(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thường Xuân lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian qua bằng những bước đi phù hợp và có tính chiến lược, huyện Thường Xuân đã và đang phát huy lợi thế và bứt phá đi lên. Trong đó, huyện tập trung các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Thường Xuân đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thường Xuân lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian qua bằng những bước đi phù hợp và có tính chiến lược, huyện Thường Xuân đã và đang phát huy lợi thế và bứt phá đi lên. Trong đó, huyện tập trung các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Thường Xuân đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế - xã hộiCầu Tổ Rồng đang được thi công xây dựng, sau khi hoàn thành sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho xã Xuân Cao và các xã lân cận.

Xác định xây dựng kết cấu hạ tầng là nhiệm vụ trọng tâm và là một trong những khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thường Xuân lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, do đó việc đầu tư xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông được ưu tiên hàng đầu. Từ năm 2021 đến nay, huyện đã huy động được trên 669 tỷ đồng, đầu tư xây dựng 235 công trình kết cấu hạ tầng. Trong đó, hạ tầng giao thông được đầu tư khá đồng bộ, như: Tuyến đường từ xã Thọ Thanh đi Xuân Cẩm, với tổng mức đầu tư 59 tỷ đồng; đường giao thông Xuân Minh đi bản Mạ (thị trấn Thường Xuân), 50,5 tỷ đồng; đường Vạn Xuân - Xuân Lẹ, 54 tỷ đồng; Quốc lộ 45 đi cầu Tổ Rồng, 202 tỷ đồng; đường Xuân Cao đi Vạn Thành, gần 80 tỷ đồng... Một số dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Những công trình này sẽ cơ bản đáp ứng yêu cầu kết nối, lưu thông hàng hóa giữa huyện và các địa phương trong và ngoài tỉnh. Huyện Thường Xuân phấn đấu đến hết năm 2023, tổng số đường giao thông trên địa bàn đạt 71% tỷ lệ cứng hóa.

Bên cạnh phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông đã góp phần thu hút các dự án đầu tư vào huyện. Đến nay, huyện đã lập “Quy hoạch vùng huyện Thường Xuân, tầm nhìn đến năm 2045”; hoàn thành phê duyệt 12 đồ án quy hoạch chung xây dựng các xã. Đồng thời, đang triển khai thực hiện điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung đô thị Luận Thành đến năm 2045; quy hoạch đô thị mới Lương Sơn đến năm 2045. Nhiều công trình, dự án xây dựng hạ tầng nông, lâm nghiệp góp phần nâng cao năng lực phục vụ sản xuất, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai. Hạ tầng mạng lưới điện cũng được đầu tư nâng cấp phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt cho người dân; hạ tầng thông tin, truyền thông phát triển nhanh, chất lượng dịch vụ được nâng lên; lĩnh vực y tế, giáo dục được đầu tư xây dựng với các trang thiết bị hiện đại... Qua đó, huyện thu hút tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Cùng với đó, huyện cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, triển khai toàn diện các giải pháp thu hút đầu tư, huy động mọi nguồi lực cho đầu tư phát triển. Đến nay, huyện đã có 28 dự án đầu tư kinh doanh đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất. Toàn huyện đã có 1.208 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, tạo việc làm cho 3.512 lao động, trong đó Nhà máy May South Fame Garments Limited thu hút trên 2.000 lao động...

Thời gian tới, huyện Thường Xuân tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh hệ thống các quy hoạch, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý quy hoạch. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tăng cường xúc tiến, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Bố trí vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước theo hướng tập trung. Đồng thời, tăng cường quản lý Nhà nước về đất đai, về đầu tư kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai xây dựng, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án cũng như nâng cao khả năng xúc tiến, thu hút đầu tư vào huyện.

Bài và ảnh: VŨ KHẮC



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]