(Baothanhhoa.vn) - Chiều 4 -10, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 25 để xem xét, cho ý kiến vào dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 4 -10, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 25 để xem xét, cho ý kiến vào dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ là Trưởng các Ban của HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Theo dự kiến, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ được tổ chức trong 1 ngày (13-10-2019) tại Trung tâm hội nghị của tỉnh (25B, TP Thanh Hóa). Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định đối với các tờ trình của UBND tỉnh, gồm nhóm các tờ trình có nội dung liên quan đến kế hoạch đầu tư, phân bổ vốn; các tờ trình có nội dung liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư dự án; các tờ trình liên quan đến cơ chế, chính sách và một số tờ trình có nội dung khác thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với các dự thảo tờ trình do UBND tỉnh chuẩn bị, đồng thời cho ý kiến đối với một số nội dung cụ thể. Trong đó, với tờ trình đề nghị quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng một số hạng mục công trình để hoàn thiện cơ sở vật chất Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn, Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu rút ngắn thời gian thực hiện từ 5 năm xuống còn 4 năm để đảm bảo hiệu quả đầu tư và đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân... Một số tờ trình khác, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh hoàn chỉnh nội dung, báo cáo xin ý kiến cấp có thẩm quyền theo quy định trước khi trình HĐND tỉnh.

Kết luận phiên họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao chất lượng các dự thảo tờ trình do UBND tỉnh chuẩn bị; đồng thời đề nghị UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của Thường trực HĐND tỉnh tại phiên họp, chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chuyên môn khẩn trương hoàn chỉnh các tờ trình để trình tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII. Trong đó, các tờ trình có nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách phải đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn, khi ban hành phải dễ thực hiện và phát huy tốt hiệu quả trong đời sống. Các tờ trình liên quan đến kế hoạch đầu tư phát triển, phân bổ vốn phải phù hợp với các nguyên tắc và quy định hiện hành, đảm bảo phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương và của tỉnh. Các tờ trình liên quan đến quyết định chủ trương đầu tư dự án phải đảm bảo nghiêm ngặt các yêu cầu về tính pháp lý, phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngành và địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý: Thời gian từ nay đến ngày dự kiến tổ chức kỳ họp thứ 10 không còn nhiều, do vậy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các ngành, đơn vị liên quan phải tập trung cao, chỉ đạo sâu sát để hoàn thành tốt các công việc chuẩn bị cho kỳ họp, đảm bảo yêu cầu về thời gian và chất lượng công việc, để kỳ họp diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ tiến hành các thủ tục miễn nhiệm chức vụ Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh và bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]