(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-7, Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ XDCS và thực hiện QCDC 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Sáng 2-7, Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ XDCS và thực hiện QCDC 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC tỉnh, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Võ Duy Sang, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên.

6 tháng đầu năm 2020, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo việc XDCS và thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC các cấp chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức kiểm tra, tập huấn, tuyên truyền việc thực hiện QCDC. Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy về nhiệm vụ năm 2020 và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đại hội Đảng các cấp, thực hiện nhiệm vụ XDCS vững mạnh, toàn diện. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức giám sát việc chi trả các đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Việc thực hiện QCDC được cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, công khai để nhân dân biết, bàn và quyết định theo Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XI vào các nội dung: Nghị quyết của cấp ủy và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh; báo cáo chính trị đại hội đảng bộ của các địa phương, đơn vị, nhiệm kỳ 2020-2025; công tác chi trả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Công tác cải cách thủ tục hành chính được quan tâm thực hiện. Công tác tiếp công dân, đối thoại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cấp xã chú trọng, thực hiện nghiêm túc, đúng luật. Thực hiện QCDC trong công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, đến ngày 13-6, toàn tỉnh đã có 1.341/1.470 đảng bộ, chi bộ cơ sở, trong đó có 521/559 xã, phường, thị trấn tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Thực hiện QCDC ở cơ sở trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có tổ chức Đảng, đoàn thể chuyển biến tích cực. Có 249/601 doanh nghiệp tổ chức được hội nghị đối thoại người lao động.

Tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề về tình hình XDCS và thực hiện QCDC ở các xã, phường, thị trấn gắn với hiệu quả thực chất trong công tác phối hợp để giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân, giữa các cơ quan, địa phương với nhau; các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất của nhân dân ở một số địa phương và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ XDCS và thực hiện QCDC tại các doanh nghiệp…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC tỉnh, đánh giá cao ý kiến thảo luận của các đại biểu; đồng thời khẳng định: Dù chịu tác động tiêu cực từ diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, song Thanh Hóa vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm (GRDP) ước đạt 3,7%; các chỉ tiêu quan trọng đều đạt từ 50% kế hoạch trở lên và tăng so với cùng kỳ. Tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư đạt kết quả tốt nhất từ trước đến nay cả về số dự án và số vốn ghi nhớ, đăng ký đầu tư, với 34 dự án, tổng vốn đăng ký gần 15 tỷ USD, trong đó có 19 dự án với tổng vốn 2,5 tỷ USD được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư… Những thành quả trên là minh chứng của việc thực hiện tốt QCDC ở cơ sở.

Tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Toàn cảnh hội nghị.

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cần tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các văn bản của Trung ương, của tỉnh về XDCS và thực hiện QCDC ở cơ sở; chỉ đạo các đơn vị còn lại tổ chức thành công đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ XDCS và thực hiện QCDC gắn với triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh tại địa phương, đơn vị. Triển khai thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, làm tốt công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Quan tâm công tác phối hợp giữa các cơ quan cấp tỉnh, cấp tỉnh với cấp huyện và giữa cấp huyện với nhau trong giải quyết các vấn đề QCDC ở cơ sở.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo tăng cường kiểm tra, chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, tư tưởng, dư luận cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải pháp phù hợp để lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề phức tạp, phát sinh ngay từ cơ sở. MTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; nâng cao hơn nữa hoạt động giám sát, phản biện xã hội. Kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các đối tượng lợi dụng vụ việc phức tạp, đơn thư tố cáo để khiếu kiện, gây rối trật tự.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]