(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-3, Sở Nội vụ đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sở Nội vụ tập huấn nghiệp vụ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã

Chiều 20-3, Sở Nội vụ đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã.

Sở Nội vụ tập huấn nghiệp vụ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã

Toàn cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh:Hồng Hạnh

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ nhấn mạnh: Việc triển khai sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019, yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt, khẩn trương, thực hiện đồng bộ trong cả tỉnh. Thời gian và tiến độ đề ra rất ngặt nghèo, song phải bảo đảm theo đúng quy định. Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã lần này được thực hiện đối với các đơn vị chưa bảo đảm tiêu chí về quy mô dân số và diện tích, đồng thời gắn với thực hiện chương trình phát triển đô thị của tỉnh. Theo kế hoạch, từ năm 2020 – 2030 toàn tỉnh sẽ tiến hành tổng kết giai đoạn 2019 – 2021, xác định lộ trình để đến năm 2030 cơ bản hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã phù hợp với quy hoạch tổng thể đơn vị hành chính và theo các quy định của trung ương. Quá trình triển khai sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh có nhiều tác động, ảnh hưởng; trong đó cần hết sức quan tâm đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động ở các xã thuộc diện phải sáp nhập để xây dựng các phương án bố trí, sắp xếp cán bộ phù hợp.

Sở Nội vụ tập huấn nghiệp vụ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại hội nghị tập huấn. Ảnh:Hồng Hạnh

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Sở Nội vụ triển khai nghiệp vụ về trình tự, hồ sơ thủ tục sắp xếp đơn vị hành chính, xây dựng phương án, đề án chi tiết sắp xếp đơn vị hành chính, tổ chức lấy ý kiến cử tri, sau khi lấy ý kiến cử tri UBND cấp xã, cấp huyện trình HĐND cùng cấp xem xét, quyết nghị, hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh. Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ đã thông tin thêm về các hướng dẫn của trung ương và giải đáp một số ý kiến còn băn khoăn, vướng mắt trong việc triển khai sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã theo thẩm quyền.

Sở Nội vụ tập huấn nghiệp vụ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn. Ảnh:Hồng Hạnh

Hồng Hạnh


Hồng Hạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lưu công huệ - 18:41 21/03/19

 Trả lời

Tôi rất đồng tình ủng hộ thực hiện nghị quyết 37 của TW và đề án sáp nhập xã của tỉnh, song còn rất băn khoăn. Các xã không đủ 2 tiêu chí thì sáp nhập nhưng các công trình như công sở, trường học, hội trường thì vẫn tiến hành thi công, lập dự toán thiết kế phê duyệt để xây dựng.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]