềm vui sau thành quả nỗ lực cố gắng của các chủ tịch Hội LHPN cơ sở

Mỗi cán bộ hội là cầu nối, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ, hỗ trợ, tạo điều kiện để hội viên, phụ nữ phát triển toàn diện và là những người “truyền lửa”, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, hướng đến xây dựng người phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Tự hào cán bộ Hội phụ nữ xứ Thanh

Với những cố gắng nỗ lực của cán bộ hội chủ chốt cơ sở, tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cho 100 nữ Chủ tịch Hội LHPN phường, xã, thị trấn tiêu biểu trong các chuyên đề xây dựng NTM, xây dựng phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới, mẹ đỡ đầu…

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]