(Baothanhhoa.vn) - Sau khi tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Moscow , ký bản ghi nhớ thiết lập quan hệ ngoại giao với tỉnh Tula – Liên bang Nga, hôm qua, 25-7, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá, do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có cuộc gặp mặt kết nối doanh nghiệp Nga vào tỉnh Thanh Hoá tại thành phố Saint Peterspurg. Chương trình do tỉnh Thanh Hoá, phối hợp với thành phố Saint Petersburg và Trung tâm phát triển, hỗ trợ kinh doanh của thành phố tổ chức.

Tỉnh Thanh Hoá gặp mặt kết nối doanh nghiệp tại Saint Petersburg

Sau khi tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Moscow, ký bản ghi nhớ thiết lập quan hệ ngoại giao với tỉnh Tula – Liên bang Nga, hôm qua, 25-7, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá, do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có cuộc gặp mặt kết nối doanh nghiệp Nga vào tỉnh Thanh Hoá tại thành phố Saint Peterspurg. Chương trình do tỉnh Thanh Hoá, phối hợp với thành phố Saint Petersburg và Trung tâm phát triển, hỗ trợ kinh doanh của thành phố tổ chức.

Tỉnh Thanh Hoá gặp mặt kết nối doanh nghiệp tại Saint Petersburg

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt mặt kết nối doanh nghiệp Nga vào tỉnh Thanh Hoá tại thành phố Saint Peterspurg.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao, nguyên đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành chức năng của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện thành phố Saint Petersburg khẳng định mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Liên bang Nga và Việt Nam và nhấn mạnh: Đây chính là cơ sở vững chắc để các địa phương, các doanh nghiệp của 2 nước thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, hợp tác để cùng phát triển. Cuộc gặp của tỉnh Thanh Hoá với các doanh nghiệp tại Saint Petersburg lần này không chỉ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Saint Petersburg nắm thông tin tiềm năng, thế mạnh và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh Thanh Hoá, mà còn là cơ hội để Thanh Hoá và Saint Petersburg thông tin, trao đổi về những lĩnh vực 2 mà bên có thế mạnh, đặc biệt là phát triển du lịch, bởi Saint Petersburg là 1 trong những thành phố du lịch hàng đầu thế giới.

Tỉnh Thanh Hoá gặp mặt kết nối doanh nghiệp tại Saint Petersburg

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt mặt kết nối doanh nghiệp Nga vào tỉnh Thanh Hoá tại thành phố Saint Peterspurg.

Đại diện thành phố Saint Petersburg đánh giá: Thanh Hoá là tỉnh lớn của Việt Nam, kinh tế đang phát triển mạnh, có nhiều cơ hội hợp tác. Saint Petersburg rất mừng là đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Thanh Hoá đã đầu tư thành công tại Liên bang Nga cũng như tại Saint Petersburg. Hy vọng cuộc gặp lần mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Saint Petersburg sang Thanh Hoá đầu tư.

Đại diện thành phố Saint Petersburg khẳng định: Hợp tác với tỉnh Thanh Hoá là ưu tiên của thành phố Saint Petersburg dựa trên sự tin cậy và sự trân trọng của cả 2 bên. Saint Petersburg quan tâm đến sự phát triển bền vững giữa đôi bên và với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, giáo dục, đào tạo. Đại diện thành phố Saint Petersburg tin tưởng: Cuộc gặp lần này chính thức mở ra cơ hội hợp tác giữa chính phủ, các doanh nghiệp Saint Petersburg với Thanh Hoá và 2 bên sẽ đạt được những kết quả cụ thể trong hợp tác phát triển kinh tế.

Tỉnh Thanh Hoá gặp mặt kết nối doanh nghiệp tại Saint Petersburg

Nhiều doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn lãnh đạo thành phố Saint Petersburg, Trung tâm phát triển, hỗ trợ kinh doanh của thành phố và xúc động trước tình cảm, sự trân trọng của lãnh đạo thành phố Saint Petersburg dành cho Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hoá nói riêng.

