(Baothanhhoa.vn) - Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội, bằng chương trình hành động trọng tâm, cụ thể, sát với thực tế, phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận với 9/21 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra; 12 chỉ tiêu còn lại đạt từ 70% trở lên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Lam Sơn: Tạo bứt phá trong thực hiện các chương trình trọng tâm

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội, bằng chương trình hành động trọng tâm, cụ thể, sát với thực tế, phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận với 9/21 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra; 12 chỉ tiêu còn lại đạt từ 70% trở lên.

Công chức phường Lam Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và nhân dân phường Lam Sơn tiếp tục phấn đấu, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Bám sát 4 chương trình trọng tâm và 2 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Lam Sơn đã cụ thể hóa thành 7 chương trình trọng tâm, đó là: Đẩy mạnh phát triển kinh tế; xóa đói, giảm nghèo và giải quyết việc làm; xã hội hóa các hoạt động văn hóa - xã hội, thể dục - thể thao; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng đô thị văn minh công dân thân thiện”; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường; đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể và các tổ chức xã hội. Ngay sau đại hội, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong phường đã triển khai các chương trình trọng tâm với những mục tiêu, bước đi, biện pháp thực hiện rõ ràng, phù hợp. Sau hơn 2 năm thực hiện, phường Lam Sơn đã hoàn thành được 78% các chương trình trọng tâm đã đề ra.

Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu nhiệm kỳ, ban chấp hành đảng bộ phường đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế. Với lợi thế là phường trung tâm của thành phố, hơn1.300 hộ sản xuất, kinh doanh, buôn bán, đảng bộ phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu theo hướng thương mại, dịch vụ (chiếm 78%), công nghiệp, xây dựng (chiếm 22%). Hiện nay, phường đang phấn đấu trở thành đầu mối trung chuyển các luồng hàng hóa của tỉnh. Công tác phát triển doanh nghiệp tiếp tục được phường quan tâm. Hơn 2 năm qua, toàn phường đã thành lập được 130 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn phường lên 293 doanh nghiệp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm của phường đạt từ 11-15%; thu ngân sách hàng năm đều hoàn thành và vượt kế hoạch thành phố giao, trong đó thu ngân sách Nhà nước tăng bình quân hàng năm là 11,5%.

Công tác quy hoạch, chỉnh trang, phát triển hạ tầng đô thị cũng được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong nghị quyết đại hội đảng bộ phường. Trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt, cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, phường Lam Sơn đã phát huy nội lực, huy động sự đóng góp của nhân dân để nâng cấp, mở rộng ngõ phố, xây mới hệ thống cống rãnh, lắp đường điện chiếu sáng, xây mới và sửa chữa nhà văn hóa, chỉnh trang các trường học, trạm y tế... Đến nay, 90% các công trình công cộng về văn hóa – xã hội và hạ tầng cơ sở đô thị được đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo đạt tiêu chuẩn theo quy định để phục vụ nhân dân. Nhiều dự án về quy hoạch xây dựng được triển khai trên địa bàn phường, như: Giải phóng khu chợ tạm để xây dựng đường Mai An Tiêm, dự án nhà ở xã hội của phố 21, khu đô thị xanh – khu nam trung tâm thành phố, dự án xen cư 72 Hàng Than, dự án mở rộng cầu Cốc và một số công trình khác bảo đảm khang trang, sạch đẹp. Ngoài ra, phường cũng đã quyết liệt trong việc tổ chức tháo dỡ 123 biển quảng cáo, 189 mái che, mái vẩy sai quy định, tháo dỡ 600m dài bục kệ xây đắp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường..., góp phần bảo đảm mỹ quan đô thị của phường.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, nhiều năm liên tục phường giữ vững các tiêu chí phường văn hóa, phố văn hóa. Hiện nay, 21/21 phố được công nhận phố văn hóa; gia đình văn hóa đạt 84%. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,56%. An ninh - quốc phòng luôn được giữ vững. Với nhiều việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực như mô hình phố, ngõ tự quản về an ninh trật tự; tổ tự quản vì bình yên và sức khỏe cộng đồng; quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được tha tù trở về địa phương không tái phạm, cai nghiện ma túy tại gia đình..., phường Lam Sơn đã 3 năm được Bộ Công an tặng Bằng khen về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2015-2020 đó là: Thu nhập bình quân đầu người đạt 75 triệu đồng/người/năm; thành lập mới 200 doanh nghiệp; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 95%; 50% các phố không có tệ nạn xã hội; 100% các phố bảo đảm về an ninh trật tự, trong đó có 20% phố tiêu biểu; 50% chi bộ trực thuộc đạt trong sạch, vững mạnh..., cấp ủy, chính quyền phường Lam Sơn tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp cụ thể để hoàn thành 100% chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Phấn đấu đến năm 2020, đưa phường Lam Sơn trở thành phường Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]