(Baothanhhoa.vn) - Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng hậu quả và dư âm còn lại vẫn nặng nề và dai dẳng trong tâm trí người dân Việt Nam. Đã thành thông lệ, mỗi dịp tháng 7 hằng năm, cả nước lại đồng loạt diễn ra các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách - những người đã không tiếc máu xương cho nền hòa bình của đất nước, cho độc lập, tự do của dân tộc.

Tri ân và ngưỡng vọng

Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng hậu quả và dư âm còn lại vẫn nặng nề và dai dẳng trong tâm trí người dân Việt Nam. Đã thành thông lệ, mỗi dịp tháng 7 hằng năm, cả nước lại đồng loạt diễn ra các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách - những người đã không tiếc máu xương cho nền hòa bình của đất nước, cho độc lập, tự do của dân tộc.

Tri ân và ngưỡng vọngNghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng (TP Thanh Hóa). Ảnh: Tư liệu

Với truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, công tác chăm lo cho gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm. Qua đó, thể hiện lòng tri ân và ngưỡng vọng trước những cống hiến, hy sinh và công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng thời giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp Nhân dân đối với thế hệ đi trước.

Theo thống kê từ Sở Lao động -Thương binh và Xã hội Thanh Hóa, toàn tỉnh hiện có 350.377 người có công với cách mạng, trong đó có 4.634 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện có 64 mẹ còn sống); 55.977 liệt sĩ; 860 cán bộ lão thành cách mạng, 444 cán bộ tiền khởi nghĩa, 43.610 thương binh; 15.977 bệnh binh; 15.237 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 1.169 người có công giúp đỡ cách mạng; 1.636 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 210.833 người tham gia kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự chung tay đầy trách nhiệm của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, hiện nay Thanh Hóa có 66.823 người có công với cách mạng và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng; trên 99,8% hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã được các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời.

Sự cống hiến, hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của Nhân dân là vô giá, không chỉ cho ngày hôm qua, hôm nay mà còn cho muôn đời con cháu mai sau. Vì vậy, sự tri ân và ngưỡng vọng trước những cống hiến, hy sinh và công lao to lớn ấy cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, không phải chỉ là công việc của Ngày 27/7, không phải chỉ là việc của một cá nhân, một tổ chức mà phải là nghĩa vụ thiêng liêng của một đất nước, một dân tộc.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]