(Baothanhhoa.vn) - Học Bác từ những việc làm cụ thể gắn với các phong trào thi đua yêu nước được xã Hoằng Đạo (Hoằng Hóa) xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó, nhiều người tốt, việc tốt, cách làm hay, hiệu quả đã xuất hiện và được nhân rộng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoằng Đạo: Học Bác từ những việc làm cụ thể

Xã Hoằng Đạo: Học Bác từ những việc làm cụ thể

Đoàn viên thanh niên xã Hoằng Đạo trồng hoa thay thế cỏ dại.

Học Bác từ những việc làm cụ thể gắn với các phong trào thi đua yêu nước được xã Hoằng Đạo (Hoằng Hóa) xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó, nhiều người tốt, việc tốt, cách làm hay, hiệu quả đã xuất hiện và được nhân rộng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Gặp gỡ anh Nguyễn Văn Quyền, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Nhân Đạo, chúng tôi được biết anh đã vận dụng một cách hiệu quả việc học và làm theo Bác vào thực hiện nhiệm vụ của mình. Chia sẻ với chúng tôi, anh Quyền cho biết: “Với vai trò là người đứng đầu chi bộ, đứng đầu thôn Nhân Đạo, tôi luôn tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, từ khi thực hiện sáp nhập thôn, diện tích lớn, dân số đông, lại sống không tập trung, để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tôi phải bám sát địa bàn để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập, làm theo tấm gương của Bác từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống. Vì vậy, nhân dân đồng lòng, tự nguyện đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, vệ sinh môi trường, chung tay đưa thôn Nhân Đạo ngày càng phát triển”.

Thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Thanh Hóa học tập và làm theo lời Bác”, đoàn xã Hoằng Đạo đã xây dựng kế hoạch thực hiện với nhiều nội dung phong phú, cách làm đa dạng, tạo khí thế sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp thanh niên được đẩy mạnh, tạo sự gắn kết giữa thanh niên với tổ chức đoàn. Nhờ đó mà nhiều thanh niên ban đầu còn chưa mặn mà, sau đó đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn ở địa phương và trở thành những đoàn viên tích cực, tiêu biểu. Việc huy động đoàn viên thanh niên tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường trong khu dân cư, các khu vực do đoàn xã đăng ký tự quản, tham gia nạo vét, khơi thông dòng chảy nội đồng, chăm sóc khuôn viên, đường hoa... được duy trì thường xuyên. Trong phát triển kinh tế, 95% thanh niên có việc làm ổn định, nhiều thanh niên đã chủ động học nghề tự tạo lập sự nghiệp ngay tại địa phương và tạo việc làm cho đoàn viên, thanh niên trong xã. 100% cán bộ các chi đoàn đã tham gia cùng với ban công an, ban chỉ huy quân sự xã tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trong khu dân cư, không để xảy ra những vụ việc nghiêm trọng.

Để việc học và làm theo tấm gương của Bác thấm sâu vào nếp nghĩ, cách làm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, Đảng ủy xã Hoằng Đạo đã ban hành nghị quyết, xây dựng kế hoạch và chương trình hành động thực hiện nghị quyết. Đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện đến hội viên, đoàn viên và nhân dân, làm cho mỗi người nhận thức sâu sắc được giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điểm nổi bật ở Hoằng Đạo là gắn việc học và làm theo gương Bác với khắc phục những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại. Mỗi cán bộ, đảng viên thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm của bản thân, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của tập thể, cá nhân và đóng góp ý kiến với tập thể, cá nhân khác để thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình, đồng thời xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, thiếu sót, không để tái diễn. Song song với đó, cán bộ xã, trưởng các đoàn thể chủ động bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, hội viên, đoàn viên để kịp thời phát hiện, uốn nắn những biểu hiện lệch lạc trong tư tưởng, đạo đức lối sống; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ.

Thực hiện chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hoằng Đạo đã đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; xây dựng chính quyền theo tiêu chí “liêm chính, minh bạch, kiến tạo, phát triển, phục vụ nhân dân”; quyết liệt đổi mới, vì nhân dân hành động. Để làm tốt điều này, ban chấp hành đảng bộ xã đặc biệt chú trọng đến trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu với những việc làm cụ thể như: Nêu cao vai trò tiền phong của người cán bộ trong đổi mới phương thức lãnh đạo; cải tiến lề lối, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả; dám nghĩ, dám làm, chủ động, linh hoạt trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ được giao... Cùng với đó, chú trọng lựa chọn những công việc trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo đột phá trong triển khai thực hiện. Đơn cử như để từng bước nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, đảng bộ xã đã chỉ đạo thành công việc dồn điền, đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và đưa cơ giới hóa vào sản xuất nhằm giảm chi phí đầu tư, tăng hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người dân. Toàn xã đã quy hoạch 80 ha đất nông nghiệp để thực hiện vùng lúa thâm canh năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, năng suất đạt 65 tạ/ha; quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản đa con, đa thời vụ với diện tích hơn 130 ha, sản lượng đạt 300 tấn/năm; quy hoạch vùng chăn nuôi theo hướng gia trại, trang trại cho hiệu quả kinh tế cao.

Bằng nhiều hình thức triển khai đa dạng, phong phú và những việc làm cụ thể, thiết thực, việc học và làm theo Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng, khơi dậy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết, năm 2018 xã Hoằng Đạo hoàn thành các tiêu chí và về đích nông thôn mới theo đúng lộ trình đề ra. Nhằm tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xã Hoằng Đạo tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi gương điển hình tiên tiến, những cách làm hay, những sáng kiến mới trong thực hiện. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, cách làm chung chung, không có hiệu quả.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]