(Baothanhhoa.vn) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII được Đảng ta xác định là chăm lo xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy mạnh mẽ vai trò của báo chí trong tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII được Đảng ta xác định là chăm lo xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng này, đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức đảng phải phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc đấu tranh tự phê bình và phê bình, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu. Trên lĩnh vực công tác tư tưởng, các cơ quan báo chí có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, định hướng, phản ánh những mô hình mới, gương điển hình tiên tiến, cách làm hay để các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, nhân dân theo dõi, nắm bắt, học tập và tham gia xây dựng Đảng.

Thực tế, những năm gần đây, công tác thông tin, tuyên truyền của các cơ quan báo chí đã tập trung nhiều vào mảng đề tài xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là từ khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thông qua việc phát hiện, phản ánh của các cơ quan báo chí mà nhiều vụ việc tiêu cực tại các địa phương, đơn vị đã được các cơ quan chức năng xem xét, xử lý kịp thời, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá cao. Báo chí không chỉ là kênh thông tin rộng khắp, nhanh nhạy mà còn là vũ khí sắc bén giúp các cơ quan Đảng, Nhà nước nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân và dư luận xã hội, từ đó giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành bảo đảm sát thực tế, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Đối với báo Thanh Hóa, tờ báo đã giữ vững tôn chỉ, mục đích, vững vàng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, là kênh thông tin quan trọng, chính xác, phục vụ sự lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền và đáp ứng nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Báo đã duy trì đều đặn các trang thời sự - chính trị, chính trị - xã hội, đưa các thông tin trong nước, trong tỉnh một cách kịp thời, chính xác đến với độc giả; đặc biệt, không chỉ dừng lại ở phản ánh, mà còn góp phần làm tốt công tác định hướng tư tưởng, dư luận xã hội thông qua biểu dương những nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng để các cấp ủy đảng tham khảo áp dụng vào thực tiễn của địa phương, đơn vị, góp phần xây dựng bộ máy công quyền các cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả và xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Để phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của báo chí trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay, mỗi cơ quan báo chí và mỗi người làm báo cần chủ động, tích cực bám sát cơ sở để kịp thời phản ánh công tác xây dựng Đảng ở các địa phương, đơn vị, chú trọng biểu dương những cách làm hay, cá nhân điển hình tiên tiến và đấu tranh, phê phán các biểu hiện tiêu cực, khuyết điểm vi phạm. Khi thông tin các vụ việc phải bảo đảm tính trung thực, khách quan, toàn diện, kịp thời và mang tính xây dựng, phát huy được những yếu tố tích cực, đồng thời khắc phục được những yếu kém, khuyết điểm, xây dựng tổ chức đảng thực sự trong sạch, vững mạnh.

Trương Văn Đào

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hoằng Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]