Trạm dừng nghỉ Nghi Sơn-Diễn Châu và Diễn Châu-Bãi Vọt: Khả năng chậm tiến độ

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành phê duyệt thiết kế, tăng cường nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh việc hoàn thiện các công trình dịch vụ công, đảm bảo đúng tiến độ.

Trạm dừng nghỉ Nghi Sơn-Diễn Châu và Diễn Châu-Bãi Vọt: Khả năng chậm tiến độ

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành phê duyệt thiết kế, tăng cường nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh việc hoàn thiện các công trình dịch vụ công, đảm bảo đúng tiến độ.

Trạm dừng nghỉ Nghi Sơn-Diễn Châu và Diễn Châu-Bãi Vọt: Khả năng chậm tiến độ

Trạm dừng nghỉ Nghi Sơn-Diễn Châu và Diễn Châu-Bãi Vọt do Liên danh Petrolimex làm nhà đầu tư là những dự án có tiến độ triển khai rất chậm.

Trạm dừng nghỉ Nghi Sơn-Diễn Châu và Diễn Châu-Bãi Vọt do Liên danh Petrolimex làm nhà đầu tư là những dự án có tiến độ triển khai rất chậm. Đây là kết luận của Phó Cục trưởng Ngô Lâm, Cục Đường bộ Việt Nam sau buổi kiểm tra hiện trường các dự án trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn Nghệ An-Quảng Bình mới đây.

Theo Phó Cục trưởng Ngô Lâm, mọi sự chậm trễ đều có nguyên nhân, nhưng không thể để nguyên nhân trở thành lý do kéo dài mãi. Cục Đường bộ Việt Nam sẽ trực tiếp kiểm tra tiến độ từng gói thầu, định kỳ báo cáo và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu, nếu để chậm tiến độ.

Để khắc phục tình trạng này, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành phê duyệt thiết kế, tăng cường nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh việc hoàn thiện các công trình dịch vụ công theo chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam và Bộ Xây dựng.

Đối với các trạm Hàm Nghi-Vũng Áng và Vũng Áng-Bùng do Tập đoàn Xuân Khiêm là nhà đầu tư, tiến độ triển khai tốt, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị khẩn trương hoàn thiện một số công trình dịch vụ công (khu vệ sinh, bãi đỗ xe, đường ra, vào trạm,...) trạm Hàm Nghi-Vũng Áng vào đầu tháng 10/2025; trạm Vũng Áng-Bùng đầu tháng 11/2025.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu trước khi đưa vào vận hành, phải đảm bảo các công trình được hoàn thành, đảm bảo an toàn giao thông; nhà đầu tư báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam trước thời điểm đưa vào khai thác.

Ngoài ra, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư phải đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công, không để xảy ra sự cố đáng tiếc. Những đoạn tuyến đang thi công phải có biển báo, đèn tín hiệu đầy đủ, phân luồng rõ ràng để người dân thuận tiện lưu thông.

Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, tiến độ các trạm dừng nghỉ này không đáp ứng yêu cầu đặt ra, buộc Cục Đường bộ Việt Nam phải có chỉ đạo quyết liệt để khắc phục.

Đây là yêu cầu cấp bách nhằm hiện thực hóa mục tiêu chung của toàn ngành là đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích đúng hẹn, góp phần hoàn thiện hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng./.

Theo Vietnam+

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Tiếng nói từ bản làng (Bài cuối): Tiếp tục “chắp cánh” để những chính sách đi vào cuộc sống

Tiếng nói từ bản làng (Bài cuối): Tiếp tục “chắp cánh” để những chính sách đi vào cuộc sống

Đời sống - Xã hội
(Baothanhhoa.vn) - Không thể phủ nhận, những chính sách từ Trung ương đến tỉnh dành cho đồng bào vùng cao, vùng dân tộc thiểu số (DTTS) xứ Thanh thời gian qua đã, đang phát huy những hiệu quả thiết thực. Đó là một diện mạo mới về hạ tầng điện - đường - trường - trạm;...
Hướng về nguồn cội, tri ân người có công

Hướng về nguồn cội, tri ân người có công

Đời sống - Xã hội
(Baothanhhoa.vn) - Làng Đông Sơn, phường Hàm Rồng được biết đến là địa danh tiếp giáp và gắn với cây cầu Hàm Rồng lịch sử. Người dân nơi đây sống nghĩa tình, chan hòa và đặc biệt là có tinh thần yêu nước quật cường. Những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
POWERED BY Việt Long