(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-5, tại huyện Như Thanh, Tỉnh đoàn đã tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Sáng 28-5, tại huyện Như Thanh, Tỉnh đoàn đã tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thuỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn và huyện Như Thanh.

Phong trào tình nguyện là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ cả nước. Tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ tỉnh Thanh nói riêng đã và đang thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện trên các mặt trận. Qua 23 năm thực hiện, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ngày càng được mở rộng về quy mô; nội dung, phương thức hoạt động liên tục đổi mới, đa dạng, phong phú, thiết thực và cụ thể.

Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Toàn cảnh lễ ra quân

Hiệu quả mang lại của chiến dịch đã góp phần khẳng định rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Thanh Hóa trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của quê hương Thanh Hóa anh hùng. Đồng thời, khẳng định sức sống của phong trào trong thanh niên và đời sống xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện, các giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Lê Văn Châu đã phát động ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay tiếp tục được triển khai theo các nhóm đối tượng diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 31-8-2023. Theo đó, với phương châm “rộng khắp, an toàn, hiệu quả, bền vững” gắn với nhiệm vụ chính trị nhu cầu thực tiễn của từng địa phương, đơn vị, 90 ngày, đêm của chiến dịch sẽ là môi trường để các bạn đoàn viên, thanh niên thể hiện sức trẻ, rèn luyện, khát vọng cống hiến.

Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Trong khuôn khổ chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, chiến dịch cũng là thời điểm các cấp bộ đoàn thi đua thực hiện các công trình, phần việc thanh niên để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đoàn các cấp và Đại hoàn Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Trong đó, Đoàn Thanh niên toàn tỉnh sẽ tập trung hoàn thành 12 chỉ tiêu cơ bản tại các địa bàn trọng yếu như: 11 huyện miền núi và các xã đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang của các huyện, thành phố ven biển; các xã đăng ký về đích nông thôn mới, xã biên giới.

Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đề nghị tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên cần phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động trong xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động; lựa chọn nội dung triển khai có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị, xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên và tình hình thực tế của từng đơn vị để triển khai có hiệu quả.

Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đánh trống ra quân và trao cờ giao nhiệm vụ cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Các cấp bộ đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ đoàn viên, thanh niên, các cấp, các ngành, các địa phương về ý nghĩa của chiến dịch tình nguyện, tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông, ứng dụng chuyển đổi số để kịp thời tuyên truyền đưa tin các hoạt động, các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai ở các địa phương, tạo sức lan tỏa để các hoạt động tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên, thành thói quen hiện hữu trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội.

Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng 3 bể bơi di động (trị giá 100 triệu cho 1 bể bơi) cho Huyện đoàn các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Yên Định

Nghiên cứu đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động theo hướng sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ khoa học - công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của đoàn; chú trọng thực hiện chủ trương “3 liên kết” (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng). Kịp thời phát hiện các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong chiến dịch để xem xét, nhân rộng vào thực tiễn như hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, việc làm, các hoạt động về kỹ năng thực hành, kiến thức về pháp luật như mỗi thanh niên là một đại sứ tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, chống xâm hại trẻ em, chống các tệ nạn xã hội.

Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng 6 công trình làm đường giao thông liên thôn, bản cho các đơn vị miền núi gồm: Huyện đoàn Mường Lát, Quan Sơn, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh.

Tăng cường phối hợp với chính quyền, các ban, ngành đoàn thể ở địa phương để tạo điều kiện thuận lợi trong tổ chức thực hiện, phát huy cao nhất các hoạt hoạt động của chiến dịch tình nguyện, qua đó đóng góp thiết thực vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở các địa phương và cả tỉnh.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]