(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp năm mới 2018 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, chiều 5-2, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi gặp mặt Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật, Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo chủ chốt các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh, Trưởng Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, các cơ quan báo chí, xuất bản nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018

Nhân dịp năm mới 2018 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, chiều 5-2, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi gặp mặt Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật, Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo chủ chốt các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh, Trưởng Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi gặp mặt. Quốc Hương

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

https://scontent.fhan4-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/27657804_1967007373312984_3691244211951043435_n.jpg?oh=3f1f0761723dba03708afaedd0426442&oe=5B2302A9

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong không khí thân mật, đầm ấm, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin đến đội ngũ những người làm công tác khoa học- kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và đội ngũ những người làm báo về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Theo đó, năm 2017 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng bằng sự nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh nên kết quả đạt được trên các lĩnh vực là rất tích cực và khá toàn diện, có 22/26 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 9,08% cao hơn bình quân cả nước và nhiều tỉnh trong khu vực; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Phát triển doanh nghiệp có chuyển biến mạnh mẽ, số doanh nghiệp thành lập mới và vốn đăng ký tăng cao so với năm 2016. Hoạt động xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh và đạt kết quả tích cực; đã khởi công xây dựng mới và hoàn thành một số dự án lớn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao đứng trong top đầu cả nước; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống nhân dân được cải thiện; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, có được kết quả đó, bên cạnh sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và đội ngũ những người làm báo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin thêm một số định hướng lớn của tỉnh trong năm 2018. Đồng thời nhấn mạnh: Năm 2018 là năm bản lề, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ Nghị quyết đại hội đảng các cấp. Để đạt được mục tiêu đề ra, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo các ngành, các địa phương tổ chức thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Bên cạnh đó rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ yếu cho phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và đội ngũ những người làm báo tiếp tục quan tâm phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của tỉnh, đặc biệt cần tập trung phản ánh những mặt tích cực, cách làm hay, gương điển hình tiên tiến…, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và đội ngũ những người làm báo một năm mới dồi dào sức khỏe, tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tin tưởng, giao phó.

Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đại diện đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật; văn học - nghệ thuật và đội ngũ những người làm báo đã phát biểu chia sẻ niềm vui đối với những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm qua; cảm ơn cấp ủy, chính quyền các cấp đã thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ những người làm công tác khoa học, văn nghệ sĩ, những người làm báo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời khẳng định tinh thần trách nhiệm, đồng hành với tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]