(Baothanhhoa.vn) - 10 năm (2008 – 2018) tổ chức triển khai, thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh, xã Vạn Xuân (Thường Xuân) đã đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Vạn Xuân đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn dân cư

10 năm (2008 – 2018) tổ chức triển khai, thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh, xã Vạn Xuân (Thường Xuân) đã đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền.

Trong đó, các thôn, bản, cơ quan, trường học đóng trên địa bàn đã tổ chức được 76 hội nghị, 370 buổi tuyên truyền trên hệ thống của truyền thanh xã, 24 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về các nội dung văn bản của cấp trên và các tài liệu tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự (ANTT). Xã Vạn Xuân cũng luôn chú trọng xây dựng, củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức làm công tác ANTT ở cơ sở. Trong đó, đã thành lập 11 tổ bảo vệ ANTT thôn bản; 40 tổ an ninh xã hội với 98,6% số hộ gia đình trên địa bàn xã tham gia.

Ngoài ra, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều mô hình tự quản về ANTT hoạt động có hiệu quả ở khu dân cư, điển hình như mô hình “Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, chị em phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, nuôi dạy con em trong gia đình không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội” ở thôn Khằm, thôn Hang Cáu và thôn Nhồng; mô hình “Thanh niên xung kích trong đảm bảo ANTT” ở thôn Bù Đồn; mô hình “Cựu chiến binh tiên phong, gương mẫu chấp hành pháp luật”... Từ năm 2008 đến nay, quần chúng nhân dân trong xã đã cung cấp 97 nguồn tin có giá trị về ANTT; giáo dục, cảm hóa 14 người vi phạm pháp luật tiến bộ; phối hợp hòa giải 13 mâu thuẫn vướng mắc trong nhân dân...


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]