(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15/10, tại xã Xuân Hòa (Như Xuân), Báo Tuổi trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam phối hợp cùng Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2023.

Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2023

Sáng 15/10, tại xã Xuân Hòa (Như Xuân), Báo Tuổi trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam phối hợp cùng Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2023.

Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2023

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông” hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho 40 hộ nông dân thuộc 2 xã Xuân Hòa và Hóa Quỳ (Như Xuân) với tổng kinh phí 920 triệu đồng trong thời gian 2 năm, bao gồm 800 triệu đồng tiền mặt và 120 triệu đồng phiếu thức ăn chăn nuôi. Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, có quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững, có con em vượt khó học giỏi. Từ năm 2010 - 2022, chương trình đã trao 3.796 phần thưởng nhằm khuyến khích con em các hộ vững bước trên con đường học vấn tại huyện Như Xuân.

Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2023

Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, các hộ nông dân được chương trình hỗ trợ, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới về chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh trong suốt quá trình vay. Qua đó, giúp các hộ áp dụng kiến thức vào sản xuất một cách hiệu quả, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, tạo điều kiện để con em nhà nông có điều kiện học tập tốt hơn, vươn đến tương lai tươi sáng.

Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2023

Trao thưởng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân.

Tại buổi lễ, 30 học sinh là con của các hộ nông dân tham gia chương trình “Tiếp sức nhà nông” ở xã Xuân Hòa và xã Hóa Quỳ đã được trao thưởng với tổng số tiền là 33 triệu đồng.

Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2023

Đại diện Tỉnh đoàn và Công ty CP Greenfeed Việt Nam trao phần thưởng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân.

Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2023

Đại diện lãnh đạo huyện Như Xuân và Công ty CP Greenfeed Việt Nam trao phần thưởng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông” được phối hợp triển khai bởi Công ty GreenFeed Việt Nam, Báo Tuổi trẻ, Hội Nông dân và Tỉnh đoàn, đã có hơn 14 năm đồng hành cùng các hộ nông dân vươn lên cải thiện sinh kế, đồng thời tạo điều kiện cho con em ăn học thành tài.

Từ năm 2010 đến nay, chương trình đã trao vốn cho 2.540 hộ tại 23 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với tổng số tiền 74 tỉ đồng. Đa số các hộ gia đình được trợ vốn đã và đang làm ăn có hiệu quả với tỷ lệ hoàn vốn đạt trên 93%.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]