(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-7, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì phiên họp lần thứ Nhất, Thường trực HĐND tỉnh để thống nhất chương trình kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Thống nhất chương trình kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Ngày 3-7, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì phiên họp lần thứ Nhất, Thường trực HĐND tỉnh để thống nhất chương trình kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Thống nhất chương trình kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là Trưởng các ban HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở ngành cấp tỉnh.

Thống nhất chương trình kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Đồng chí Trần Mạnh Long, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình bày dự kiến chương trình kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh, khóa XVIII

Tại phiên họp, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trình bày dự kiến chương trình kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh, khóa XVIII. Theo đó, kỳ họp thứ Hai sẽ được tổ chức trong 2 ngày, 16 và 17–7, tại Trung tâm hội nghị của tỉnh (25B).

Kỳ họp sẽ nghe, thảo luận và thông qua các báo cáo của UBND tỉnh gồm: Về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; về kết quả thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVII. Tại kỳ họp, ngoài đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh thông qua Chương trình giám sát của HĐND tỉnh 6 tháng cuối năm 2021 và năm 2022, các đại biểu sẽ xem xét quyết định 91 nội dung liên quan về kế hoạch đầu tư phát triển, phân bổ vốn; về quyết định chủ trương đầu tư các dự án và các nhiều nội dung khác.

Thống nhất chương trình kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng thống nhất với chương trình dự kiến kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 và nêu rõ: Kỳ họp lần thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XVIII vừa được tổ chức thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp đã kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, các ban HĐND tỉnh; bầu các chức danh UBND tỉnh. Phát huy những kết quả đạt được của HĐND tỉnh các khóa trước đây, HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức trong hoạt động của HĐND tỉnh theo đúng quy định của pháp luật, trên tinh thần tiếp tục đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Tại kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh sẽ tổ chức triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào kỳ họp, các văn bản, báo cáo tại kỳ họp sẽ được tích hợp văn bản số để các đại biểu chủ động nghiên cứu. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh cũng sẽ quyết nghị nhiều vấn đề, dự án quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021, đồng thời tạo nền tảng vững chắc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội giai đoạn 2021-2026; thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XIX. Chính vì vậy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ động phối hợp với UBND tỉnh khẩn trương hoàn thiện các báo cáo, tờ trình trên tinh thần những nội dung đã được Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến thì khẩn trương hoàn thiện để các Ban HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra theo đúng quy định; đối với những báo cáo, tờ trình chưa được Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến thì chủ động phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra, để đến khi Thường trực, Thường vụ cho ý kiến là có thể hoàn thiện để trình tại kỳ họp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng cũng cho ý kiến về thành phần đại biểu và yêu cầu Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức đúng dự kiến và thành công tốt đẹp.

Thống nhất chương trình kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Đồng chí Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐNd tỉnh Lê Quang Hùng phát biểu tại phiên họp.

Thống nhất chương trình kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Đồng chí Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Tiến phát biểu tại phiên họp.

Cũng tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe, cho ý kiến vào một số báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Pháp chế HĐND tỉnh trình tại kỳ họp thứ Hai. Thường trực HĐND tỉnh cũng đã tiến hành bỏ phiếu phê chuẩn danh sách Ủy viên của 4 Ban HĐND tỉnh; xem xét Nghị quyết về thành lập Tổ đại biểu HĐND tỉnh và cử Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh; xem xét tờ trình và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về chương trình giám sát của HĐND tỉnh 6 tháng cuối năm và năm 2022; dự thảo Quyết định phân công nhiệm vụ của các thành viên Thường trực HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 và một số nội dung quan trọng khác.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]