(Baothanhhoa.vn) - Chiều 3-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý nhà nước về báo chí

Chiều 3-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý nhà nước về báo chí

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Năm 2018, hoạt động báo chí, xuất bản tại Thanh Hóa có nhiều chuyển biến tích cực; công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý Nhà nước về báo chí được tăng cường, thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Các cơ quan báo chí trong tỉnh, cơ quan đại diện, phóng viên thường trú, nhà xuất bản đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung tin bài; thông tin, tuyên truyền kịp thời, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Tích cực tuyên truyền quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các chủ trương lớn của tỉnh; phát hiện, phản ánh nhiều vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội, giúp cấp ủy, chính quyền kịp thời nắm bắt để giải quyết; tạo điều kiện phát huy quyền làm chủ của nhân dân, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng và trật tự an toàn xã hội.

Tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý nhà nước về báo chí

Các đại biểu dự hội nghị.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác báo chí, xuất bản vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót, đó là: Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí trong một số trường hợp còn chậm, chưa theo kịp tính thời sự của sự việc. Công tác phối hợp với các địa phương để nắm bắt tình hình hoạt động tác nghiệp báo chí tại cơ sở có lúc, có nơi chưa sát; việc cung cấp thông tin lên trang thông tin điện tử của các đơn vị còn hạn chế, không đủ nội dung thông tin phục vụ báo chí…

Năm 2019, bám sát thực tiễn, định hướng tuyên truyền, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị, tư tưởng, tạo ý chí thống nhất, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII và các Nghị quyết, Chỉ thị, kết luận của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội. Bám sát kế hoạch, định hướng tuyên truyền, phản ánh kịp thời hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, tệ nạn xã hội; chủ động, tích cực trong tuyên truyền về nhiệm vụ phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm an toàn giao thông…

Tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý nhà nước về báo chí

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin tới các đại biểu những kết quả nổi bật mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong năm 2018; đồng thời nhấn mạnh: Trong những thành tích chung của tỉnh, có vai trò hết sức to lớn của hệ thống các cơ quan báo chí, của đội ngũ những người làm báo. Nhìn chung, công tác báo chí đã đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện, ngày càng thể hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, và là diễn đàn của nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương thành tích của các cơ quan chỉ đạo, quản lý, cơ quan chủ quản và cơ quan báo chí, cùng toàn thể anh, chị em làm công tác báo chí trong năm 2018.

Tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý nhà nước về báo chí

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Về nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị cần tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý nhà nước về báo chí; tăng cường nắm bắt, dự báo, định hướng thông tin kịp thời trước những vấn đề nhạy cảm, phức tạp mới nảy sinh trên địa bàn. Tiếp tục quán triệt sâu sắc, tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật cuả Nhà nước, quy định của tỉnh. Các cơ quan báo chí cần tăng cường tuyên truyền, cổ vũ, động viên những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tích cực phát hiện, góp phần đấu tranh ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, các biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội; chủ động tham gia đấu tranh trên các mặt trận tư tưởng, phản bác kịp thời các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, chống phá Đảng, Nhà nước, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh. Cùng với việc tham gia đóng góp ý kiến đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cơ chế, chính sách của tỉnh, báo chí cần làm tốt hơn nữa vai trò định hướng dư luận xã hội, thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, trình độ nghiệp vụ, năng lực chuyên môn, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ những người làm báo. Mỗi người làm báo cần thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, không “uốn cong ngòi bút” trước những cám dỗ, tiêu cực của mặt trái kinh tế thị trường, nỗ lực phấn đấu là người chiến sĩ xung kích, kiên cường trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân…

Tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý nhà nước về báo chí

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 20 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]