Thông tin khái quát về điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh, chiến lược phát triển của tỉnh và những lĩnh vực Thanh Hoá ưu tiên thu hút đầu tư, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ rất mong, lãnh đạo thành phố Saint Petersburg quan tâm giới thiệu để các nhà đầu tư Nga đến Thanh Hoá tìm hiểu cơ hội đầu tư những lĩnh vực mà Thanh Hoá ưu tiên như hạ tầng du lịch, bất động sản, y tế, giáo dục, đào tạo, công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao… và hợp tác nhập khẩu những mặt hàng Saint Petersburg có nhu cầu mà Thanh Hoá có thế mạnh như da giày, may mặc, đá ốp lát….

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh Saint Petersburg có truyền thống văn hoá, lịch sử hào hùng và là thành phố du lịch hàng đầu thế giới, vì vậy, đồng chí rất mong 2 bên cùng hỗ trợ hợp tác để số lượng du khách đến thăm quan, du lịch nghỉ dưỡng tại Thanh Hoá và Saint Petersburg ngày càng tăng nhanh.

Tại buổi gặp, doanh nghiệp 2 bên đã trao đổi thông tin về các loại hàng hoá mà 2 bên có nhu cầu xuất, nhập khẩu và bàn về điều kiện hợp tác cụ thể trong thời gian tới. Các doanh nghiệp Saint Petersburg tỏ rõ sự quan tâm tới hàng hoá Thanh Hoá, một số doanh nghiệp đã đạt được thoả thuận bước đầu và mong muốn thúc đẩy nhanh sự hợp tác để 2 bên cùng đạt được những hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực vào mối quan hệ song phương Thanh Hoá - Saint Petersburg.

Tiếp đó, đại diện thành phố Saint Petersburg đã có buổi làm việc cụ thể với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh. Đại diện thành phố Saint Petersburg đánh giá rất cao thế mạnh của Thanh Hoá, nhìn thấy rõ những lĩnh vực có thể hợp tác với Thanh Hoá và cho rằng nếu có một đường bay thẳng từ Việt Nam sang Saint Petersburg thì sẽ tạo ra bước phát triển mới trong quan hệ giữa 2 địa phương. Bởi ngày càng có nhiều khách du lịch Nga cũng như khách du lịch quốc tế từ Saint Petersburg muốn sang thăm Việt Nam. Đại diện thành phố Saint Petersburg mong muốn 2 bên thúc đẩy các thủ tục theo quy định để 1 địa phương của Saint Petersburg kết nghĩa với 1 địa phương của Thanh Hoá nhằm gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa Thanh Hoá và Saint Petersburg.

Tỉnh Thanh Hoá gặp mặt kết nối doanh nghiệp tại Saint Petersburg

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao ý tưởng mở đường bay thẳng Việt Nam - Saint Petersburg cũng như đề xuất kết nghĩa giữa 2 địa phương của 2 bên. Đồng chí mong muốn lãnh đạo thành phố Saint Petersburg tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp Thanh Hoá – Saint Peterburg có thể hợp tác và nhấn mạnh sẽ nỗ lực hết sức để 2 bên hợp tác hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ niềm tự hào vì trống đồng Đông Sơn và nhiều cổ vật của Thanh Hoá đang được trưng bày trang trọng tại Cung điện Mùa Đông của Saint Petersburg – viện bảo tàng nổi tiếng nhất nước Nga, được xây dựng năm 1764, hiện đang trưng bày khoảng 3 triệu hiện vật đặc biệt quý, gồm những tác phẩm nghệ thuật, hội hoạ, điêu khắc qua các thời đại và các cổ vật của các nền văn hoá xa xưa. Đây là 1 trong 3 viện bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới, mỗi năm đón khoảng khoảng 8 triệu du khách đến thăm quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng với nền móng vững bền là mối quan hệ thân thiết, gắn bó giữa 2 quốc gia Việt Nam – Liên bang Nga, trong tương lai Saint Petersburg và Thanh Hoá cũng sẽ hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Việt Hà


Việt Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]